Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị “thanh lọc” đội hình để đón Diego Costa

Thứ Sáu 04/04/2014 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vốn không thiếu tiền nhưng Chelsea nhiều khả năng sẽ phải thanh lý một loạt cầu thủ trước khi chiêu mộ chân sút Diego Costa nhằm tránh nguy cơ vi phạm điều luật Công bằng tài chính.

diego costa
Diego Costa

The Blues vừa trải qua hai thất bại liên tiếp ở hai đấu trường quan trọng là Premier League và Champions League. Chưa kịp hết thất vọng sau trận thua 0-1 trên sân của Crystal Palace cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Jose Mourinho mới đây tiếp tục bị chủ nhà PSG đánh bại 3-1 tại trận tứ kết lượt đi.

Cảm thấy bức xúc trước phong độ bạc nhược của các cầu thủ, vị chiến lược gia người Bồ đã lập tức lên kế hoạch thanh lý một loạt ngôi sao trong mùa hè này. Bên cạnh đó, Mourinho cũng nhắm đến Diego Costa là mục tiêu quan trọng nhất để nâng cấp sức mạnh hàng công của Chelsea. Trong trường hợp không thể chiêu mộ được tiền đạo của Atletico, “Người đặc biệt” sẽ chuyển sang phương án B khả thi hơn, đó là Mario Mandzukic.

Theo những tin tức từ báo giới Anh tiết lộ thì ban lãnh đạo đội bóng thành London đã chuẩn bị chia tay một loạt cầu thủ ngay trong hè này, gồm: Fernando Torres, Demba Ba, Samuel Eto’o, David Luiz, John Obi Mikel… Thực tế, đây đều là những ngôi sao có tên tuổi và cũng có không ít câu lạc bộ sẵn sàng đặt vấn đề với họ.

Torres chưa bao giờ xứng đáng với 50 triệu bảng phí chuyển nhượng
Torres chưa bao giờ xứng đáng với 50 triệu bảng phí chuyển nhượng

Ngoài ra, với những động thái “thắt chặt” điều luật Công bằng tài chính của UEFA, Chelsea cần phải cẩn thận hơn để tránh trường hợp chịu phạt đáng tiếc. Nếu như thực sự muốn chiêu mộ Diego Costa hay Mandzukic, The Blues cần phải tạo ra nguồn thu từ trước nhằm cân bằng ngân sách.

Ở một diễn biến khác, có thông tin cho rằng HLV Mourinho đang xem xét để một trong hai ngôi sao Eden Hazard hoặc Oscar ra đi với mục đích mang về nguồn lợi nhuận lớn cho đội bóng. Trong khi PSG sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của Hazard (70 triệu bảng) thì Oscar cũng đang được rất nhiều “ông lớn” để mắt đến. Đây cũng là một vấn đề mà ban lãnh đạo Chelsea cần phải cân nhắc kỹ lưỡng bởi với số tiền thu được, The Blues hoàn toàn có thể tái đầu tư một cách hiệu quả hơn rất nhiều.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X