Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị siêu khủng mua Haaland

Thứ Năm 08/07/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguồn tin từ nước Anh cho hay Chelsea đang chuẩn bị một đề nghị lên tới 150 triệu bảng (175 triệu euro) gửi tới Dortmund để có Erling Haaland.

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 8/7

Mặc dù đã chi khoảng 120 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái để mua Timo Werner và Kai Havertz, Chelsea vẫn có nhu cầu lớn củng cố hàng công. Bộ đôi tuyển thủ Đức cộng với Tammy Abraham và Olivier Giroud không ai đáp ứng triệt để nhiệm vụ ghi bàn.

Pulisic đánh giá cao khả năng dứt điểm của Giroud
Abraham và Giroud sắp bị Chelsea đẩy đi

Werner có đóng góp nhiều vào lối chơi song con số 12 bàn sau 52 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước là quá ít so với kỳ vọng. Havertz chơi tốt ở vị trí “số 9 ảo” và có một vài pha lập công quan trọng song sở trường vẫn là tiền vệ tấn công.

Trong khi đó, cặp đôi một già một trẻ Abraham và Giroud dự kiến sẽ bị thanh lý hè này. Một loạt những tiền đạo khủng đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea bao gồm Erling Haaland của Borussia Dortmund.

Sự quan tâm của Chelsea cho Haaland xuất hiện từ tháng 12 năm ngoái. Những người có trách nhiệm tại sân Stamford Bridge cũng rất muốn mang Romelu Lukaku quay lại chốn xưa nhưng Inter không sẵn sàng để trụ cột của mình ra đi.

Erling Haaland
The Blues quyết mua được Haaland

Sau khi bán đi Achraf Hakimi cho PSG với mức phí lớn, gánh nặng tài chính của Inter đã được giải quyết và họ càng vững vàng hơn khi giữ chân các ngôi sao Lukaku hay Lautaro Martinez. Chelsea giờ hiểu rằng Haaland là mục tiêu khả dĩ hơn.

Năm tới, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro của Haaland sẽ có hiệu lực. Tuy nhiên, khi đó sự cạnh tranh là rất lớn và Chelsea với nền tảng tài chính tốt muốn được nắm thế chủ động.

Nguồn tin thân cận tiết lộ Chelsea đã có các cuộc đàm phán kéo dài với đại diện của Haaland là Mino Raiola. Về cơ bản, chàng trai 20 tuổi đã đồng ý các điều khoản cá nhân với The Blues.

Abramovich
Bộ sậu của Abramovich tính chi lớn mua tiền đạo

Mấu chốt của thương vụ nằm ở việc Chelsea có thuyết phục được Dortmund nhả người hay không. Đội bóng thành London đang xem xét gửi đề nghị lên tới 150 triệu bảng cho Haaland dù họ vẫn còn phải thăm dò đối tác nhiều hơn.

Haaland mới 20 tuổi và sẽ là một khoản đầu tư cho cả hiện tại và tương lai lâu dài của Chelsea. Dortmund hiểu chủ công của mình có sức hút thế nào trên thị trường chuyển nhượng và đang chờ một đề nghị kỷ lục CLB.

Cách đây ít ngày, Dortmund đã đồng ý bán Jadon Sancho cho Manchester United với giá 73 triệu bảng. Chắc chắn, mức giá của Haaland phải cao hơn như vậy, tối thiểu cũng phải 100 triệu bảng.

Và nếu thực sự Chelsea chi tới 150 triệu bảng, khả năng họ thành công trong thương vụ này là cực lớn. Trong thời điểm tài chính của các ông lớn châu Âu vẫn chưa thoát ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch, The Blues là đội hiếm hoi dư dả.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X