Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chờ đợi điều gì ở Frank Lampard?

Thứ Sáu 07/04/2023 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình yêu vô điều kiện dành cho Chelsea, Frank Lampard không cho phép bản thân mình ngoảnh mặc làm ngơ khi đội bóng đang đối mặt nhiều khó khăn. Và cũng không phải tự nhiên mà BLĐ Chelsea lựa chọn Super Frankie trong hoàn cảnh hiện tại.

Quyết định dũng cảm từ Frank Lampard

Trong thời gian tìm kiếm HLV mới, BLĐ Chelsea quyết định bổ nhiệm Frank Lampard tạm thời dẫn dắt đội nhà tới cuối mùa. Chắc hẳn nếu không phải vì tình yêu vô điều kiện với Chelsea, Super Frankie chẳng dại gì phải lao vào biển lửa. 

Mọi chuyện tại Chelsea lúc này đang rất khó khăn sau khi Graham Potter bị sa thải. Việc 1 HLV nhận lời chữa cháy tại 1 đội bóng chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Với cựu tiền vệ sinh năm 1978, điều này không phải ngoại lệ. 

Từ nay tới cuối mùa, Chelsea chỉ thi đấu tối đa 14 trận, đấy là trong trường hợp lọt vào tới trận Chung kết Champions League. Trong quãng thời gian ngắn ngủi như vậy, thật khó để Frank Lampard có thể gây dựng bất cứ điều gì. 

Chelsea chờ đợi điều gì ở Frank Lampard 1
Frank Lampard nhận lời dẫn dắt Chelsea tới hết mùa giải 2022/23.

Trái ngược với sự nghiệp quần đùi áo số huy hoàng, Frank Lampard khá lận đận kể từ khi cầm sa bàn. Nhà cầm quân người Anh không thành công tại Derby County, Everton và chính Chelsea trong quá khứ khi không thể cùng đội bóng hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. 

Nếu thất bại trong lần trở lại Chelsea tới, Frank Lampard có thể sẽ đánh dấu thêm một bước lùi lớn trong sự nghiệp huấn luyện. Tuy nhiên, điều này không phải vấn đề với Super Frankie.

Thậm chí, cựu tiền vệ người Anh còn rất hào hứng trong lần trở lại Stamford Bridge trên băng ghế huấn luyện này. Vì như Frank Lampard đã chia sẻ mới đây, Chelsea là đội bóng trong tim anh và Super Frankie sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đội nhà vượt khó ngay cả khi bản thân mình chịu thiệt. 

Có thể nói, việc Frank Lampard nhận lời làm “lính cứu hỏa” ở Chelsea là một quyết định đầy dũng cảm vì tình yêu vô điều kiện với Chelsea. Nhưng đó cũng là cơ hội để anh chứng tỏ bản thân mình

Frank Lampard sẽ mang lại điều gì cho Chelsea?

Không phải tự nhiên các ông chủ Chelsea lựa chọn Frank Lampard cho vị trí HLV tạm quyền. Quyết định trên mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần hơn là khía cạnh chuyên môn.

Như đã nói, The Blues chỉ còn tối đa 14 trận đấu trong phần còn lại của mùa giải. Không chỉ Frank Lampard mà bất cứ HLV nào cũng khó tạo ra sự thay đổi trong quãng thời gian ngắn như vậy.

Nhưng Chelsea cần người để vực dậy tinh thần toàn đội vốn đang chạm đáy sau chuỗi kết quả tồi tệ dưới thời Graham Potter. Và chẳng ai phù hợp hơn Frank Lampard lúc này.

Chelsea chờ đợi điều gì ở Frank Lampard 2
Frank Lampard  từng làm rất tốt trên cương vị HLV trưởng Chelsea khi không phải chịu thành tích.

Có thể Frank Lampard chưa gặt hái được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp cầm quân. Nhưng uy tín của Super Frankie tại Stamford Bridge là miễn bàn.

Với những gì đã làm được khi còn là cầu thủ, Frank Lampard đủ sức để dạy Enzo Fernandez phải chuyền bóng ra sao, chỉ bảo Ngolo Kante phải phòng ngự thế nào, hay hướng dẫn Mason Mount cách sút xa ghi bàn…

Sẽ chẳng có một cầu thủ nào trong đội hình Chelsea hiện tại đủ bản lĩnh bật Frank Lampard. Là chứng nhân lịch sử trong giai đoạn The Blues biến mình từ 1 đội bóng tầm trung thành thế lực ở châu Âu, cựu tiền vệ sinh năm 1978 biết cách để truyền lửa tới các học trò, giúp họ đưa Chelsea trở lại với hình ảnh 1 tập thể bản lĩnh, lì lợm và không dễ bị bắt nạt trước bất cứ đối thủ nào. 

Chưa dừng lại ở đó, hơn nửa đội hình Chelsea hiện tại từng làm việc vơi chiến lược gia sinh năm 1978 trong quá khứ, không ít trong số đó giờ đây là những trụ cột của đội. Từng trưởng thành và tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay của Frank Lampard, chắc chắn những Mason Mount, Reece James hay Ben Chilwell… sẽ chiến đấu hết mình vì người đã đưa họ ra ánh sáng. 

Chelsea chờ đợi điều gì ở Frank Lampard 3
Mason Mount là một trong những cái tên trưởng thành và tiến bộ vượt bậc nhờ Frank Lampard.

Thời còn là cầu thủ, Frank Lampard cũng từng không ít lần cùng Chelsea thi đấu dưới sự dẫn dắt của những HLV tạm quyền như Avrant Grant, Roberto Di Matteo, Guus Hiddink hay Rafael Benitez… Ở tất cả những lần ấy, Chelsea đều làm nên chuyện và tiến rất sâu ở đấu trường châu lục nhờ sức mạnh tinh thần cực lớn. Và giờ đây, Super Frankie được chọn để truyền lại thứ tinh thần ấy để Chelsea sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại đấu trường số một châu Âu cấp CLB năm nay.

Tất nhiên, từ các ông chủ đến CĐV Chelsea chẳng đòi hỏi nhiều ở Frank Lampard trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng đừng quên rằng, Super Frankie khi không phải chịu áp lực thành tích trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea từng làm rất tốt với vị trí trong top 4 Premier League, lọt vào Chung kết FA Cup, đồng thời trình làng những cầu thủ trẻ tiềm năng. Không quá khi nói rằng những gì Frank Lampard đã làm khi ấy là bước đệm quan trọng để Chelsea vô địch Champions League 2020/21 dưới thời Thomas Tuchel. 

Giờ đây, áp lực thành tích cho Frank Lampard cũng không có. Dù thành tích của Chelsea mùa này có ra sao đi chăng nữa, có lẽ cũng chẳng ai trách anh. Nhưng kể cả như vậy, Super Frankie cũng hoàn toàn có thể xây nên nền móng vững chắc cho Chelsea để các HLV đời sau thừa hưởng, như cái cách anh từng làm được trong quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X