Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ "Drogba mới"

Thứ Ba 09/08/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản hợp đồng đáng chú ý nhất kể từ đầu kì chuyển nhượng của Chelsea sắp được hoàn tất, khi nhân vật chính đã tới London để chuẩn bị cho những khâu cuối cùng trước khi kí vào bản hợp đồng gắn bó với sân Stamford Bridge.

Để mắt đến Romelu Lukaku suốt từ năm ngoái, thế nhưng đến tận bây giờ mơ ước sở hữu tiền đạo được đánh giá là "Drogba mới" của Chelsea mới chuẩn bị trở thành sự thực. Trước kia, gia đình Lukuka không muốn cho tiền đạo này đi bởi thời điểm năm ngoái Lukaku chưa đủ 18 tuổi, quá sớm để tới một môi trường bóng đá khắc nghiệt như ở Premier League. Vì vậy, Chelsea đành kiên nhẫn chờ đợi và cũng không ngừng gửi tín hiệu muốn chiêu mộ Lukaku khi tiền đạo trẻ này sẵn sàng. Tiêu biểu nhất là việc Chelsea đưa Lukaku tới tham quan sân Stamford Bridge để tiền đạo trẻ này hiểu thêm về đội bóng thành London. Việc làm đó đã mang lại hiệu quả lớn khi Lukaku sau chuyến đi ấy đã tuyên bố chỉ muốn gia nhập Chelsea, nơi có thần tượng "voi rừng xịn" Didier Drogba.

Lukaku chuẩn bị được khoác áo Chelsea ra sân thi đấu chứ không còn là chụp ảnh lưu niệm thế này nữa

Sau nhiều tháng đàm phán, Chelsea cũng sắp được toại nguyện khi Lukaku cùng người đại diện vừa đặt chân đến London để chuẩn bị cho những thủ tục cuối cùng. Chỉ vài giờ nữa, Lukaku sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế và nếu không có vấn đề gì, tiền đạo 18 tuổi này sẽ chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea.

Mức phí chuyển nhượng trong thương vụ này là 13 triệu bảng trả ngay cho Anderlecht, cộng với 6 triệu bảng trả thêm sau đó tùy thuộc vào phong độ và cống hiến của Lukaku trong màu áo mới. Ngoài ra, gia đình của Lukaku cũng sẽ nhận được 3,3 triệu bảng (tương đương 25% giá trị hợp đồng theo một thỏa thuận trước đó với Anderlecht).

Kể từ đầu hè, Lukaku chính là bản hợp đồng mang lại nhiều hi vọng nhất cho các cổ động viên Chelsea, bởi ít nhất thì tiền đạo trẻ này đã khẳng định được tên tuổi tại giải VĐQG Bỉ. Lukaku được đánh giá có phong cách chơi rất giống với Drogba khi sở hữu khả năng tì đè, quay người dứt điểm tốt. Trong màu áo Anderlecht, tiền đạo trẻ này đã ghi được 33 bàn trong 73 trận ra sân.

Sự có mặt của Lukaku sẽ khiến cho cuộc thanh lọc trên hàng công của Chelsea diễn ra mạnh mẽ khi lúc này HLV Villas Boas đang sở hữu đến 6 tiền đạo gồm: Lukaku, Drogba, Anelka, Torres, Kalou và Sturrridge.

Trong số này, Torres, Sturridge và Lukaku chắc suất ở lại. Drogba tuy không còn giữ được phong độ đỉnh cao những tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn có khả năng đóng góp cho lối chơi chung, chưa kể Drogba còn là một trong những "công thần" kể từ khi chủ tịch Abramovic nắm quyền kiểm soát Chelsea. Vì vậy, Anelka và Kalou là những người có khả năng ra đi, đặc biệt là Anelka khi tiền đạo người Pháp đã có tuổi và phong độ đang dần trồi sụt.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X