Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị đăng quang: Tiệc đã soạn xong

Thứ Ba 04/05/2010 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti từng tiết lộ rằng nhạc của The Beatles là nguồn cảm hứng bất tận của ông. Một sự trùng hợp thú vị. Vì đêm qua, ở chính thành phố quê hương của ban nhạc huyền thoại này, HLV người Italia nhận chiến quả từ nguồn cảm hứng ấy.

Lúc trận đấu kết thúc, phải chờ tới khi trợ lý Ray Wilkins chạy tới rỉ tai, Carlo Ancelotti mới nhận ra đám đông CĐV áo Xanh ở khán đài Anfield đang đồng thanh hô vang tên mình. Ông quay lại và vẫy tay với những CĐV ấy. Họ đang coi Carlo Ancelotti là một anh hùng.

Kể từ khi Jose Mourinho ra đi, chưa có ai tiệm cận đến vị trí của HLV người Bồ Đào Nha trong lòng những CĐV Chelsea. Trong số những người thay thế, chỉ Guus Hiddink là được yêu quý, nhưng thời gian ở lại của chiến thuật gia người Hà Lan quá ngắn. Thực tế phũ phàng ấy càng được tô đậm sau khi Chelsea bị chính Jose Mourinho loại khỏi Champions League mùa giải này.

Terry và đồng đội đã sửa soạn lễ đăng quang ở Stamford Bridge

Nhưng với chiến thắng trước Liverpool, Carlo Ancelotti sắp làm được việc ấy. Ông sắp tái lập thành tích của Mourinho để trở thành HLV vô địch nước Anh trong mùa giải đầu tiên nhậm chức. Và nếu nhớ lại rằng Mourinho đã tiêu bao nhiêu tiền để hoàn thành nhiệm vụ, còn Carletto chủ yếu xoay sở với những gì sẵn có, thì thành tích của ông còn có ý nghĩa hơn.

Đường chuyền hỏng của Steven Gerrard có thể đúng là một món quà. Nhưng Chelsea không chiến thắng nhờ tình huống ấy. Thực tế là trong suốt 90 phút tại Anfield, trừ cú sút xa chạm xà ngang của Aquilani, chưa bao giờ Liverpool tỏ ra có thể chiến thắng. Chelsea đã chơi một trận đấu hay. Kinh nghiệm, sự lạnh lùng và chặt chẽ, những con người thất bại ở mùa giải năm ngoái được tổ chức lại thành một “cỗ máy chiến thắng”. Đó chính là công của Ancelotti.

Không ai muốn nhắc đến Mourinho nữa. Đành rằng đã có lúc Ancelotti phải chuyển sang chơi 4-3-3 với Drogba đá cao nhất, để một vài lời gièm pha xuất hiện. Nhưng thực tế, chiến thuật gia Italia đã xoay chuyển đội hình Chelsea một cách vô cùng linh hoạt với nhiều đội hình và chiến thuật khác nhau để đi tới kết quả ngày hôm nay. Ông cũng tạo ra được thứ mà vì nó, Mourinho phải ra đi: bóng đá quyến rũ. Đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử Chelsea, họ ghi 7 bàn trong một trận tới 3 lần. Kể từ sau Thế chiến thứ 2, cũng mới có 1 đội làm được điều tương tự tại hạng đấu cao nhất của Anh. Trong 6 lần đối đầu với các đại diện còn lại của Big Four mùa này, Chelsea toàn thắng, và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn.

Chelsea chưa vô địch. Nhưng xem cách họ đá với Liverpool tại Anfield, không ai nghĩ rằng Wigan có thể tái hiện cú sốc hồi đầu mùa giải. Đó không phải đội bóng có thể tuột mất chiếc Cúp khi đã đặt một tay lên nó. Tỷ lệ mà các nhà cái châu Âu đưa ra cho “cửa” Chelsea vô địch bây giờ chỉ còn là đặt 14 ăn… 1. Hôm qua, Alex Ferguson cũng chẳng buồn bày tỏ hy vọng nữa. Ông chỉ nói: “Chúng tôi không thể thắng trong mọi trận đánh” - một phát biểu gián tiếp thừa nhận cơ hội đã hết với M.U.

Ở Anfield, người anh hùng mới nhất của Chelsea đã xuất hiện. Ở Anfield, trợ lý đội tuyển Anh Franco Baldini, một người Italia, cũng phải đứng dậy để vỗ tay mừng chiến thắng của Chelsea trong một trận đấu ông đến dự khán với vai trò trung lập. Và trong phòng họp báo ở Anfield, Carlo Ancelotti thú nhận: “Chúng tôi đã lên xong kế hoạch ăn mừng”.

Tiệc đã soạn xong, chỉ còn chờ người anh hùng nâng chiếc ly khổng lồ bằng bạc lên tuyên bố chiến thắng.

Thống kê:
1. Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu thắng được cả Arsenal, Liverpool và Man United ở hai lượt đi và về trong một mùa giải.
17. Với chiến thắng trước Stoke City, Tottenham đã thắng cả 17 trận tại Premiership họ dẫn trước sau 45 phút đầu tại mùa giải này.
26. Với hai “bàn thắng” trong trận West Ham gặp Fulham, Carlton Cole đã trở thành cầu thủ thứ 26 trong lịch sử Premiership vừa ghi bàn vừa “đốt lưới nhà” trong cùng một trận đấu.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Didier Drogba (Chelsea); Rooney (M.U)
24 bàn: Darren Bent (Sunderland)
22 bàn: Tevez (Man City)
21 bàn: Frank Lampard (Chelsea)
18 bàn: Torres (Liverpool); Defoe (Tottenham)

Chelsea toàn thắng trong Big Four: Nhà vô địch tuyệt đối

Có thể khẳng định như vậy, bởi đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tỏ ra không có đối thủ. Những trở ngại khó khăn nhất là đối đầu với các thành viên còn lại trong nhóm Big Four thì họ đều đã vượt qua.

Sau 6 lần đối mặt Man United, Arsenal và Liverpool ở mùa giải này, Chelsea thắng cả 6 trận. Đó thực sự là một kỳ tích mà không phải đội bóng nào cũng có thể làm được. Hạ Arsenal không còn là chuyện lạ với Chelsea bởi từ vài mùa giải gần đây, The Blues luôn khẳng định được vị thế số Một tại thành London. Tuy nhiên, vượt qua được Liverpool và Man United cả lượt đi và về trong cùng một mùa giải lại chẳng đơn giản chút nào. Lần gần nhất Chelsea thắng Liverpool cả 2 trận là ở mùa giải 2004/05 với cùng tỷ số 1-0 và cũng là mùa bóng họ thắng Man United trong cả 2 lượt trận. Ở mùa đó, Chelsea giành chức vô địch Premiership. NHM hoàn toàn có thể tin chức vô địch sẽ lại thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge khi mùa bóng này kết thúc.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X