Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức sa thải Scolari

Thứ Ba 10/02/2009 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chuỗi thành tích kém thuyết phục gần đây , ban lãnh đạo của Chelsea đã đưa ra một quyết định gây sốc khi chính thức sa thải HLV Felipe Scolari.

“BLĐ Chelsea vừa quyết định sa thải HLV Scolari. Cho dù Scolari đã mang lại cho đội bóng những nét mới, nhưng đáng tiếc mối quan hệ giữa đôi bên lại kết thúc quá sớm. Thật không may cho nhà cầm quân người Brazil, bởi kết quả và màn trình diễn của CLB không đáp ứng được sự kỳ vọng của nhiều người. Tạm thời, trợ lý Ray Wilkins sẽ là người dẫn dắt Chelsea trơớc khi CLB tìm được một HLV mới”.

Mối lương duyên giữa Scolari và Chelsea diễn ra quá
ngắn ngủi

Dòng thông tin trên được đang tải trên trang web chính thức của CLB Chelsea. Như vậy, chỉ mấy tiếng đồng hồ sau khi HLV Tony Adams của Portsmouth bị sa thải, Scolari tiếp tục nối gót người đồng nghiệp khi chính thức mất việc sau 7 tháng dẫn dắt Chelsea. Một quyết định thực sự gây sốc đối thậm chí đối với ngay cả những cổ động viên của The Blues. 

Cột mốc đáng nhớ của Scolari ở Chelsea

Ngày 1/7/2008: Scolari chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea.

 

Ngày 17/8: Giành chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng cùng CLB mới khi đưa Chelsea đánh bại Portsmouth 4-0

 

Ngày 26/10: Thua trận đầu tiên ở Premiership, trước Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge và chấm dứt mạch 86 trận bất bại trên sân nhà.

 

Ngày 12/11: Chelsea bị “chú lùn” Burnley  hạ nhục tại Carling Cup.

 

Ngày 11/1/2009: Chelsea thất bại thảm hại 0-3 trên sân Old Trafford trước đại kình địch MU.

 

Ngày 1/2: Tiếp tục để thua 0-2 trước Liverpool trong thế mất người

 

Ngày 7/2: CĐV "The Blues" treo băng rôn đòi sa thải Scolari sau trận hòa 0-0 trước Hull City.

 

Ngày 9/2: Felipe Scolari chính thức bị sa thải

Trong quãng thời gian hơn nửa năm làm việc tại sân Stamford Bridge (tính từ 1/7/2008), Scolari đã mang lại những thành tích không nhỏ cho Chelsea khi đội bóng vẫn có tên trong tốp 4 và giành vé vào vòng loại trực tiếp Champions League. Tuy nhiên với ban lãnh đạo Chelsea mà điển hình là chủ tịch Abramovich thì đó là chưa đủ. Việc để kém đội đầu bảng M.U tới 7 điểm khiến cho cơ hội vô địch của The Blues gần như không còn. Thậm chí nếu cứ tiếp tục sa sút như hiện tại, một vị trí trong tốp 4 cũng sẽ trở thành mục tiêu khó đạt được khi mùa giải kết thúc.

Một thực tế quá nghiệt ngã cho Scolari. Sau trận đấu ra mắt đầy ấn tượng (đại thắng 4-0 trước Portsmouth trong trận đầu tiên ở giải ngoại hạng), một viễn cảnh mới tươi đẹp trải ra trước mắt HLV người Brazil. Nhưng kì vọng nhiều lại thất vọng nhiều. Sau những khởi đầu đầy ấn tượng, Scolari nếm trái đắng đầu tiên tại Premiership khi bị Liverpool bắn hạ ngay tại Stamford Bridge (ngày 26/10) đồng thời chấm dứt kỉ lục 86 trận bất bại trên sân nhà được hai người tiền nhiệm là Mourinho và Avram Grant lập nên. Không lâu sau đó, ngày 12/11, The Blues dừng bước tại Carling Cup trước một Burnley bé nhỏ.

Đây cũng là thời điểm mà Chelsea bắt đầu có dấu hiệu đi xuống. Từ vị trí luôn song hành với Liverpool ở ngôi đầu bảng xếp hạng, họ có dấu hiệu thụt lùi và dần bị chững lại sau những trận thua trước Arsenal hay Manchester United. Tuy nhiên sự kiên nhẫn của Abramovich và các cổ động viên của Chelsea chỉ thực sự hết khi họ chứng kiến đội bóng con cưng gục ngã trước Liverpool và để Hull City cầm hòa chỉ trong vòng 1 tuần. Các cổ động viên giơ băng rôn đòi sa thải Scolari và Abramovich cũng hưởng ứng bằng quyết định chính thức sa thải HLV người Brazil được đưa ra vào ngày hôm qua (9/2)

Như vậy, chỉ trong vòng 2 năm, Chelsea đã sa thải tới 3 HLV (trước đó là Mourinho và Avram Grant), một minh chứng cho thấy tính ổn định đang dần mất đi tại Stamford Bridge. Điều này cũng chứng tỏ với sự kiên nhẫn của Abramovich chỉ có chừng mực. Hợp tác với tỷ phú người Nga đồng nghĩa với việc có được một khoản tiền khổng lồ nhưng cũng chẳng khác nào chơi với lửa. Khi sự kiên nhẫn và sự kì vọng đã không còn, việc bị “đá đít“ sẽ đến như một kết quả tất yếu.

Hiện tại, trợ lý Ray Wilkins sẽ tạm thời nắm quyền chỉ đạo CLB nhưng đây chỉ là phương án tạm thời. Đã có những thông tin về việc ban lãnh đạo của The Blues đang tiến hành liên hệ với Guus Hiddink và Zola, những người có đủ khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Stamford Bridge. Theo những tin tức mới nhất thì người mà chủ tịch Abramovich muốn được hợp tác nhất lại là HLV Carlo Ancelotti của Milan. Nhưng với bản tính hiếu thắng và sự kiên nhẫn chỉ có giới hạn của tỷ phú này, liệu có nhà cầm quân nào dũng cảm nhận lời đến với The Blues?

Chùm ảnh “mối lương duyên“ từ khi bắt đầu đến khi kết thúc của Scolari với Chelsea:

Scolari  trong ngày ra mắt Chelsea với nụ cười rạng rỡ
đầy cao ngạo

Chiến thắng 4-0 trước Portsmouth mở ra một viễn cảnh tươi đẹp mà nhà cầm
quân người Brazil sẽ mang lại cho The Blues


Scolari  và Ferguson sau trận hòa 1-1 tại Stamford Bridge


Scolari với những phản ứng trong chiến thắng 1-0 trước Roma
thuộc khuôn khổ vòng đấu bảng Champions Leahue


Và sự tức giận được đẩy lên tột cùng khi The Blues thúc thủ 0-1 trước Liverpool
chấm dứt mạch trận 86 trận bất bại trên sân nhà Stamford Bridge


và câm nặng khi chứng kiến Burnley hạ nhục tại Carling Cup

Trận thua 1-2 trước Arsenal tiếp tục đẩy Scolari xuống vực sâu của sự sợ hãi


Chiến thắng Stoke 2-1 trong một trận đấu nghẹt thở tạm thời cứu vớt tương lai của
cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha


Nhưng trận thua 0-2 trước Liverpool coi như là dấu chấm hết cho sự kiên
 nhẫn có hạn của chủ tịch Abramovich


Hòa Hull City 0-0, đây cũng là hình ảnh cuối cùng của Scolari
trên băng ghế chỉ đạo của The Blues

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X