Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến lược cho mượn cầu thủ của Chelsea có phá sản vì FIFA?

Thứ Năm 19/03/2020 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tore Andre Flo không tin rằng những cải cách hệ thống cho mượn của FIFA sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến Chelsea.

Trong một cuộc phỏng vấn với Goal, cựu tiền đạo của The Blues đã chia sẻ về hướng đi của họ trước cải cách của cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới.

FIFA ra quy định mới

Từ đầu mùa giải tới, FIFA quy định các CLB không thể gửi nhiều hơn 8 cầu thủ từ 22 tuổi trở lên dưới dạng cho mượn. Mốc đó còn giảm xuống 6 người từ mùa 2022-23.

Chiến lược cho mượn của Chelsea có phá sản vì FIFA hình ảnh
FIFA ra quy định mới về cho mượn cầu thủ

Vài năm qua, Chelsea nổi tiếng với chính sách cho mượn rầm rộ. Qua đó, họ giúp các cầu thủ trẻ như Mason Mount và Tammy Abraham tích lũy kinh nghiệm quý báu tại các CLB khác trước khi trở lại sân Stamford Bridge và tỏa sáng.

Flo không lo lắng

Hiện tại, Chelsea có 28 cầu thủ được đem cho mượn và 15 trong đó từ 22 tuổi trở lên. Tore Andre Flo – người phụ trách loạt cầu thủ được đem cho mượn của The Blues cùng các cựu thành viên khác của họ là Claude Makelele, Paulo Ferreira và Carlo Cudicini không quá quan tâm đến những tác động của quy định mới.

Flo nói với tờ Goal: “Chúng tôi dự kiến sẽ có những thay đổi, chúng tôi đang lên kế hoạch từ bây giờ và sẽ điều chỉnh mọi thứ nếu cần. Các cầu thủ được đào tạo tại CLB dưới 22 tuổi không được tính theo các quy tắc mới và họ là trọng tâm chính trong chương trình của chúng tôi.”

Chiến lược cho mượn cầu thủ của Chelsea có phá sản vì FIFA hình ảnh 2
Mount và Abraham chơi rất hay sau thời gian cho mượn

“Nó liên quan tới những học viên tốt nghiệp nhiều hơn. Vì vậy, tôi không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng nhiều tới Chelsea. CLB đã cho mượn ít cầu thủ hơn so với trước đây. Vì vậy, chúng tôi tập trung làm việc nhiều hơn với mỗi cầu thủ.”

“Tôi nghĩ rằng mùa giải này diễn ra thành công xét trên chương trình cho mượn của Chelsea. Đó là một mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi đã có rất nhiều cầu thủ đi vào đội 1 từ những năm trước và là một thành công đáng kinh ngạc cho CLB.”

“Thật tuyệt, đặc biệt đối với những người làm việc với các cầu thủ trẻ. Chiến lược của chúng tôi vẫn đang hoạt động tốt. Đây là điều chúng tôi đã làm việc trong một thời gian dài và đã thấy lợi ích trong vài năm qua.”

“Chelsea đang có một mùa tuyệt vời và Lampard chắc chắn đã làm cho công việc của chúng tôi dễ dàng hơn. Tôi nghĩ mọi người làm việc cho CLB đều rất vui khi thấy những cầu thủ trẻ đã được trao cơ hội.”

“Tất cả họ đã làm chúng tôi ngạc nhiên một chút với sự thăng tiến rất nhanh. Nhưng điều đó cho thấy rằng khi bạn cho họ cơ hội, họ có thể nắm lấy. Họ chắc chắn đã làm được điều đó trong mùa giải này.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X