Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cho Everton mượn chân sút trẻ Romelu Lukaku

Thứ Ba 03/09/2013 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nằm ngoài dự đoán, sau khi bổ sung thêm tiền đạo kỳ cựu Samuel Eto'o và vẫn giữ lại Fernando Torres, Chelsea đã lập tức tìm ngay một đội bóng mới cho tay săn bàn 9x người Bỉ với mong muốn Lukaku sẽ tiếp tục tích luỹ được kinh nghiệm thi đấu thực tế, trau dồi bản thân thay vì phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Chính Lukaku cũng mong muốn điều này và cuối cùng hai bên đã thống nhất chọn Everton làm bến đỗ tạm thời cho đến hết mùa giải năm nay.

Tưởng như Lukaku sẽ có chỗ đứng tốt hơn ở Chelsea sau một mùa bóng bùng nổ ở West Brom (17 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, đóng góp lớn vào thành tích trụ hạng của đội bóng) nhưng rốt cục, cựu "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ (Lukaku đoạt danh hiệu này khi mới 17 tuổi) vẫn chẳng thể lọt vào mắt xanh của Jose Mourinho, vị chiến lược gia không có thói quen sử dụng những sao trẻ chưa thực sự thành danh và chín muồi như Lukaku.

Lukaku tỏa sáng, Torres sắp ra đường
Lukaku gia nhập Everton

Chẳng thế mà bất chấp Lukaku đã thể hiện không tồi trong những trận giao hữu mùa hè và hàng tiền đạo Chelsea (Ba, Torres) thi đấu chẳng ra sao trong mấy trận đầu mùa giải mới, Lukaku vẫn không hề được trao cơ hội. Anh chỉ được vào sân thay người trong 4 trận đấu vừa qua tại Premier League nên có quá ít thời gian để chứng tỏ mình. Và khi Chelsea chiêu mộ được "Báo đen" Samuel Eto'o, chàng tiền đạo lừng danh từng để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Barcelona, Inter và lại còn có thời gian hợp tác vui vẻ với Jose Mourinho thì Lukaku thừa hiểu mình cái gì đang chờ đón mình ở phía trước. Bản thân, tiền đạo sinh năm 1993 từng tuyên bố thẳng thừng nếu Chelsea không trao cho anh cơ hội ra sân, tốt nhất hãy tạo điều kiện ra đi để anh không bị "mài mòn" tài năng trên băng ghế dự bị.

Dĩ nhiên, "gã nhà giàu" thành London không thể chối từ nguyện vọng chính đáng đó, nhất là khi họ vẫn rất tin tưởng vào độ triển vọng của Lukaku. Thế là, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, họ đã tích cực đàm phán với những đội muốn sở hữu tạm thời Lukaku và sau cùng, Everton được chọn lựa. Nửa xanh vùng Merseyside hiển nhiên "trên cơ" West Brom nên thử thách dành cho Lukaku sẽ lớn hơn đồng nghĩa anh sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp lên những tầm cao mới. Everton cũng đang rất khát trung phong giỏi khi duy nhất Jelavic đáp ứng được yêu cầu.

Vậy là Lukaku lại phải chấp nhận đi "học việc" thêm một năm tuy nhiên tin chắc, số phận của anh sẽ khác trong trường hợp lại tiếp tục toả sáng ở Everton bởi xét cho cùng Eto'o đã già còn Torres hay Demba Ba chưa cho thấy dấu hiệu sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao nhất. Bên cạnh Lukaku thì vào phút chót, Everton còn mượn thành công Gareth Barry từ Man City, tiền vệ đã không còn chỗ đứng sau sự có mặt của Fernandinho. Với kinh nghiêmk dày dạn ở Premier League, tiền vệ 32 tuổi hứa hẹn sẽ là sự bổ sung đáng kể cho Everton trong bản kế hoạch đầy tham vọng ở mùa giải 2013-2014 (giành suất tham dự cúp châu Âu).

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X