Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea CHÍNH THỨC trói xong thủ thành Thibaut Courtois

Thứ Sáu 12/09/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Ban lãnh đạo "gã nhà giàu" thành London vừa lên tiếng xác nhận thủ thành tài năng người Bỉ đã đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm và huởng mức lương 100 nghìn bảng/tuần. Xem ra cái ngày Petr Cech rời khỏi Stamford Bridge không còn bao xa.

Tuần trước, chính thủ thành 22 tuổi này đã tiết lộ rằng anh sẽ ký hợp đồng mới với Chelsea sau khi trở về từ loạt trận quốc tế cùng đội tuyển Bỉ. Còn Cech thì vẫn mạnh miệng tuyên bố anh sẽ ở lại để cạnh tranh vị trí. Song với diễn biến mới nhất vừa rồi, có thể tin rằng Cech đã chịu thua đàn em trong cuộc chiến này, và đang phải đau lòng đếm ngược những ngày cuối cùng tại Stamford Bridge.

Courtois
 

Courtois gia nhập Chelsea năm 2011, cũng với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhưng anh đã trải qua 3 mùa giải thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn do chưa đủ chín để đứng vào hàng ngũ đội 1 Chelsea cũng như phong độ quá ổn định của Petr Cech nơi khung gỗ đội bóng. Nhưng bây giờ, khi đã thực sự trưởng thành và thể hiện phong độ ấn tượng tại đội bóng thành Madrid (đoạt Europa League và La Liga), thủ môn 22 tuổi này đã có thể hiên ngang trở về Chelsea trong tư thế khác. Courtois cũng là một trong những cầu thủ quan trọng của phía Bỉ khi cùng đội bóng này lọt đến tứ kết World Cup 2014 tại Brazil. Bản thân The Blues cũng thừa hiểu rằng nếu không sớm bảo đảm vị trí cho Courtois thì khó lòng giữ chân tuyển thủ quốc gia Bỉ vì Courtois được vô số đội bóng quan tâm, lăm le lôi kéo.

Do đó, không còn cách nào khác Chelsea buộc phải loại bỏ Cech dù thủ thành người CH Séc chưa hề suy giảm phong độ để trao vị trí số 1 nơi khung gỗ cho Courtois vì dẫu sao, Courtois trẻ hơn đến 10 tuổi và còn có thể thi đấu đỉnh cao một thời gian rất dài nữa trong khi Cech giỏi lắm chỉ chơi tốt được vài năm nữa là cùng. Thực tế, Cech cũng đã được bật đèn xanh ra đi, nhưng anh lựa chọn việc ở lại, bất chấp Mourinho đã công khai tuyên bố từ nay, Cech sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị cho đàn em Courtois.

Bên cạnh việc để Courtois bắt chính toàn bộ mọi trận đấu của Chelsea từ đầu mùa, đội chủ sân Stamford Bridge còn khôn ngoan "dụ dỗ" Courtois ký hợp đồng mới kéo dài 5 năm và tất nhiên, anh sẽ được hưởng mức lương xứng đáng (100 nghìn bảng/tuần). Thế là, thủ thành này chẳng còn lăn tăn gì mà không đồng ý. Phát biểu sau buổi lễ ký kết, Courtois tỏ rõ sự vui mừng: “Tôi rất hài lòng với hợp đồng mới này. Tương lai của tôi đã được định đoạt, tôi sẽ ở đây trong năm năm nữa và bây giờ là lúc để tôi tập trung vào công việc".

Kể từ khi thay thế Cech trong khung gỗ, Courtois đã để thủng lưới 4 bàn ở 3 vòng đầu Premier League, trong đó có 3 bàn trong chiến thắng 6-3 trên sân Everton vào hôm 30/08 vừa rồi. 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X