Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chú ý: Kevin de Bruyne đã trở lại

Thứ Tư 05/04/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kevin de Bruyne đã chơi cực tốt trong trận hòa 2-2 với Arsenal, và đêm nay anh là một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ bùng nổ giúp Man City giành chiến thắng trước Chelsea.


Những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, tiền vệ Kevin de Bruyne đã chơi cực tốt. Ngôi sao người Bỉ trở thành cầu thủ không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola. Đang đạt phong độ cao thì cựu sao Chelsea dính chấn thương. Anh gặp vấn đề trong chiến thắng 3-1 trước Swansea vào cuối tháng 9. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, phong độ của De Bruyne đã sa sút một cách khó hiểu. Trước trận đấu với Arsenal trên sân Emirates, cầu thủ 25 tuổi trả qua chuỗi 10 trận không thể ghi bàn. Chính sự đi xuống về mặt phong độ của ngôi sao sinh năm 1991 khiến Man City bị Chelsea bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League và bị Monaco loại khỏi Champions League.
De Bruyne van chua the tro lai trong tran dau West Brom vs Man City.
Tiền vệ Kevin de Bruyne bị chỉ trích sau phong độ thiếu ấn tượng gần dây

Với phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây, tiền vệ De Bruyne đã bị chỉ trích dữ dội. Anh khẳng định mình sẽ cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ. Và màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal cho thấy ngôi sao 25 tuổi đang trở lại. Trên sân Emirates, cầu thủ người Bỉ đã chơi rất nổi bật. Anh là người kiến tạo cho Leroy Sane mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Nếu Premier League có danh hiệu đường kiến tạo xuất sắc nhất mùa, nó khó có thể thoát khỏi tay của cầu thủ sinh năm 1991.

Cụ thể, từ pha đánh đầu phá bóng của Mustafi, De Bruyne của Man City chỉ cần một cái chớp mắt đã phán đoán được đường di chuyển của đồng đội, anh lập tức tung ra đường chuyền lên phía trước. Cú tung chân ngẫu hứng của cầu thủ mang áo số 17 xuyên thủng phòng tuyến của Arsenal, đặt Leroy Sane ở tình thế đối mặt thủ thành Ospina. Bàn thắng được ghi sau đó và người được nhắc đến nhiều nhất là De Bruyne chứ không phải cầu thủ 21 tuổi. Nó cho thấy trí tuệ phi thường, nhãn quan chiến thuật nhạy bén, sự nhạy cảm với trái bóng cùng khả năng ra quyết định táo bạo và chính xác.
Chelsea chu y tien ve Kevin de Bruyne da tro lai hinh anh 2
De Bruyne chơi ấn tượng trước Arsenal

Đường chuyền giúp Sane ghi bàn là lần thứ 11 De Bruyne kiến tạo ở Premier League mùa này, chỉ có Gylfi Sigurdsson của Swansea là có thể so sánh với cầu thủ mang áo số 17 về khoản kiến tạo. Tính cả mùa giải trước, tuyển thủ người Bỉ đã có 20 đường kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh. Với thành tích này, De Bruyne trở thành Vua kiến tạo ở Man City, vượt qua cả David Silva, người được ví như nhạc trưởng trong lối chơi của đội chủ sân Etihad (17).
Chelsea vs Man City (2h ngày 6/4): Conte mới là cái gai trong mắt với Pep
Hai lần phải đối đầu với Antonio Conte trước đây, Pep Guardiola đều phải đón nhận thất bại, cho dù với tư cách cầu thủ hay huấn luyện viên. Bản thân nhà cầm...

Trước Arsenal, De Bruyne được bố trí đá tiền vệ trung tâm với Fernandinho. Anh phải nhường vị trí hỗ trợ Aguero cho Sterling, Silva và Sane. Dù chơi lùi sâu nhưng khả năng gây sát thương của cầu thủ người Bỉ vẫn là cực lớn. Ngoài tình huống kiến tạo cho Sane ghi bàn, De Bruyne còn thường xuyên có những đường chuyền dài phát động tấn công có độ chính xác cực cao. Những thống kê chỉ ra rằng cựu sao Chelsea tung ra 10 đường chuyền dài và 8 trong số đó được thực hiện thành công, nó mang lại cho Arsenal vô số những rắc rối.
Chelsea chu y tien ve Kevin de Bruyne da tro lai hinh anh 3
Hàng thủ đang gặp rất nhiều vấn đề của Chelsea sẽ là cơ hội để Bruyne tiếp tục bùng nổ

Khi De Bruyne dâng lên hỗ trợ tấn công, anh tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Cả 3 cú dứt điểm của cầu thủ này đều khiến khung thành của Arsenal bị trao đảo. Một lần thủ thành Ospina phải vất vả cản phá còn 2 lần còn lại bóng đều tìm đến cột dọc. Ngôi sao người Bỉ chính là Cầu thủ đen đủi nhất Premier League mùa này. Một mình anh đã có tới 9 lần đưa bóng vào cột dọc hoặc xà ngang. Và đó là lý do giải thích tại sao đến thời điểm này cầu thủ 25 tuổi mới chỉ có 4 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh.
Pep muốn có bộ đôi hậu vệ chất lượng ở La Liga
Chuyển nhượng Man City đang nhắm tới bộ đôi Pepe của Real Madrid và Jose Gaya của Valencia ở Hè 2017.

Đêm nay, Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Với sự trở lại của De Bruyne, NHM nửa xanh thành Manchester có niềm tin vào một kết quả có lợi ngay trên sân của đối thủ. Và những thống kê chỉ ra rằng ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn có thể tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ. Cụ thể, 7 lần đối mặt với các đội bóng thuộc Top 6 mùa này, De Bruyne ghi 2 bàn, kiến tạo 3 bàn thắng khác và thiết lập 26 cơ hội ngon ăn (3,7 cơ hội/trận). Đó là những thống kê khiến hàng thủ đang gặp rất nhiều vấn đề của Chelsea phải tỏ ra lo lắng.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X