Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị cho mùa giải mới: Loay hoay giữa dòng

Thứ Sáu 22/07/2011 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải trước là chiến dịch kém thành công nhất của Chelsea kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản lại đội bóng. Thế nên, nhiều CĐV áo xanh đã chờ đợi một cuộc cách mạng toàn diện tại Stamford Bridge cùng với quyết định bổ nhiệm Andre Villas-Boas. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này của mùa Hè, có vẻ như những thay đổi sẽ chưa thể sớm diễn ra.

HLV người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội được chứng kiến các cầu thủ của ông chơi bóng trong một trận đấu nghiêm chỉnh đầu tiên ở Malaysia, rồi sau đó là Thái Lan và Hong Kong trước khi tháng này kết thúc. Tuy nhiên, việc Nicolas Anelka dự định sẽ hoàn tất hợp đồng của anh với Chelsea và không đi đâu cả trong mùa Hè này đã gửi đi một thông điệp: các bậc lão thành ở Stamford Bridge từ chối dọn đường cho thay đổi.

Núi thách thức đang chờ đợi Villas-Boas và cộng sự Di Matteo

Nhiều người có thể tranh luận rằng một cuộc cách mạng nhân sự lúc này là chưa cần thiết bởi đội hình Chelsea vẫn toàn các tuyển thủ quốc gia và những cầu thủ đã được thử thách nhiều năm ở Premier League. Tuy nhiên, các con số thống kê ít khi nào nói dối. Đội bóng hiện giờ chỉ dành được một danh hiệu lớn kể từ năm 2006 và đã phải bất lực chứng kiến M.U tái thiết lập lại sự thống trị ở Anh. Cú đúp mà HLV Carlo Ancelotti giành được trong mùa giải đầu tiên của ông ở Stamford Bridge giống như phút lóe sáng cuối cùng của những ngọn nến sắp tàn. Ở Champions League, một suất thường xuyên ở bán kết cũng không được bảo đảm nữa khi các cầu thủ ngày càng nặng nề vì tuổi tác. Dẫu vậy, nhiệm vụ tạo ra sự đổi thay và động lực mới của Villas-Boas, 33 tuổi, sẽ là không hề dễ dàng.

Mùa Hè trước mới đúng là cơ hội cho một cuộc cải tổ, khi Joe Cole, Michael Ballack và Juliano Belletti đồng loạt hết hạn hợp đồng và Real Madrid sẵn lòng mua Ricardo Carvalho. Một năm sau, thị trường không còn háo hức như thế. Quá nhiều cầu thủ Chelsea đã qua tuổi 30, còn thời hạn hợp đồng, hưởng lương cao và sống nhàn nhã ở khu tây nam London giàu có, họ không có chút động cơ nào để ra đi, và các CLB lớn cũng chẳng đoái hoài đến những hợp đồng như thế. Anelka, đang nhận lương 100.000 bảng mỗi tuần, tuyên bố anh sẽ chỉ xem xét ra đi trong mùa Hè tới, có thể là chuyển sang giải... Nhà nghề Mỹ MLS. “Tôi muốn đợi đến hết hợp đồng còn một năm nữa và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ tới”, tiền đạo người Pháp nói, “Tôi chưa bao giờ nói muốn rời Chelsea. Ngay cả khi có đề nghị từ đội khác, tôi không quan tâm vì tôi muốn hoàn tất hợp đồng ở đây”.

Sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện, khi Villas Boas đã là người thứ 5 dẫn dắt Chelsea trong 4 năm qua, càng khiến các cuộc cách mạng nhân sự thêm khó diễn ra. Một HLV mới sẽ phải làm quen lại từ đầu, tạo dựng ảnh hưởng, kết nối các mối quan hệ, cân nhắc những gì mình đang có trong tay và không hề chắc điều gì đang đợi ông ta phía trước. Phải là một người rất can đảm và bất chấp dư luận, mới có thể đề xuất bán đi Frank Lampard hay Didier Drogba ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt CLB.

Ở M.U, Alex Ferguson có lẽ đã phải nghĩ từ cách đây 2 mùa giải về việc chuẩn bị ra sao cho sự ra đi của Paul Scholes, Gary Neville, Edwin van der Sar hay thậm chí là Ryan Giggs, người vẫn còn đang chơi bóng. Tương tự, dù gây nhiều tranh cãi, Arsene Wenger đã có sẵn các phương án dự phòng khi ông lần lượt bán đi Thierry Henry và Patrick Vieira. Ngược lại, Villas-Boas không thể bán đi hàng loạt những cầu thủ, một phần vì khó tìm người mua, một phần vì họ không muốn ra đi, và cũng không thể đưa về hàng loạt những cầu thủ mới, khi mà ông còn chưa quen mặt hết các học trò của mình.

Dù sao, không phải tất cả đều chống lại Villas-Boas. Ông đã may mắn khi Chelsea mua được David Luiz và Fernando Torres 6 tháng trước, những người được chờ đợi sẽ là nhân tố nòng cốt cho một đội bóng trẻ trung và nhiều sức sống hơn trong mùa giải mới. Ngoài ra, Salomon Kalou, hay Daniel Sturridge, những cầu thủ cũng đã chơi tốt ở Premier League mùa vừa rồi, sẽ có vai trò lớn hơn trong mùa này và các cuộc thương lượng với Tottenham về Luka Modric hay Anderlech về Romelu Lukaku vẫn đang tiếp tục. Trong bối cảnh đó, những gì diễn ra tiếp theo ở Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ là các nỗ lực chắp vá, ít nhất là cho qua mùa giải này, của Villas Boas, hơn là một cuộc cách mạng để đưa Chelsea trở lại với đỉnh cao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X