Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cho Arsenal thua tơi tả ngay tại Emirates

Thứ Hai 30/11/2009 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea kiêu hùng, mạnh mẽ đã dễ dàng đánh sập pháo đài Emirates, với cú đúp của Drogba cùng pha "đốt đền" ghi tên Vermaelen, đêm 29/11.

Trước trận derby thành London, HLV Wenger hùng hồn tuyên bố, đây là thời điểm Arsenal chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh thực sự. Nhưng thay cho kết quả ấn tượng, lại là một trận thua thảm hại. Trước Chelsea xuất sắc, Arsenal trở nên yếu ớt đến lạ lùng.

Các Pháo thủ vẫn cố gắng thi đấu lôi cuốn. Tuy nhiên, "The Blues" đủ kinh nghiệm và độ tinh quái để bóp nghẹp lối chơi phần nhiều dựa vào cảm hứng của đối phương. Trong khi chủ nhà bế tắc mỗi lần tiến đến sát khung thành Petr Cech, thì phía đối diện, Chelsea sắc sảo và nguy hiểm vô cùng.

Chelsea lấn lướt dù chơi ngay tại Emirates

Drogba tiếp tục chói sáng, với hai pha lập công đẳng cấp, nâng tổng số bàn ghi vào lưới Arsenal lên con số 10. Vermaelen cũng không còn chắc chắn như thường lệ, có pha đốt lưới nhà khá ngờ nghệch.

Thua trắng 0-3, thầy trò Wenger rời sân cùng nỗi ê chề, tương tự như cách đây hơn nửa năm. Còn Chelsea, họ vẫn vững vàng trên con đường chinh phục danh hiệu Premiership, bất chấp nỗ lực bám đuổi của M.U.

Dù cơn mưa nặng hạt đổ xuống ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Marriner, nhưng cầu thủ hai đội nhập cuộc hào hứng, đẩy tốc lên rất cao. Sẵn lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng sớm.

Tuy nhiên, Ancelotti cũng tỏ ra cao tay khi bố trí đội hình thấp, thi đấu kín kẽ và kỷ luật. Chính vì thế, dù thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các Pháo thủ thành London vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Petr Cech.

Không thể xuyên phá trung lộ, Arsenal bắt đầu triển khai đánh biên. Mặc dù vậy, các trung vệ có chiều cao tốt bên phía đội khách dễ dàng hóa giải những đường bóng bổng, hoặc căng ngang vào vòng cấm.

Mãi đến phút thứ 18, mới xuất hiện tình huống nguy hiểm đầu tiên. Lampard chọc khe thông minh cho Anelka thoát xuống đối mặt Almunia. Một thoáng chần chừ của tiền đạo người Pháp đã để Sagna kịp lui về cản phá ngay trong chân.

Học trò HLV Wenger cố gắng thi triển lối chơi bóng ngắn, ban bật sở trường. Thế nhưng, họ chỉ phối hợp thoải mái ở khu vòng tròn giữa sân. Còn nếu tiến sát đến khu vực 16m50, lập tức vị hậu vệ Chelsea truy cản quyết liệt, đánh bật trở ra.

Thời gian trôi về cuối hiệp một, cố máy Chelsea bắt đầu vào guồng. Thay vì co mình chống trả như những phút đầu, các bóng áo xanh đã mạnh dạn dâng cao, và giằng giật từng tấc đất ở trung tuyến.

Chelsea có chiến thắng ngoạn mục trên sân của Arsenal

Drogba vẫn cho thấy sự nguy hiểm với sức càn lướt đáng nể. Chỉ cần tích tắc chần chừ dưới hàng thủ, "The Gunners" đã phải trả giá. Người phá lưới Almunia không ai khác chính là "khắc tinh" Didier Drogba - từng ghi 8 bàn/8 trận gặp Arsenal gần đây.

Phút 39, Ashley Cole lẻn xuống bên hành lang trái rồi tung ra đường chuyền vào vòng cấm. Ở tư thế không bị ai kèm, "voi rừng" thoải mái đệm lòng vào góc xa, khiến Almunia chỉ còn nước chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua, các Pháo thủ nhận tiếp "cái tát" thứ hai 4 phút sau đó. Vẫn là Ashley Cole băng xuống cánh trái rồi căng ngang khó chịu. Trong nỗ lực truy cản, Vermaelen đã phá thẳng về lưới nhà, giúp Chelsea nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước, Wenger buộc phải có những thay đổi khi bước vào hiệp hai. Walcott được tung vào sân thay Song, và Arsenal chuyển sang sơ đồ 4-4-2, với Arshavin được đôn lên đá cặp cùng Eduardo.

Pháo thủ thành London đẩy cao đội hình, hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ vấp phải bức tường màu xanh kiên cố án ngữ trước khung gỗ Petr Cech. Ngay cả khi Arshavin đã đưa được bóng vào lưới, trọng tài cũng không công nhận, vì Eduardo trước đó phạm lỗi với thủ môn người CH Czech.

Arsenal tấn công dàn trải, nhưng tình hình vẫn chẳng sáng sủa hơn là bao. Quả thực, hệ thống phòng ngự vững chãi, có tổ chức của Chelsea không dễ xuyên phá. Phút 66, suýt chút nữa chủ nhà chịu thêm bàn thua, nếu Almunia không phản xạ xuất sắc, đẩy cú sút từ chân Drogba, chạm ngực Lampard đổi hướng.

"Giáo sư" người Pháp đưa thêm Vela rồi Rosicky vào sân hi vọng đội nhà có bàn vớt vát danh dự. Thế nhưng, thực tế lại khá phũ phàng. Càng chơi Arsenal càng bế tắc. Nhiều CĐV chán nản, rầu rĩ, rủ nhau ra về.

Họ may mắn, vì không phải chứng kiến bàn thua thứ 3 ở phút 87. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly 25m, Drogba bước lên cứa lòng tuyệt đẹp, không cho Almunia cơ hội cản phá.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore, Fabregas, Song (Walcott 46’), Denilson, Nasri (Rosicky 66’), Eduardo (Vela 56’), Arshavin.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole (Ferreira 73’), Mikel, Essien, Lampard, Joe Cole, Anelka, Drogba (Malouda 88’).

Bàn thắng: Drogba 39, 87, Vermaelen 44’ (phản lưới).

(Theo vietnamnet)






Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X