Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cho mượn nguyên “một đội bóng” trên toàn thế giới

Thứ Ba 29/01/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benitez luôn than phiền về tình trạng thiếu hụt lực lượng của Chelsea nhưng có một thống kê đáng ngạc nhiên khi The Blues đang gửi tới 22 cầu thủ - tương đương quân số của đội bóng – cho mượn trên toàn thế giới.

Chấn thương của Romeu, David Luiz, sự vắng mặt của Mikel, Moses về tham dự CAN 2013 (sắp tới nhiều khả năng Hazard cũng bị treo giò) đã đẩy Chelsea vào tình trạng khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, có một thống kê đáng chú rằng ý The Blues lại đang là đội bóng cho mượn nhiều nhất Premier League. Tính ra, có khoảng 22 cầu thủ - tương đương với quân số của đội bóng – thuộc biên chế The Blues đang chinh chiến trên toàn thế giới.

Dù vậy, đáng buồn thay, họ lại không thể bổ sung nguồn lực này bởi hầu hết trong đó đều thiếu kinh nghiệm. Những cầu thủ dùng được như: Essien, Piazon, Lukaku…lại không thể trở về do trong hợp đồng giao kèo giữa hai bên không có điều khoản này.

Trước thực tế đáng buồn trên, HLV Benitez cho biết: “Thật là khó khăn bởi chúng tôi thường xuyên phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. Tôi không biết Chelsea có bổ sung tân binh trong thị trường chuyển nhượng hay không, điều đó phụ thuộc vào CLB.

Đối với những cầu thủ cho mượn, một số cầu thủ chúng tôi không thể gọi về do trong hợp đồng không có điều khoản này. Trong khi đó, một số khác lại còn quá trẻ. Chúng tôi cần những cầu thủ có kinh nghiệm để chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao, do đó, họ cũng không đủ điền kiện thi đấu. Sẽ tốt hơn nếu trong tay tôi có đội hình tốt nhất. Những chấn thương (Romeu, David Luiz) hay trở về ĐTQG (Mikel, Moses) đã khiến chúng tôi bị ảnh hưởng. Toàn đội buộc phải đương đầu với tổn thất này”.

Tính tới thời điểm này, những cầu thủ Chelsea đã phải chinh chiến 40 trận trên mọi đấu trường. Trong bối cảnh lực lượng quá mỏng, sự mệt mỏi đã bắt đầu xuất hiện. Trung vệ Gary Cahill than thở: “Chúng tôi phải thi đấu quá nhiều trận. Trung bình sau trận đấu chúng tôi chỉ có 1 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc chiến khác. Trận hòa Brentford đã khiến lịch thi đấu của Chelsea phải bổ sung thêm một trận đá lại nữa.

Có nhiều người nói rằng chúng tôi đổ lỗi nhưng rõ ràng sự mệt mỏi đã khiến toàn đội thi đấu mệt mỏi và quá cẩu thả trong hiệp 1 trận đấu với Brentford. Dường như, chúng tôi không có đủ thời gian để nghỉ ngơi”. Sau trận đấu với Brentford, giữa tuần này, thày trò Benitez lại phải đối diện với Reading trong khuôn khổ Premier League.

Đội hình cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đang được cho mượn trên khắp thế giới:

 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X