Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chưa hết sợ “ngựa nhỏ”

Chủ Nhật 07/12/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải trước, vì chơi kém trước các đối thủ nhỏ mà Chelsea không thể giành chức vô địch Premier League. Mùa này, tưởng như điểm yếu kể trên đã được Jose Mourinho khắc phục. Nhưng hóa ra không phải. The Blues bây giờ vẫn sợ “ngựa nhỏ”.

Mùa trước, Chelsea chơi cực hay ở đại chiến. Họ chính là đội đầu tiên tại xứ sương mù chinh phục được Etihad, bằng chiến thắng 1-0 ngày 4/2. Nhưng mùa trước, The Blues lại chơi cực tệ ở những trận cầu nhỏ. Trong đó, thất bại đau đớn nhất chính là trận thua Sunderland 1-2 ngay tại Stamford Bridge ngày 19/4.

Nên nhớ, thời điểm đó thì Mèo đen đang xếp bét BXH còn Mourinho đang có chuỗi 77 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League. Chính thất bại cực sốc này là bước ngoặt, khiến Chelsea chính thức giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch tay ba với Liverpool và Man City.

Chelsea chua het so ngua nho hinh anh

Mùa giải năm nay, nhiều thời điểm giới chuyên môn cho rằng Mourinho với những sự tăng cường như Diego Costa, Cesc Fabregas, cuối cùng đã khắc phục được căn bệnh sợ “ngựa nhỏ” của Chelsea. Nhưng đúng lúc không ai ngờ tới nhất, đúng vào giai đoạn cam go nhất, thì bệnh cũ của Chelsea lại tái phát.

Trận hòa 0-0 với Sunderland ngày 30/11 là lời cảnh báo đầu tiên. Và tối qua, điều các CĐV The Blues lo sợ nhất, đã thành sự thật. Ngay sau cú vấp trước Sunderland, lại là một cú ngã sấp mặt nữa trên sân khách, với thất bại 1-2 trước Newcastle. Chelsea thua theo đúng kịch bản mà họ từng bất lực trước Sunderland. Nghĩa là đội bóng của Mourinho một lần nữa gặp rất nhiều khó khăn trước các đối thủ chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm. Sunderland với nền tảng thể lực cực tốt đã khiến Chelsea bế tắc. Còn Newcastle chẳng khác gì phiên bản nâng cấp của Sunderland, vừa mạnh mẽ trong phòng ngự, vừa nguy hiểm hơn trong tấn công, đã biết cách khiến The Blues quy hàng.

Hai cú vấp liên tiếp trước “ngựa nhỏ”, bóng ma thất bại mùa trước đang hiện về để ám ảnh thầy trò Mourinho. Cú vấp trước Sunderland khiến Chelsea bị Man City rút ngắn cách biệt điểm số xuống còn 6 điểm ngay trước thềm tháng 12. Còn cú vấp trước Newcastle chắc chắn sẽ là đòn giáng mạnh vào sự tự tin của The Blues trong giai đoạn tới.

Lịch thi đấu của Chelsea gần 2 tháng sắp tới về lý thuyết là khá nhẹ. Bởi từ giờ tới tận ngày 30/1, sẽ có 7 vòng Premier League diễn ra và The Blues không phải gặp Big Five. Tuy nhiên, chính lịch thi đấu tưởng như dễ thở này có thể lại khiến Chelsea phải lo lắng. Bởi càng gặp nhiều đối thủ nhỏ lúc này, nỗi sợ mất điểm của The Blues càng lớn hơn.

Chưa hết, cũng đừng quên lịch sử đã chỉ ra 2 tháng cuối năm luôn là thời điểm Chelsea chơi tệ nhất mùa giải. Bằng chứng là tính từ mùa 2008/09 tới nay, tỷ lệ chiến thắng trong cả mùa giải của The Blues là 59,1%. Nhưng nếu chỉ tính trong tháng 11 và 12 thì tỷ lệ này giảm xuống còn… 44%. Khác biệt là cực lớn. Bây giờ, nếu có một điều ước cho dịp Giáng sinh, hẳn Mourinho sẽ ước giá như trận nào ở Premier League thì Chelsea cũng được gặp Man City!

Xem lại trận Chelsea thua Newcastle


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X