Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chú ý: Rafa Benitez có thể không "tài đức vẹn toàn" như người ta tưởng

Thứ Năm 22/11/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Dù Benitez từng có quãng thời gian rất thành công khi dẫn dắt Valencia và Liverpool song chuỗi ngày của ông tại Inter Milan thật đáng quên. Và lần đến với Chelsea này, ngoài dấu hỏi lớn vkhả năng thành công, Benitez còn vô tình kéo theo những điều tiếng không hay thời ông còn dẫn dắt Liverpool và Inter.

Trong quá khứ, Benitez là HLV đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Liverpool giúp CLB này đoạt được những chức VĐ trong những giải đấu chính thức ở ngay 2 mùa giải đầu tiên khi ông về dẫn dắt CLB thành phố cảng Merseyside. Benitez từng khiến mọi người từ cầu thủ, CĐV cho đến BLĐ The Kop rất bất bình khi thực hiện kế hoạch xoay tua tới 99 lần trong một mùa giải kèm theo đó là những bản hợp đồng của những cầu thủ bị xem là "bất tài". Ấy vậy mà, vị chiến lược gia người TBN đã đưa được Liverpool đến với những đỉnh vinh quang kể cả khi đội bóng này không còn trong giai đoạn cực thịnh.

Rafa Benitez
Rafa Benitez

Mặc dù vậy, mọi thứ không còn đẹp với Rafa Benitez khi ông chuyển tới Inter sau khi họ vừa giành được Champions League cùng cựu HLV Jose Mourinho. Và như một điều tất yếu, chức danh HLV Inter của Rafe Benitez sớm "chết yểu" chỉ sau 6 tháng.

Nhưng nói qua cũng phải nói lại, vì sao một HLV xuất sắc như Rafa Benitez lại không thể tiếp tục phát huy khả năng của mình? Có thể, ngoài yếu tố con người, sự thất bại còn xuất phát ngay từ chính bản thân Rafa Benitez nữa.

Cựu ngôi sao Inter Milan- Marco Materazzi chắc chắn không phải một người yêu mến Benitez. Anh nói: "Tôi đã không thể tiếp tục làm tốt công việc của mình (như từng làm với Mourinho) dưới thời Benitez. Ông ấy nghĩ rằng ông ấy hiểu biết mọi thứ nhưng ông ấy luôn sợ chính cái bóng của mình".

"Ông ấy bắt tôi phải bỏ những tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình với Mourinho và Marcello Lippi trong tủ khóa của tôi. Mourinho luôn là số 1. Bí quyết của ông ấy là luôn khiến các cầu thủ cảm thấy mình được tham gia vào những trận đấu chứ không chỉ là con rối trong tay HLV. Ở Madrid trong trận CK Champions League 2010, Mou nói với tôi về việc ra đi và tôi đã rất sửng sốt và bảo rằng: Ông nỡ bỏ chúng tôi ở lại với Benitez sao?".

Không chỉ bị tố là kẻ chuyên quyền độc đoán, Rafa Benitez còn bị gắn thêm mác "bạc bẽo". Xabi Alonso, người từng có quãng thời gian làm việc với Benitez ở Liverpool cho hay: "Cầu thủ nào cũng muốn thân thiện với HLV của mình nhưng Rafa Benitez không phải kiểu HLV như vậy. Cuối mùa giải 2008, khi tôi nói chuyện với Benitez, ông ấy đã nói với tôi rằng ông ấy muốn đưa về Anfield thêm vài cầu thủ và tôi sẽ là một trong những người bị thay thế. Nếu một lời đề nghị đến, tôi sẽ bị bán."

"Khi đó tôi đã tự nhủ với bản thân rằng thời thế thay đổi rồi- từng là một cầu thủ rất quan trọng cũng có thể bị đem bán để lấy kinh phí mua sắm những cầu thủ khác"- tiền vệ của Real cho biết thêm.

Tất nhiên, Chelsea hiện cũng không đặt quá nhiều kì vọng vào Rafa Benitez khi ông chỉ gắn mác "thầy tạm" để chờ đợi sự xuất hiện của Pep Guardiola mà thôi. Dẫu vậy, sẽ chẳng có BLĐ nào muốn một HLV phá tan hoang đội bóng của mình sau khi họ đã dốc tiền mua sắm trong phiên chợ hè vừa qua. Và với việc "hồ sơ đen" của Rafe Benitez tại Inter và Liverpool bị các học trò cũ phanh phui, không biết chừng, The Blues sẽ lại đi tiếp tục đi tìm HLV thứ 11 của mình (sau khi sa thải Benitez) ngay cả khi mùa giải năm nay còn chưa chính thức khép lại.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X