Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mới

Thứ Hai 07/02/2022 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea cùng các đội bóng tham dự FIFA Club World Cup 2021 sẽ được trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mới đang được FIFA tiến hành thử nghiệm.

Công nghệ bắt việt vị mới của FIFA

Tại FIFA Club World Cup 2021 tới, FIFA sẽ tiếp tục thử nghiệm công nghệ bắt việt vị kiểu mới. Cụ thể, có 12 camera đã được lắp đặt dưới mái của SVĐ để theo dõi trái bóng và 29 điểm trên cơ thể mỗi cầu thủ với tốc độ 50 lần/giây.

Các điểm trên cơ thể sẽ tạo ra được khung xương của cầu thủ, nhờ đó có thể dễ dàng xác định vị trí nào nhô cao nhất. Sau đó, hệ thống sẽ tạo ra hình ảnh đồ họa 3D và gửi đến VAR. Quyết định sẽ được hiển thị trên màn hình ở SVĐ.

Nhờ đó, người hâm mộ chứng kiến các trận đấu sẽ có thể tiện theo dõi để có được cho mình câu trả lời rõ ràng và chi tiết nhất cho mỗi tình huống gây tranh cãi.

Chelsea chuẩn bị trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mới  hình ảnh
Công nghệ bắt việt vị mới của FIFA.

Trước FIFA Club World Cup 2021, FIFA đã thử nghiệm công nghệ mới này ở Arab Cup cuối năm ngoái. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, nó sẽ chính thức được đưa vào sử dụng tại VCK World Cup 2022 và sau đó là những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Mục đích của FIFA không gì khác ngoài việc giảm thiểu tối đa tranh cãi trong các trận đấu, tạo ra sự công bằng. Ngoài ra, việc công nghệ mới được áp dụng sẽ giúp trận đấu tránh bị gián đoạn quá lâu khi trọng tài phải tham khảo VAR.

Chelsea sẽ trở thành đội bóng tại Premier League đầu tiên được trải nghiệm công nghệ bắt việt vị mới của FIFA. The Blues đã lên đường sang Dubai dự FIFA Club World Cup 2021.

Tại trận Bán kết vào ngày 9/2, đối thủ của Chelsea là đội thắng trong cặp đấu giữa Al Hilal (Saudi Arabia) và Al Jazira (UAE).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X