Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Chịu chơi đến mức nào?

Thứ Sáu 17/06/2011 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Chelsea thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Abramovich vào năm 2003, đội chủ sân Stamford Bridge luôn là một trong những đội bóng chịu chi nhất tại giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, liệu The Blues có dám đua về tài chính với Man City hay không?

Man City với sự hẫu thuận của ông chủ người Arab đang trở thành CLB nhận được nhiều ánh mắt thù hằn từ phía các đội bóng ở Anh, trong đó có nhiều đại gia như MU, Chelsea, Arsenal. Chuyện này xuất phát từ việc Man xanh thường nhúng tay vào các cuộc đàm phán chuyển nhượng đình đám ở châu Âu. Quả thật, không biết gã nhà giàu mới nổi ở Premier League có ý định săn tài năng hay chỉ đi phá bĩnh bằng việc đẩy giá chuyển nhượng lên quá cao so với giá trị thực của cầu thủ?

Man City muốn phá bĩnh Chelsea vụ Luka Modric

Sau khi “chơi” Barca thông qua đề nghị mua Alexis Sanchez của Udinese với mức giá 30 triệu bảng (trong khi gã khổng lồ xứ Catalan chỉ định giá cầu thủ này khoảng 22 triệu bảng). Đến lượt MU phải đề phòng với gã hàng xóm khi Man xanh từng đánh tiếng muốn chiêu mộ Wesley Sneijder. Chưa hết, đến đội bóng giàu có Chelsea của tỉ phú Abramovich cũng phải tức điên lên khi phải chạy theo cuộc đua về giá chuyển nhượng Luka Modric với The Citizens. Sau khi đề nghị Tottenham nhượng lại tuyển thủ người Croatia với mức giá 22 triệu bảng, The Blues tưởng rằng sẽ nhanh chóng có được sự phục vụ của Luka Modric, bởi chỉ còn mình Chelsea theo đuổi vụ này (MU bỏ cuộc vì muốn tập trung đàm phán với Inter để mua Wesley Sneijder).

Thế nhưng, Man City bất ngờ khiến CLB chủ sân Stamford Bridge phải điên đầu. Được biết, đội bóng vùng Eastlands đã nâng mức giá chuyển nhượng Luka Modric lên 30 triệu bảng. Khoản tiền trên vượt quá sự mong đợi của Spurs khi HLV Harry Redknapp chỉ cần thu về 25 triệu bảng là OK. Rõ ràng, lời đề nghị hấp dẫn từ phía Man City có khả năng sẽ làm Tottenham suy nghĩ lại. Tất nhiên, đội chủ sân White Hart Lane không dại gì mà từ chối khoản tiền béo bở như vậy. Nhưng tính xác thực trong lời đề nghị của Man City được bao nhiều % thì cần xem xét lại?

Tuy nhiên, thông tin Man City muốn rước Luka Modric về Manchester khiến Chelsea không thể ngồi yên. Đội bóng thành London cần theo sát vụ này hơn nữa. Rất có thể The Blues phải tham gia cuộc chạy đua về giá chuyển nhượng tuyển thủ người Croatia với Man City. Hiện tại, đây là tiền vệ có chất lượng trên thị trường chuyển nhượng năm nay. Nếu để cướp mất Luka Modric, Chelsea khó tìm được mục tiêu khác sau khi đã nhường Wesley Sneijder cho MU.

Rõ ràng, Man xanh đang có ý định thử độ máu lửa của Chelsea. Nếu đánh bại đội bóng của tỉ phú Abramovich bằng việc chiêu mộ Luka Modric với mức giá 30 triệu bảng, Man City muốn trực tiếp khẳng định sức mạnh tài chính của họ ở giải ngoại hạng Anh. Lâu nay, dù Man xanh đã chi rất nhiều tiền cho các bản hợp đồng, nhưng đội bóng vùng Eastlands chỉ được xếp sau Chelsea về độ chịu chơi. Nhưng có lẽ câu chuyện sẽ khác nếu Luka  Modric gia nhập sân The City of Manchester.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X