Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức sa thải Carlo Ancelotti

Thứ Hai 23/05/2011 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau trận thua 0-1 trên sân của Everton ở vòng đấu cuối Premier League, ban lãnh đạo Chelsea đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Ancelotti và từ giây phút này, chiến lược gia người Italia không còn hiện diện ở Stamford Bridge. Quả là một kết cục cay đắng cho Carletto.

Thực ra, điều này đã được dự báo từ lâu và thất bại trước Everton trong một trận cầu hoàn toàn mang tính danh dự (trước vòng 38, Chelsea coi như đã nắm chắc ngôi Á quân bởi hơn Man City 3 điểm và ăn đứt hiệu số bàn thắng bại) chỉ là cái cớ để mọi việc được thực hiện nhanh hơn, nằm ngoài suy tính của nhiều người. Ancelotti vẫn tham dự buổi họp báo sau trận đấu như thông lệ quen thuộc và khi kết thúc, ông lập tức nhận được tin sét đánh ngang tai từ giám đốc điều hành Ron Gourlay: phải nhanh chóng sắp xếp hành lý rời khỏi Chelsea bởi đã chính thức không còn làm HLV trưởng đội bóng.

Ancelotti và những thời khắc cuối cùng dẫn dắt Chelsea

Suốt thời gian qua, nhất là từ thời điểm The Blues biết chắc chắn rằng mùa giải 2010-2011 sẽ chấm dứt với hai bàn tay trắng, tương lai của Ancelotti đã được bàn tán xôn xao trên báo chí. Chiến lược gia người Italia dường như cảm nhận được "giá treo cổ" nên liên tục đưa ra những lời lẽ nhằm bày tỏ lòng mong muốn được gắn bó với Chelsea cho đến hết hợp đồng (mùa hè năm 2012). Nhiều trụ cột của Chelsea cũng lên tiếng hy vọng Ancelotti sẽ tiếp tục được tại vị. Ngay cả một đối thủ của ông ở Premier League, Sir Alex Ferguson đã phát biểu rằng thật bất công nếu sa thải nhà cầm quân này chỉ sau một mùa giải thất bát.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Thế nhưng, vị chủ tịch giàu quyền uy Roman Abramovich lại nghĩ khác. Tỷ phú người Nga vốn giàu tham vọng nên không thể chấp nhận được cảnh trắng tay. Kể từ khi "Roman đại đế" tiếp quản đội bóng thành London vào năm 2003, đây được coi là mùa giải kém cỏi nhất của Chelsea. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea cũng đã đầu tư mạnh mẽ trên TTCN nhằm cứu vãn lại tình hình song chỉ có David Luiz đáp ứng được yêu cầu còn bản hợp đồng đắt giá nhất làng bóng đá Anh từ xưa đến nay, Fernando Torres chỉ đóng góp duy nhất một bàn thắng. Ngoài ra, Ancelotti đã không đáp ứng được tham vọng to lớn nhất của Abramovich: biến Chelsea thành một nhà vô địch Champions League. Mà sự kiên nhẫn của người đàn ông sở hữu khối tài sản hơn 14 tỷ USD cũng chỉ có giới hạn nhất định và chuyện Ancelotti giã biệt Chelsea xem ra chẳng có gì bất ngờ, chỉ có điều nó diễn ra quá nhanh.

Trên website chính thức, Chelsea ra một bản thông cáo với nội dung như sau: "Đội bóng xin khẳng định rằng Carlo Ancelotti sẽ không còn dẫn dắt đội bóng kể từ thời điểm này. Chủ tịch và ban lãnh đạo muốn cảm ơn Ancelotti về những đóng góp và thành tựu của ông trong thời gian dẫn dắt đội bóng mà tiêu biểu là cú đúp đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, mùa bóng năm nay đã không đạt được sự kỳ vọng như ban lãnh đạo trông đợi và đã tới lúc, Chelsea cần phải thay đổi để hướng đến mùa giải tới thành công hơn. Carlo sẽ luôn được chào đón ở Stamford Bridge bởi ông đã xác lập được vị trí trong suốt chiều dài lịch sử đội bóng".

Hiện tại, Guus Hiddink, Marco Van Basten và Andre Villas-Boas được cho là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Chelsea. Hiddink luôn rất được chủ tịch Abramovich hâm mộ sau quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt đội bóng vào nửa cuối mùa giải 2009-2010. Van Basten là một chiến lược gia trẻ tuổi, tài năng, cũng theo đuổi trường phái tấn công như "triết lý" mà Roman theo đuổi và muốn áp dụng ở Chelsea. Quan trọng hơn, Van Basten do chính Hiddink tiến cử ("Cáo già" người Hà Lan chưa chắc đã tới được Chelsea do còn ràng buộc với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ). Còn Andre Villas-Boas là gương mặt mới nổi của làng HLV thế giới. Mới 38 tuổi mà ông đã giúp Porto vô địch Bồ Đào Nha, đoạt cúp Europa League và được ví như là "hậu duệ đích thực của Jose Mourinho". Trong trận đấu với Everton trên khán đài của sân Goodison Park, nhiều người không khó để nhận ra sự có mặt của HLV Guss Hiddink bên cạnh tỉ phú người Nga ở khu vực dành cho khán giả VIP nhưng có lẽ, quyết định bổ nhiệm HLV mới sẽ chưa thể đưa ra trong một vài ngày tới. Riêng với Ancelotti, ông đã ra đi mà lòng không được thanh thản bởi không thể giành nổi một chiến thắng tạm biệt. Ngày 23/05/2011 có lẽ là một trong những ngày buồn nhất trong sự nghiệp HLV của ông.

Lê Mạnh (Theo Daily Mail/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X