Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ra giá trên trời cho “hàng thải”, Chelsea nhận ra sai lầm

Thứ Sáu 30/07/2021 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dự định sẽ giảm mức giá bán Tammy Abraham sau khi Arsenal, West Ham và Aston Villa đều từ chối đáp ứng.

Ngay sau khi mùa 2020-21 kết thúc, Chelsea đã xác định bộ đôi tiền đạo Olivier Giroud và Tammy Abraham đều nằm trong danh sách cần thanh lý. Cả hai cầu thủ một già, một trẻ đều không được HLV Thomas Tuchel trọng dụng.

Tammy Abraham
Chelsea muốn đẩy đi Abraham trong hè này

Trong khi Giroud đã sớm cập bến AC Milan với giá chưa đến 1 triệu bảng thì Abraham vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Lý do là bởi Chelsea định giá chân sút 24 tuổi lên tới 40 triệu bảng. Họ tin rằng Abraham sẽ còn phát triển tài năng nhiều hơn nữa.

Không thiếu những CLB dành sự quan tâm cho cựu thành viên U21 Anh như Arsenal, West Ham và Aston Villa. Dù vậy, tất cả đều không sẵn sàng đặt 40 triệu bảng lên bàn đàm phán như phía Chelsea mong muốn.

Xem xét tình hình bất lợi, The Blues buộc phải thay đổi kế hoạch. Chelsea dự định sẽ giảm giá bán Abraham đi ít nhất 5 triệu bảng để tạo điều kiện cho các đối tác nối lại đàm phán.

Lukaku
The Blues muốn có thêm kinh phí mua lại Lukaku

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các CLB đều phải cân nhắc khi mua sắm. Ngoài đối tác dè dặt trong ra giá, Chelsea lại muốn tinh giản biên chế mới có thể giải ngân chuyển nhượng.

Mục tiêu của Chelsea là mang về một tiền đạo chất lượng trong mùa hè này. Đội chủ sân Stamford Bridge nhắm tới một loạt cái tên như Erling Haaland (Dortmund), Romelu Lukaku (Inter) hay Robert Lewandowski.

Để làm điều này, Chelsea cần đẩy đi Abraham để lấy chỗ. West Ham là một trong số những CLB quan tâm đến chân sút sinh năm 1997. Nhưng theo lời của HLV David Moyes, không đời nào họ chi tới 40 triệu bảng như yêu cầu từ phía Chelsea.

West Ham sẽ chỉ ngồi lại bàn đàm phán nếu hàng xóm giảm mức phí xuống khoảng 30 triệu bảng. Trong khi đó, Aston Villa là CLB mà Abraham từng đầu quân mùa 2018-19 dưới dạng cho mượn.

Tammy Abraham
Các đối tác chê 40 triệu bảng cho Abraham là quá đắt

Đó là mùa giải chứng kiến tiền đạo người Anh tỏa sáng tại sân Villa Park với 26 bàn thắng sau 40 trận. Mùa 2019-20, Abraham trở lại Chelsea và được HLV Frank Lampard trọng dụng. Anh đền đáp niềm tin với 18 pha lập công sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kể cả khi làm quen với băng ghế dự bị thường xuyên mùa trước, Abraham cũng có 12 bàn thắng cho Chelsea. Chứng kiến anh bị HLV Tuchel đày ải trên ghế dự bị, bạn gái Leah Monrey thông qua mạng xã hội đã bày tỏ sự bất bình.

Cô viết: “Thế quái nào cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại cúp FA lại bị loại khỏi trận chung kết? Ở những trận đấu trước đó, không phải Abraham đã ghi được hàng loạt bàn thắng quan trọng sao?”

“Tôi chẳng thể hiểu nổi. Anh ấy thậm chí không có tên ngay cả trên ghế dự bị? Nực cười, như một trò đùa vậy!”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X