Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cho MU "ngửi khói" về tiền thưởng

Thứ Tư 07/05/2008 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng sáu chữ số, nhưng món tiền mà các trụ cột của "The Blues" sẽ nhận nếu họ lên ngôi vô địch ở cả giải Ngoại hạng lẫn Champions League lớn hơn rất nhiều so với khoản mà "Quỷ đỏ" hứa hẹn với Ronaldo và đồng đội.

Một ngày sau khi có tin MU thưởng trung bình 250.000 bảng cho mỗi cầu thủ nếu đội lập cú đúp danh hiệu lớn, chủ sở hữu Chelsea, Abramovich cũng chứng tỏ sự hào phóng của ông bằng cách treo mức thưởng còn "khủng khiếp" hơn. Theo tờ Sport Mail

(Anh), nhà tài phiệt người Nga hứa sẽ giải ngân khoản tiền gần 14,5 triệu bảng cho cả đội để khích lệ các học trò của HLV Grant trước ngưỡng cửa vinh quang tại giải Ngoại hạng và Champions League.

Abramovich không tiếc tiền thưởng cho các cầu thủ, miễn là Chelsea thành công

Trong trường hợp Chelsea soán ngôi vô địch giải Ngoại hạng, 2,6 triệu bảng sẽ tức khắc được chuyển vào tài khoản của các cầu thủ. Ngoài ra, họ còn nhận thêm 5000 bảng mỗi người cho mỗi trận thắng và 1000 bảng cho mỗi điểm mà đội nhà giành được tại giải đấu này. Cộng tất cả các khoản, số tiền mà cả đội được lĩnh nếu họ đăng quang vào ngày chủ nhật tới sẽ lên đến hơn 5 triệu bảng.

Ở Champions League, nếu Terry cùng đồng đội chiến thắng trong trận chung kết tại Moscow ngày 21/5, họ sẽ nhận cả thảy 9,36 triệu bảng tiền thưởng. Con số này đến từ nhiều nguồn khác nhau: tiền thưởng cho sự hiện diện ở vòng bảng, cho mỗi trận thắng và hòa, cho việc tiến sâu ở các giai đoạn tiếp theo...

Như ở bất kỳ đội bóng nào khác, Chelsea không cào bằng con số trên cho tất cả thành viên đội bóng. Thay vào đó, họ phân ra nhiều mức thưởng khác nhau, dựa trên cơ cấu tiền thưởng mà Tổng giám đốc Peter Kenyon đã thống nhất với các cầu thủ hồi đầu mùa cũng như số lần ra sân của từng thành viên.

Theo đó, Joe Cole và Claude Makelele - hai cầu thủ duy nhất từng ra sân trong 12 trận đã đấu của Chelsea tại Champions League mùa này - sẽ nhận được cả thảy 369.000 bảng mỗi người, nếu đội lên ngôi tại Moscow. Trong trường hợp Chelsea đoạt cú đúp, riêng Joe Cole sẽ lĩnh thêm 217.000 bảng cho chức vô địch giải Ngoại hạng nhờ có số lần ra sân nhiều hơn các đồng đội, nâng tổng số tiền thưởng mà anh nhận được lên 586.000 bảng.

Trong khi đó, phía MU, con số cao nhất nhà mà mỗi cầu thủ có thể nhận nếu lập cú đúp chỉ là 300.000 bảng. Một phần ba trong số đó là tiền thưởng cho việc bảo vệ thành công vương viện Premiership, phần còn lại đến từ Champions League.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X