Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Chờ Kaka, lo Kaka

Thứ Năm 12/05/2011 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời đỉnh cao chừng 3-4 năm trước, Kaka là mơ ước của Abramovich. Nhưng phải đến hiện tại, Stamford Bridge mới tiến gần đến Kaka. Chỉ có điều, liệu anh có phải là cứu tinh cho một Chelsea đang trong thời kỳ cần tái thiết mạnh mẽ?

Chờ ngày cập bến?

Thông tin Kaka tới Stamford Bridge đã bắt đầu rộ lên từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông cách đây vài tháng. Việc cựu Quả bóng Vàng thế giới bị thất sủng tại Real Madrid khiến người ta tin rằng sớm hay muộn anh cũng được giải phóng. Và nhờ mối liên hệ mật thiết với Ancelotti, đường đến Stamford Bridge là rộng mở nhất trước mắt Kaka.

Chiêu mộ Kaka có phải là giải pháp khôn ngoan với Chelsea

Bẵng đi vài tháng, câu chuyện về Kaka lại được xới lên. Lần này bắt nguồn từ bà Simone Leite, mẹ Kaka. “Gia đình tôi sẽ định cư tại London từ tháng 8 tới”. Ngay người tối dạ nhất cũng hiểu ẩn ý trong câu nói này. Bởi nếu ở London thì ngoài Chelsea, còn địa chỉ nào có sức hút với Kaka nữa? Hẳn nhiên không thể là Fulham, West Ham hay Tottenham, còn Arsenal cũng chưa bao giờ tỏ ra quan tâm một cách nghiêm túc tới Kaka.

Chính vì thế, ngay từ lúc này đã có thể nhận định ngày Kaka đến Stamford Bridge không còn xa nữa. Có lẽ, họ chỉ còn chờ mùa giải kết thúc để chính thức công bố thông tin.

Hy vọng và hoài nghi

Kaka tới Chelsea, nghĩa là một giấc mơ của Abramovich đã trở thành sự thật. Xét về phẩm chất cá nhân, Kaka là sự bổ sung hợp lý để nâng chất Latin trong lối chơi của The Blues.

Song bên cạnh niềm hy vọng lớn lao, lại không thể phủ nhận sự thật là thương vụ Kaka (nếu đích thực xẩy ra) cũng tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Vì cũng như Shevchenko, Torres khi tới London, Kaka đã bước qua thời đỉnh cao vì nhiều dư chấn của chấn thương. Hơn nữa, cần lưu ý rằng khả năng Ancelotti rời Chelsea sau mùa giải này rất lớn và như thế, ông thầy thân quen từng đưa Kaka lên đỉnh thế giới sẽ không còn hiện diện tại Stamford Bridge để giúp Kaka hòa nhập vào một môi trường hoàn toàn xa lạ như Premiership.

Không phải vô lý khi người ta đặt ra nghi vấn rằng liệu Kaka có trở thành một thương vụ thảm bại nữa như Shevchenko hay không. Vì cũng cần lưu ý thêm rằng các “sao” Serie A vốn có truyền thống đánh mất chính mình khi bước vào Premiership.

Thực chất, thứ mà Chelsea cần trong thời điểm này không phải là những thương hiệu lớn song đã hết thời như Kaka. Họ cần đến những ngôi sao đương thời, kiểu như Lukaku hay Neymar hơn. Chính họ mới có thể thổi vào Chelsea sức sống mới, nhằm khiến người ta dần quên đi Drogba, Anelka, Bosingwa, Ferreira, Mikel, Malouda hay Essien (những người nhiều khả năng bị rao bán trong mùa Hè này).

Cũng cần lưu ý rằng Abramovich đang muốn trẻ hóa Chelsea triệt để. Đó là lý do họ liên hệ với Villa Boas (nhưng đang bị Porto từ chối và bản thân Boas cũng muốn tiếp tục tích lũy kinh nghiệm ở Porto hơn là tới Chelsea), HLV Zola (có thể được bổ nhiệm vào BHL đội 1). Một BHL trẻ thì có lẽ cũng nên đi kèm với một đội ngũ trẻ. Và do đó, Kaka chưa hẳn đã là phương án lý tưởng cho một Chelsea rất mới từ mùa giải sau.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X