Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chốt được mục tiêu cho vị trí hậu vệ phải

Thứ Tư 01/08/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chelsea đã hỏi mua hậu vệ Cesar Azpilicueta của Marseille với giá 7 triệu bảng.

Chelsea vẫn đang gấp rút tăng cường lực lượng. Hai vị trí được họ quan tâm nhất lúc này là hậu vệ cánh phải và tiền đạo cắm. Chắc chắn sẽ còn hàng chục triệu bảng nữa được ông chủ Abramovich ném ra thị trường.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chelsea đã hỏi mua hậu vệ Cesar Azpilicueta của Marseille với giá 7 triệu bảng. Azpilicueta là một hậu vệ cánh phải, nhưng có thể thi đấu ở cả cánh trái. Anh sẽ là sự bổ sung cần thiết nhất cho hàng thủ của Chelsea trong lúc này. Sau khi Jose Bosingwa ra đi, Chelsea chỉ còn một hậu vệ cánh phải thực thụ là Paulo Ferreira, một người thừa của Stamford Bridge.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chelsea đã hỏi mua hậu vệ Cesar Azpilicueta của Marseille với giá 7 triệu bảng.
Azpilicueta (trên) sẽ về Chelsea với giá 7 triệu bảng?

Ivanovic từ lâu vẫn đảm nhiệm vị trí này rất tốt. Nhưng sẽ lý tưởng hơn nếu Chelsea mua được một hậu vệ cánh phải tốt để làm dự bị cho hậu vệ Serbia. Điều này cho phép trả Ivanovic về vị trí trung vệ trong những trường hợp cần kíp. The Blues vốn cũng không dư dả trung vệ và có thể gặp rắc rối lớn nếu Luiz hoặc Terry không thể thi đấu.

Không chỉ vậy, với sự đa năng của mình, Azpilicueta có thể đá thay Ashley Cole bên hàng lang trái nếu cần thiết. Dự bị của Cole hiện nay là Ryan Bertrand, một cầu thủ không đủ chất lượng để đá cho đội 1 Chelsea (mới thi đấu 8 trận cho đội nhà trong 6 năm qua, còn lại chủ yếu đem cho mượn).

Azpilicueta là mẫu hậu vệ cánh Tây Ban Nha điển hình: không mạnh về tranh chấp, nhưng rất nhanh nhẹn, có khả năng kèm người tốt nhờ óc quan sát, và đặc biệt là dâng cao hỗ trợ tấn công rất hay, điều Chelsea đã từ lâu thiếu vắng kể từ khi Jose Bosingwa đánh mất phong độ. Anh sẽ sớm quay trở về Pháp từ Thế vận hội 2012 sau khi đội tuyển Olympic Tây Ban Nha bị loại, và dự kiến sẽ đối thoại với lãnh đạo Marseille về nguyện vọng ra đi trong tuần tới.

Ngoài vị trí hậu vệ cánh phải, Chelsea cũng đang muốn tìm thêm một tiền đạo cắm đẳng cấp. Hiện họ đang có hai phương án lựa chọn: Victor Moses của Wigan và Edison Cavani của Napoli. Cavani tất nhiên ở một đẳng cấp khác so với Moses, nhưng để sở hữu tiền đạo người Uruguay, Chelsea sẽ phải trả một cái giá rất lớn: hiện Man City cũng đang coi Cavani là mục tiêu, trong trường hợp họ không thể thắng Man United trong cuộc chiến giành Robin van Persie. Cộng thêm việc Napoli không hề muốn bán, giá có thể được đẩy lên cao hơn mức 30 triệu bảng mà báo chí Anh hiện đang dự đoán. Trong khi đó, Victor Moses đã úp mở nguyện vọng rời Wigan, và mức giá của anh sẽ chỉ dao động trong khoảng 10 triệu bảng.

Hiện Chelsea chỉ có 3 tiền đạo đá ở vị trí tiền đạo cắm: Torres, Lukaku và Sturridge. Trong đó, Sturridge thể hiện rằng mình phù hợp với vai trò tiền đạo cánh nhiều hơn. Nếu mua được Cavani, không có gì nhiều để nói. Nhưng nếu Moses đến, nhiều khả năng Torres vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của đội bóng thành London.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X