Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chọn mục tiêu nhằm thay thế Essien

Thứ Ba 12/07/2011 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc tái thiết về mặt lực lượng của Chelsea còn chưa gặt hái được thành tựu nào đáng kể thì HLV Villas Boas đã gặp khó khăn đầu tiên, khi Essien dính chấn thương nặng và có nguy cơ phải ngồi ngoài nửa năm. Sự vắng mặt của Essien khiến HLV Villas Boas buộc phải tìm kiếm sự thay thế khác để lấp vào vị trí đang khuyết. Vì vậy, Chelsea đã đưa thêm một tiền vệ nữa vào tầm ngắm để thay thế Essien.

Trên sân cỏ, Essien mạnh mẽ là thế nhưng trong giới bóng đá ít ai tránh được những chấn thương, đặc biệt là khi Essien đã trải qua tiền sử chấn thương từ trước đó. Essien đã dính chấn thương trong đợt tập luyện trước mùa giải của Chelsea. Ban đầu, The Blues cho rằng đây chỉ là một chấn thương đầu gối đơn thuần nhưng sau khi các bác sĩ khám và đưa ra kết quả, Chelsea không khỏi lo lắng khi tiền vệ người Ghana có thể sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì tổn thương dây chằng đầu gối.

Moutinho đang là mục tiêu để thay thế Essien mà HLV Villas Boas đưa ra

Thực ra đây không phải là lần đầu tiền Essien dính chấn thương dài ngày bởi chỉ trong ba năm, tiền vệ người Ghana đã dính chấn thương 3 lần. Hai lần trước đó, Essien đã phải nghỉ thi đấu dài ngày vào năm 2008 và 2010. Vì vậy, việc Essien tái phát chấn thương đầu gối đã khiến nhiều người lo ngại về phong độ của tiền vệ này sau khi trở lại. Theo dự kiến, quá trình để tiền vệ người Ghana phục hồi hoàn toàn chấn thương là 6 tháng, tức là Chelsea sẽ phải trải qua nửa mùa giải đầu tiên mà không có sự góp mặt của Essien. Đây là đòn đánh mạnh giáng vào tham vọng đòi lại chiếc cúp vô địch Premier League vừa bị Manchester United giành mất cách đây không bao lâu.

Ai cũng hiểu tầm quan trọng của Essien với Chelsea, khi tiền vệ người Ghana chính là một trong số những cầu thủ gần như không có sự thay thế xứng đáng. Hiện tại, John Obi Mikel sẽ được trám vào vị trí mà Essien để lại nhưng cũng không đem lại sự yên tâm, bởi lẽ khi có Essien trên sân thì khả năng tranh chấp của Chelsea trở nên mạnh lên rất nhiều. Hơn thế nữa, Essien ngoài khả năng đánh chặn còn thường xuyên khiến người ta phải nhớ tới bằng những bàn thắng quan trọng cho Chelsea, cũng như khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả. Vì vậy, Chelsea buộc phải lên phương án để tập quen với cuộc sống không Essien, và đây cũng là thách thức đầu tiên mà tân HLV Villas Boas phải vượt qua.

Để đối phó với chấn thương bất ngờ của Essien, phương án đang được Chelsea vạch ra là chiêu mộ Joao Mourinho của Porto. Joao Moutinho vốn là một tiền vệ tổ chức với vai trò phân phát bóng cho các đồng đội, so với Essien thì Joao Moutinho thi đấu có phần cao hơn do tiền vệ người Bồ Đao Nha còn có thể thi đấu trong vai trò của một hộ cộng hay tiền vệ cánh. HLV Villas Boas vốn là người ưa triết lí bóng đá tấn công nên dù là một cầu thủ có xu hướng thiên về tấn công, thế nhưng Joao Moutinho vẫn được tính đến để thay thế cho Essien, một tiền vệ xuất phát từ vị trí tiền vệ phòng ngự. Joao Moutinho cũng là một trong những học trò cũ của HLV Villas Boas thời còn làm việc tại Porto. Mùa trước, Joao Moutinho đã ghi được 2 bàn thắng trong 50 trận ra sân cho Porto, giúp đội bóng này giành cú đúp danh hiệu với chức vô địch Bồ Đào Nha và Europa League. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Moutinho cũng đã ghi được 1 bàn thắng trong 33 trận ra sân cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tài năng của Joao Moutinho là điều không cần phải bàn cãi nhưng Chelsea sẽ rất khó trong việc sở hữu tiền vệ 24 tuổi này, do mức phí giải phóng hợp đồng của Moutinho quá cao, lên đến 40 triệu euro. Trong đó, 25% trong số tiền chuyển nhượng sẽ được trả cho câu lạc bộ cũ của Joao Moutinho là Sporting Lisbon.

  • Như Đạt (Theo The Sun/ Vietnamnet)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X