Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị đón "Người đặc biệt II" : Một triều đại mới lại bắt đầu

Thứ Tư 22/06/2011 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Guus Hiddink, chính Andre Villas - Boas mới là người ngồi vào chiếc ghế nóng của Chelsea. Một kỉ nguyên mới mang tên "Người đặc biệt II" mới chỉ bắt đầu.

Andre Villas-Boas liệu có mang thành công tới cho Chelsea?


Thực ra, thời điểm ban đầu Chelsea đã rất muốn có Hiddink song rõ ràng sự thiếu dứt quát trên bàn đàm phán đã khiến cho đội bóng sân Stamford Bridge đã không chiến thắng được sự níu kéo từ phía Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Giới thạo tin cho rằng chiến lược gia người Hà Lan sẽ đến song lại nắm một vai trò khác: Giám đốc kĩ thuật. Chiếc ghế HLV không sớm muộn thì cũng sẽ có chủ và người ngồi vào đó là Andre Villas - Boas.

Cách đây chừng 1 tuần, Villas - Boas còn tuyên bố ông muốn ở lại Porto song rốt cuộc nhà cầm quân 33 tuổi cũng không cưỡng lại được với sức hút từ phía Chelsea. 4,5 triệu euro/mùa kèm theo việc chấp nhận bồi thường hợp đồng lên tới 15 triệu euro, Abramovich đã chứng minh ông thực sự quyết tâm trong thương vụ này. Đương nhiên, ngoài số tiền mặt chấp nhận bỏ ra, sẽ có những lời hứa đầy khả thi cho một kế hoạch mua sắm bận rộn, Chelsea đã thuyết phục thành công được Andre Villas - Boas.

33 tuổi, giành cú ăn bốn ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Porto (Europa League, VĐQG Bồ Đào Nha, cúp QG BĐN, siêu cúp BĐN), Boas chứng minh ông thậm chí còn hơn cả Mourinho, người thầy của mình. Trước khi chính thức là HLV của Porto, Boas đã từng là phụ tá của Bobby Robson và Mourinho. Với những kinh nghiệm học việc không ít, ông đã vận dụng thành công những gì đã học hỏi được vào công tác huấn luyện để khẳng định tên tuổi của mình khi còn rất trẻ.

Chelsea đã xác nhận họ bỏ ra 15 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Boas trong khi phía Porto cũng công khai thông báo ông Vitor Pereira sẽ là người tiếp quản Porto sau khi Boas chính thức đệ đơn từ chức. Cuộc hôn nhân giữa Chelsea và Boas có lẽ chỉ còn được tính bằng giờ nội trong ngày hôm nay (22/6).

Boas đến với Chelsea cũng có nghĩa là một cuộc cách mạng ở sân Stamford Bridge lại bắt đầu. Những đời HLV trước (Scolari và Ancelotti) đều đã tiến hành cải tổ song không một nhà cầm quân nào mang lại một sự hoàn hảo trong những mục tiêu đầy tham vọng của mình. Boas tới, theo chân ông sẽ là những học trò ưu tú từ Porto mà đại diện tiêu biểu là Falcao. Với những tân binh mà Chelsea đã có được từ kì chuyển nhượng mùa đông (Torres và Luiz), mùa tới "The Blues" sẽ thực sự đáng gờm.

Tuệ Linh (theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X