Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Chelsea lên kế hoạch nâng cấp sân Stamford Bridge

Thứ Ba 16/06/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo đó, Chelsea sẽ sớm công bố kế hoạch nâng cấp sân nhà của mình trong thời gian tới.

Sân Stamford Bridge sắp được nâng cấp
Sân Stamford Bridge đã là sân nhà của Chelsea được 110 năm. Từ năm ngoái, chủ tịch Roman Abramovich đã ấp ủ kế hoạch cải tạo lại sân đấu này. Như vậy, sức chứa của sân sẽ tăng từ 41.837 lên thành 60.000 chỗ ngồi. Qua đó, nâng tầm vóc và vị thế của The Blues lên một tầm cao mới. Được biết, những fan hâm mộ có vé cả mùa, thành viên đội bóng và các nhà dân thuộc khu vực xung quanh sân đều được mời đến trong cuộc họp với Ban lãnh đạo Chelsea diễn ra từ ngày 30/6 đến 2/7 để thống nhất kế hoạch nâng cấp sân.
 
Dự án này sẽ tiêu tốn của chủ tịch Abramovich khoảng 500 triệu bảng. Dự kiến, nếu Chelsea tiến hành cải tạo mà các cầu thủ vẫn chơi bóng ở pháo đài Stamford Bridge thì thời gian hoàn thành dự án sẽ là từ ba đến bốn mùa giải. Vậy nên, ban lãnh đạo đang tính đến phương án đội bóng sẽ tìm một sân vận động khác để thi đấu tạm thời nhằm rút ngắn thời gian nâng cấp xuống.
 
Hiện tại Stamford Bridge là sân bóng chỉ có sức chứa đứng thứ 9 ở Premier League, thua cả những đội bóng nhỏ như Sunderland, Aston Villa.. Vậy nên việc nâng cấp pháo đài này cũng là điều hợp lý, cho xứng tầm với địa vị hiện tại CLB Chelsea và tương lai phát triển rộng mở phía trước. Biết đâu đấy 10, 20 năm nữa, người hâm mộ Chelsea cũng sẽ có thể tự hào số cúp Premier League (VĐQG) mà đội bóng mình đạt được sẽ không thua kém gì hai đội bóng áo đỏ giàu thành tích nhất nước Anh: Manchester United và Liverpool
 
Có hai sân đấu có thể được Chelsea mượn để sử dụng trong tương lai nếu họ rời Stamford Bridge là Wembley (90 nghìn chỗ) và sân bóng bầu dục Twickenham (82 nghìn chỗ). Nếu đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng bầu dục RFU, rất có thể họ sẽ thi đấu trên sân bóng bầu dục trong hai mùa giải tới.
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X