Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị có tiền vệ của ĐT Brazil?

Chủ Nhật 17/02/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong nỗ lực tìm người thay thế Frank Lampard, Chelsea của tỷ phú người Nga Roman Abramovich đang nhắm tới tiền vệ Paulinho của Corinthians. Với những phát ngôn lấp lửng gần đây của tiền vệ này, phải chăng cầu thủ 24 tuổi này cũng đã mở cửa để Chelsea đón anh về Stamford Bridge?

Cụ thể hơn, theo các nguồn tin thân cận với Corinthians, tiền vệ Paulinho sẽ cân nhắc tương lai của mình sau khi mùa giải này kết thúc. Anh sẵn sàng rời khỏi đội bóng của mình để cập bến một chân trời mới để được đối mặt với những thử thách mới. Dù chưa có gì chắc chắn, nhưng sự lưỡng lự đến từ Paulinho cũng như tiềm lực tài chính của Chelsea có thể sẽ là cơ sở vững chắc để tin vào việc Frank Lampard chuẩn bị có người kế nhiệm tại Stamford Bridge.

Paulinho muốn đến Inter
Paulinho bỏ qua Inter, mở lòng với Chelsea?

Sinh ngày 25 tháng Bảy năm 1988, Paulinho cũng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như Frank Lampard. Với tầm vóc lí tưởng cho khu trung tuyến đầy tính tranh chấp của Premier League, chẳng ít người gọi cầu thủ 24 tuổi này là L8 phiên bản ít tuổi hơn: lối chơi pha trộn giữa kĩ thuật và nền tảng thể lực bền bỉ, vũ khí bí mật nằm ở những pha đá phạt trực tiếp hoặc những cú nã đại bác tầm xa từ tuyến 2 cùng với lối chơi sáng tạo cực "chất" mà chỉ có những cái tên tầm như Gerrard, Lampard hoặc Yaya Toure có được. Lampard ghi được rất nhiều bàn thắng cho Chelsea từ những tình huống sút xa, và Paulinho cũng không hề kém cạnh ở khoản này. Đi tới đâu tiền vệ người Brazil cũng để lại ấn tượng bằng những pha nổ súng đôi khi người ta chỉ thấy ở các tiền đạo. Trong màu áo Corinthians, từ năm 2010 đến nay, sau 85 trận thi đấu Paulinho có được 19 bàn thắng. Năm 2011, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc thứ 2 tại giải VĐQG Brazil, đồng thời có mặt trong đội hình tiêu biểu của Giải bóng đá hạng cao nhất của nước này. Đã có 9 lần khoác áo ĐTQG Vàng-Xanh, tiền vệ này sở hữu riêng cho mình 2 bàn thắng. Sau lần khoác áo ĐT Brazil chơi trước ĐT Anh tại Wembley tuần trước, Paulinho giờ đây đã được người ta coi là "quen mặt" trong màu áo ĐTQG nước này, có được cho mình một vị trí chắc chắn trong đội hình của HLV Luis Felipe Scolari.

Với việc chỉ đến hết mùa giải này là Frank Lampard bắt buộc phải rời đi theo yêu cầu của ông chủ Abramovich, BLĐ Chelsea tỏ ra rất sẵn sàng bỏ ra một mức phí chuyển nhượng khá cao dành cho Paulinho, người được định giá khoảng trên dưới 12 triệu bảng vào mùa hè tới. Paulinho thời gian gần đây là một cái tên "hot" trên TTCN, vì thế chẳng dễ dàng gì để Chelsea có được anh. Nhất là trong bối cảnh đầy rẫy đội bóng theo đuổi tiền vệ người Brazil có cả những cái tên khá sừng sỏ như Inter Milan, The Blues càng phải cẩn thận trong việc đưa ra mức giá cũng như thỏa thuận các điều khoản cá nhân với Paulinho.

Với riêng bản thân tiền vệ này, anh đã sẵn sàng ra đi để tìm cho mình những thử thách mới ở châu Âu. Paulinho phát biểu khá lấp lửng: "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào tháng Sáu, khi giải VĐQG Brazil kết thúc. Tôi không thể nói rằng mình sẽ ra đi hay ở lại, không có gì là chắc chắn cả. Nếu có bất kì điều gì xảy ra, chúng ta hãy cùng nhau đón nhận."

Những phát biểu như vậy thường thuộc về các cầu thủ có ý định ra đi nhưng chưa có lời đề nghị chính thức nào. Liệu Paulinho sẽ cùng với Oscar làm nên bộ đôi tiền vệ tại Stamford Bridge? Frank Lampard đã có người thay thế xứng đáng? Câu trả lời hồi sau sẽ rõ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X