Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chơi sang: Chi 20 triệu bảng cho cầu thủ 17 tuổi

Thứ Ba 20/09/2011 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Stamford Bridge luôn khiến người hậm mộ cũng như đối thủ phải bất ngờ. Mới nhất, Chelsea thông báo sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để chiêu mộ “sao mai” Ross Barkley.

Có lẽ ngoài trừ Everton và Chelsea mới biết được Ross Barkley có thực tài đến cỡ nào. Năm nay 17 tuổi, nhưng ngôi sao măng non này đã được khoác áo Everton 3 trận. Trưởng thành từ đội trẻ của đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside, sự nghiệp của Ross Barlkey thăng tiến rất vững chắc. Cầu thủ sinh năm 1993 lần lượt được gọi vào đội trẻ ở các lứa tuổi của xứ sở sương mù. Hiện tại, tiền vệ của Everton đang là thành viên của đội tuyển U21 nước Anh.

Ross Barlkey nằm trong tầm ngắm của Chelsea

Ở mùa giải năm nay, Ross Barlkey có mặt trong đội hình thi đấu chính thức của Everton trong trận gặp QPR. Nhưng đáng tiếc cho tài năng trẻ này, bởi trận đầu tiên của anh thi đấu cho đội bóng vùng Merseyside trở thành kỷ niệm buồn. Trên sân nhà Goodison Park, Everton thua tân binh của giải ngoại hạng Anh, QPR với tỉ số 0-1. Tuy nhiên, 90 phút có mặt trên sân đủ để Ross Barkley lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên đến từ Chelsea.

Đội ngũ săn tài năng của The Blues  tư vấn cho HLV Villas-Boas lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ 17 tuổi này. Xem ra việc đội chủ sân Stamford Bridge muốn có sự phục vụ của Ross Barlkey không phải là chuyện vỉa hè. Theo thông tin từ nội bộ của đội bóng thành London, 20 triệu bảng sẽ được huy động để đưa Ross Barkley về sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Với khoản tiền trên, đội bóng của tỉ phú người Nga, Abramovich chứng tỏ rất nghiêm túc trong chuyện này.

Thực tế, Chelsea cũng đang có kế hoạch tiến hành trẻ hóa lực lượng nhằm sớm trở lại vị trí thống trị ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại, đội hình của The Blues có quá nhiều lão tướng, nên khả năng tạo đột biến trong lối chơi của Chelsea gần như không có. Đội chủ sân Stamford Bridge thường hụt hơi trong những trận đấu đua về thể lực. Thất bại, 1-3 trong trận gặp “Bầy quỷ trẻ” MU đã phản ánh chính xác một phần nhận xét trên.

Thế nên, chủ tịch Abramovich luôn sẵn sàng vung tiền để chiêu mộ những cầu thủ trẻ tiềm năng về sân Stamfgord Bridge. Sau đó, Chelsea sẽ cho những "ngôi sao mai" này đi tu nghiệp để tích lũy tài năng. Trường hợp của thủ thành Thibaut Courtois (cho Atletico Madrid mượn) là ví dụ điển hình trong chiến lược trẻ hóa của Chelsea. Theo đó, 20 triệu bảng cho cầu thủ 17 tuổi tiếng là rất lớn, nhưng một vài năm nữa Ross Barkley góp phần mang về cho The Blues chức vô địch Champions League thì xem ra đây là thương vụ đáng để Chelsea mạo hiểm đầu tư.


Lê Mạnh
  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X