Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức "trói chân" tài năng trẻ

Thứ Tư 22/12/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số tứ đại gia truyền thống của Premier League, ngoài Liverpool ra thì Chelsea chính là đội cho ra lò ít cầu thủ trẻ triển vọng nhất. Trong suốt những năm qua, lực lượng của Chelsea vẫn chủ yếu tồn tại từ thời Mourinho và mua sắm thêm, và cũng chẳng có một gương mặt nào đôn lên từ đội trẻ có thể chen chân vào đội hình chính. Vì vậy, chủ tịch Abramovic đang dần hướng tới tương lai lâu dài hơn bằng việc tập trung đào tạo và giữ chân những tài năng trẻ. Trong đó, Gael Kakuta đang được xem là một trong những cầu thủ triển vọng bậc nhất của Chelsea trong thời điểm hiện tại.

Nhìn sang Manchester United hoặc Arsenal, ai cũng nhận thấy rõ hai vị chiến lược gia lão luyện tại Premier League là Ferguson cùng Wenger luôn ưu tiên chính sách phát triển và sử dụng những cầu thủ trẻ. Vì vậy, cả hai câu lạc bộ luôn có được một đội ngũ kế cận tài năng mà không phải tốn quá nhiều tiền, đó là còn chưa kể đến việc những cầu thủ này sẽ nhanh chóng hòa nhập được với lối chơi mà HLV xây dựng. Còn Chelsea cũng có những gương mặt triển vọng, nhưng lại quá ít và chất lượng thì vẫn cần phải xem lại, những Bruma, Aaholt,... vẫn chưa được HLV Ancelotti tạo nhiều cơ hội thi đấu cọ xát thể hiện mình. Chỉ có đúng Gael Kakuta là được đánh giá cao nhất và thường xuyên được ra sân hơn cả.

Kakuta (áo xanh) đang là tài năng triển vọng bậc nhất của Chelsea

Dù gì Chelsea cũng từng gặp không ít rắc rối liên quan đến Kakuta khi chiêu mộ cầu thủ này từ Lens hồi tháng 7/2007. Khi đó, UEFA từng cấm Kakuta không được ra sân thi đấu trong bốn tháng còn Chelsea không được mua sắm trong hai kì chuyển nhượng (mức án cho Chelsea bị hủy bỏ sau khi câu lạc bộ thành London gửi đơn khiếu nại). Lí do là bởi Chelsea và Kakuta đã vi phạm những điều khoản chuyển nhượng khiến Lens có cớ để đâm đơn kiện. Sau một số rắc rối, Chelsea cho thấy họ hoàn toàn có lí do khi dùng mọi cách đưa Kakuta về Stamford Bridge. Cầu thủ người Pháp đã tỏa sáng tại giải U-19 châu Âu khi cùng đội bóng áo lam lên ngôi vô địch hồi mùa hè, Kakuta cũng là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Kakuta đã có màn ra mắt trong màu áo Chelsea vào tháng 11 năm ngoái và kể từ đó, cầu thủ trẻ này thường được tạo cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Ở mùa giải năm nay, Kakuta đã được HLV Ancelotti sử dụng ở 5/6 trận vòng bảng Champions League, trong đó 2 trận cầu thủ này có tên trong đội hình xuất phát. Với một cầu thủ chưa đến 20 tuổi, đó là một bản thành tích khá tuyệt vời. Vì vậy, Chelsea đã chính thức giữ chân tài năng triển vọng bậc nhất của mình bằng bản hợp đồng có thời hạn bốn năm rưỡi nữa, nhằm chấm dứt sự nhòm ngó của một số đại gia như AC Milan.

Trên trang chủ của câu lạc bộ, Kakuta không giấu nổi vẻ vui sướng:" Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ năm 16 tuổi, tôi thường nghĩ đến việc được thi đấu trong đội hình chính. Bây giờ, tôi đang được thi đấu trong đội một thường xuyên hơn và vừa kí vào bản hợp đồng có thời hạn bốn năm rưỡi. Tôi đang nghĩ đến việc có tên trong đội hình xuất phát, và cố gắng để giấc mơ đó trở thành hiện thực. Huấn luyện viên thường nói cho tôi biết đâu là thời điểm thích hợp để ra sân, và tôi nghĩ điều đó là tốt cho mình. Tôi phải làm tốt nhất công việc của mình và cố gắng chứng minh với huấn luyện viên là tôi có đủ khả năng để được ra sân thường xuyên hơn".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X