Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị có ngôi sao tuyển Bỉ

Thứ Năm 16/07/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Axel Witsel là một trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Đương kim vô địch Premier League, Chelsea đang rất muốn sở hữu tuyển thủ Bỉ và câu trả lời sẽ được làm sáng tỏ chỉ trong vài ngày tới.

Axel Witsel sẽ là sự tăng cường chất lượng cho tuyến giữa của Chelsea

Zenit St. Petersburg đã gây xôn xao dư luận thời điểm năm 2012 khi lần lượt kí kết hợp đồng với hai cầu thủ đẳng cấp thế giới là Hulk và tiền vệ Axel Witsel. Được biết, CLB của Nga đã phải chi ra tới 100 triệu euro tiền phí chuyển nhượng cho bộ đôi này, trong đó số tiền dành cho tuyển thủ quốc gia Bỉ là 40 triệu euro. Việc đội bóng nước Nga bỏ tiền tấn ra để đầu tư vào hai vị trí trọng yếu nhằm cải thiện thành tích của họ ở đấu trường Champions League. Nhưng thành tích tốt nhất của họ trong những năm qua cũng chỉ là lọt đến vòng 1/8 mùa giải 2013/14 và thất thủ trước Borussia Dortmund với tỉ số 4-5.

Sau những năm tháng thi đấu ở Nga và không được giới mộ điệu chú ý đến, Axel Witsel đã đánh tiếng muốn ra đi và Man United cũng như Chelsea rất quan tâm đến thương vụ này. Tuy nhiên, đương kim vô địch Premier League là đội bóng vừa có bước đi đầu tiên trong việc chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi. Theo tin chuyển nhượng của Chelsea ngày 16/7, đích thân chủ tịch Abramovich đã bay về quê nhà để sớm hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ sinh năm 1989. Ngoài ra nhiều nguồn tin cũng cho biết, HLV Jose Mourinho đang tìm cách tiếp cận đại diện của tiền vệ này Lucien D’Onofrio.

Ở mùa giải trước, “Người đặc biệt” thường sử dụng bộ đôi Nemanja Matic và Cesc Fabregas ở hàng tiền vệ và song tấu này phối hợp rất ăn ý, nhịp nhàng để đưa đội bóng thành London tới hai chức vô địch ở giải quốc nội là Premier League và Capital One Cup. Dẫu vậy, chính vì không có sự thay thế chất lượng nên trong nhiều trận đấu, hai tiền vệ trụ cột của Chelsea cho thấy dấu hiệu bị quá tải Trong cả mùa giải 2014/15, tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Matic chỉ được nghỉ 2 trận còn con số này của Fabregas là 6. Vì vậy HLV Mourinho cần mang về phương án dự phòng hữu hiệu để hai học trò của ông có thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức hợp lý, phục vụ cho những tham vọng to lớn.

Tiền vệ Axel Witsel của Zenit sẽ là một sự bổ sung vô cùng chất lượng. Dù khá nhỏ con, chỉ cao 1m86, nhưng cầu thủ tuyển Bỉ có khả năng tranh chấp tay đôi chẳng thua kém gì Matic, nhất là những tình huống bóng bổng. Theo thống kê, Witsel đã thắng tới 65% những tình huống tranh chấp bóng trên không ở giải VĐQG Nga. Ngoài ra, thể lực dồi dào của cầu thủ này sẽ giúp Fabregas toàn tâm toàn ý lo cho mặt trận tấn công chứ không cần đóng góp nhiều cho phòng ngự nữa.

Dự kiến Chelsea sẽ bỏ ra số tiền lên đến 32,5 triệu bảng để mua Witsel. Ở kì chuyển nhượng Hè 2015 này, The Blues mới chỉ mang về 3 chữ kí bao gồm Asmir Begovic, Nathan và bản hợp đồng mượn “Mãnh hổ” Falcao. Dẫu vậy, đội bóng Tây London vẫn chưa nổ một quả bom thực sự nào và rất có thể Axel Witsel sẽ là “bom tấn” đầu tiên cập bến Stamford Bridge mùa hè này.

Xem tin chuyen nhuong he 2015 hot nhat

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X