Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuyển hướng sang Ribery: Chữa thẹn ?

Thứ Năm 04/06/2009 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận được lời từ chối thẳng thừng của người học trò cũ Kaka, tân HLV của Chelsea, Carlo Ancelotti đành chuyển hướng sang Franck Ribery, ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich.

Kaka nói "không" với Ancelotti

Dù Ancelotti có năn nỉ, Kaka vẫn nói “không“

Ngày hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chelsea đã đặt lên bàn đàm phán với Milan mức phí chuyển nhượng 73.5 triệu bảng để chiêu mộ Kaka cùng một mức lương lên tới 10 triệu bảng/mùa dành cho cá nhân ngôi sao 27 tuổi này. Nhưng chỉ sau đó không lâu, trang web chính thức của The Blues trích dẫn một thông báo phủ nhận nguồn thông tin thất thiệt này : "Chelsea chưa có bất cứ một lời đề nghị nào với Milan về trường hợp của Kaka cũng như không có chuyện chúng tôi đã thảo luận về mức lương với cậu ấy. Tất cả những thông tin báo chí đưa đều không phải là sự thật".

Tuyên bố như vậy, nhưng theo giới thạo tin đánh giá, đây chỉ là hành động ngụy biện cho thất bại của đội bóng phía Tây thành London. Đây không phải là lần đầu tiên Roman Abramovich từng đưa Kaka vào danh sách những cái tên mà ông muốn có trong đội hình Chelsea. Quyết tâm đưa Carlo Ancelotti về với sân Stamford Bridge được coi là một nước cờ cao tay của tỷ phú người Nga. Abra tự tin rằng, tình thày trò của Kaka và Carlo sẽ giúp nhà cầm quân người Italia có thể kéo được cậu học trò "cưng" về vớ The Blues.

Nhưng "nhân tính không bằng trời tính", Florentino Perez ngay sau khi lên nhậm chức chủ tịch mới của Real Madrid đã tỏ ra quá cao tay khi hoàn tất quá trình đàm phán mua tiền vệ người Brazil chỉ chóng vánh trong vòng 2 ngày. Cuống quýt và bối rối, Abra thúc giục Ancelotti gọi điện để "năn nỉ" cậu học trò cũ. "Đừng đến Real, hãy đến Chelsea cùng tôi" (trích một nguồn tin từ phía Chelsea).

Ngay lập tứcmột tờ báo từ Italia cũng đưa ra một thông tin rất ăn khớp: "Dù Ancelotti đã thuyết phục Kaka nhưng cậu ấy đã không đồng ý. Nơi Kaka muốn đến là Madrid thay vì London. Mọi chuyện sẽ kết thúc vào thứ Hai tới." . Sự khăng khít gắn bó với quãng thời gian 6 năm làm việc cùng nhau đã không thể khiến Ancelotti kéo Kaka về với Chelsea.

Chuyển sang Ribery để ...chữa thẹn

Chọn Ribery, Chelsea đang “chữa thẹn“ cho thất bại vụ Kaka

Bị cậu học trò cưng từ chối thẳng thừng, Carlo Ancelotti không còn cách nào khác ngoài việc đề xuất Roman Abramovich chuyển hướng đàm phán sang Franck Ribery. Tiền vệ người Pháp cũng là một trong những mục tiêu mà Real Madrid muốn có ở mùa hè này. Tuy nhiên thương vụ đình đám của Kaka đã làm lu mờ những vụ chuyển nhượng khác. Vậy nên cái tên Ribery khá chìm trong thời gian qua.

Trên thực tế, Ribery cũng là một trong những mục tiêu mà Ancelotti muốn có. Khi còn chưa trở thành HLV của Chelsea, nhà cầm quân này cũng đã đề cập đến tiền vệ của Bayern Munich trong cuộc nói chuyện với Abramovich cách đây 1 năm. Nhưng vấn đề của Chelsea lúc này sẽ là làm cách nào để có thể thuyết phục được đội bóng nước Đức chịu nhả tiền vệ người Pháp.

Ngày hôm qua, đích thân giám đốc điều hành của Bayern, Uli Hoeness đã khẳng định " Chúng tôi sẽ không để Ribery ra đi". Điều này cũng có nghĩa là mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea nhiều khả năng sẽ đi vào ngõ cụt nếu như ông không dám chi đậm cho thương vụ này. Những nguồn tin thân cận cho hay, mức phí mà "Hùm xám" chịu chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán sẽ không dưới 40 triệu bảng.

Thất bại trong thương vụ Kaka, thương hiệu và lòng tự trọng của Abramovich bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu không thành công trong vụ Ribery, tỷ phú người Nga sẽ thất bại toàn tập. Với một người luôn đánh bóng thương hiệu bằng những thương vụ đình đám, liệu Abramovich có chịu có thêm một thất bại nữa?
 
Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X