Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chưa thắng, Benitez vẫn ... lạc quan

Thứ Năm 29/11/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới gia nhập The Blues chưa được bao lâu nhưng chiến lược gia người TBN đã sớm học tập để tiếp nối "truyền thống tốt đẹp" của những người tiền nhiệm: luôn nhìn mọi sự việc bằng con mắt màu hồng. Chẳng thế mà, Benitez vẫn rạng ngời niềm tin vào tương lai tươi sáng sau trận hoà "hai không" thứ hai liên tiếp.

Thực sự, "gã nhà giàu" thành London đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng và toàn diện nhất kể từ ngày rơi vào tay tỷ phú người Nga, Roman Abramovich. Không chỉ thành tích, phong độ hiện đã ở mức thê thảm (6 trận liền không thắng ở Premier League và bị Man Utd bỏ cách 7 điểm. Đó là còn chưa tính đến chuyện sắp chia tay Champions League, giải đấu họ đang nắm giữ ngôi vô địch, ngay từ vòng bảng) mà niềm tin, tinh thần cũng xuống rất thấp. Không ít cầu thủ "ngấm ngầm" bày tỏ sự không hài lòng với quyết định bổ nhiệm Benitez vào chiếc ghế nóng và thể hiện sự "tri ân" dành cho nhà cầm quân mới bị sa thải, Di Matteo. Ngay cả nhiều CĐV trung thành cũng quay lưng lại đội bóng yêu quý bởi quá chán nản trước chiến lược, đường lối của ban lãnh đạo và ngài chủ tịch.

Các CĐV Chelsea vẫn tiếp tục phản đối Benitez
Các CĐV Chelsea vẫn tiếp tục phản đối Benitez

Đêm qua, các cầu thủ Chelsea bước ra thảm cỏ Stamford Bridge thân thuộc trong cuộc tiếp đón đối thủ cùng thành phố Fulham nhưng bầu không khí không còn tuyệt diệu như xưa (trên khắp các khán đài chỉ là những tiếng cổ vũ, hò reo), thay vào đó, liên tục vang lên những lời la ó, phản đối rồi các biểu ngữ chống đối được giăng lên ngập trời. Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ Chelsea được phép lấy "nguyên do ngoài lề" này để biện hộ cho hình ảnh nhợt nhạt của mình. Hàng công gần như không chứng tỏ được gì dù cầm bóng đến 60% và số cơ hội nguy hiểm được tạo ra đếm không hết một bàn tay (chính xác, Chelsea sút trúng đích đúng 3 lần). Benitez cũng chẳng thể hiện được tài cầm quân của mình, thậm chí còn cho tất cả thấy sự yếu kém trong đánh giá, nhận định trận đấu (không sử dụng hết quyền thay người, đưa Mata vào sân quá muộn,...). Do đó việc bị đối thủ dưới cơ cầm chân ngay trên sân nhà là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Thế nhưng, Benitez có vẻ chẳng quá phiền lòng với một kết quả đáng buồn nữa và giờ chẳng ai dám chắc, đến khi nào The Blues mới biết thắng (cuối tuần này, Chelsea sẽ phải làm khách của West Ham, một người hàng xóm khác đang chơi khá tốt và có thứ hạng cao hơn Fulham). Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông bày tỏ: "Nên nhớ Premier League còn rất dài và chưa thể nói trước điều gì ở một giải đấu đường trường như vậy. Tại sao tôi lại không dám tin vào chức vô địch dành cho Chelsea. Để thành công, yếu tố quan trọng nhất phải giành được chiến thắng. Nếu thắng, cục diện sẽ lại mau chóng nằm trong tay chúng tôi và Chelsea hoàn toàn có thể về đích trước tiên. Hiện, tâm trạng của các cầu thủ vẫn rất tốt, hài lòng với những gì chúng tôi đang cố gắng triển khai và vấn đề có lẽ chỉ là thời gian mà thôi. Làm sao chỉ trong vòng vài ngày, tôi có thể hồi sinh The Blues. Hãy đừng vội đánh giá tôi chỉ sau 5 buổi tập và 2 trận đấu. Chúng tôi cần thêm thời gian để sắp xếp lại tất cả. Dẫu sao, việc giữ sạch lưới trong 2 trận liên tiếp cũng là một dấu hiệu khả quan. Giờ, Chelsea chỉ cần tấn công mạnh hơn, sắc sảo hơn là sẽ ghi được bàn thắng. Trận vừa rồi, không phủ nhận Fulham đã chơi tốt, đầy quyết tâm nhưng ở những trận như thế này, Chelsea mới là đội xứng đáng thắng".

Benitez không hề có ý định chỉ trích hay đổ lỗi cho bất cứ học trò nào, kể cả Fernando Torres, tiền đạo tiếp tục để lại nỗi thất vọng tràn trề với màn trình diễn dưới trung bình: "Cái gì cũng phải có lộ trình chứ không thể bất thình lình tìm lại phong độ chỉ sau một đêm. Điều quan trọng nhất vào lúc này là phải giữ được sự ổn định nội bộ, duy trì tinh thần đoàn kết, thống nhất và xây dựng lại lối chơi tấn công hiệu quả dựa trên dài cầu thủ tài năng mà đội bóng đang sở hữu. Đêm qua, không chỉ Fernando Torres hay mọi cầu thủ khác của Chelsea như Hazard, Oscar mà bất cứ ngôi sao nào tại đảo quốc sương mù cũng phải thán phục hàng thủ đầy sức mạnh và cơ bắp của Fulham. Họ đã thi đấu vô cùng hiệu quả nhưng cũng nhờ thế, tôi đã có thêm dữ liệu để nghĩ về chuyện cải tổ hàng công trong các trận tới".

Kể ra sự lạc quan, "yêu đời" của Benitez hoàn toàn có cơ sở vì ông cũng "chẳng có gì để mất". Nếu không thể trụ lại Chelsea lâu dài thì coi như đó là chuyến phiêu lưu ngắn ngày sau khi phải "ngồi chơi xơi nước" hơn 1 một năm trời. Còn nếu thành công thì Benitez đã làm phong phú thêm bản lý lịch của mình để rồi trong trường hợp không được Chelsea ký hợp đồng chính thức thì biết đâu đấy, Benitez sẽ kiếm được công việc mới như ý.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X