Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức mất ngôi đầu vào tay MU

Chủ Nhật 28/11/2010 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Kalou đã "nổ súng" cho The Blues, nhưng bàn thắng của anh cũng chỉ đủ để mang về cho Chelsea 1 điểm trên sân St James' Park. Như vậy, nhà ĐKVĐ Premier League đã không thể đòi lại ngôi đầu từ tay MU. Hiện Chelsea được 29 điểm, kém MU 2 điểm, đứng thứ 2 trên BXH (chỉ hơn Arsenal về hiệu số).

Những tín hiệu chẳng mấy tốt lành đã đến với Chelsea ngay từ khi thầy trò Ancelotti biết được trọng tài chính trận đấu, Andre Marriner. Vị vua áo đen đến từ Birmingham là trọng tài nghiêm khắc nhất Premier League mùa này, với tỷ lệ thẻ vàng 4,1/ trận sau 10 lần cầm còi. Ông chính là người đã khiến Chelsea để thua Man City 0-1 hồi tháng 9.

Chelsea lại gây thất vọng cho NHM

Không chỉ các CĐV Chích chòe, mà ngay cả NHM MU cũng như Arsenal đều mong Chelsea sẽ vấp ngã. Nhưng lần cuối cùng Chelsea thua 3 trận liên tiếp tại Premiership diễn ra từ cách đây 11 năm, vào tháng 10/1999. Ở những thời kỳ tồi tệ nhất, họ vẫn luôn biết cách đứng dậy.

Tận dụng tâm lý không tốt của Chelsea cũng như hàng thủ chắp vá từ đội khách, những chú Chích chòe đã chơi đôi công ngang ngửa The Blues ngay từ đầu. Phút thứ 2, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt và Steven Taylor là người đón đường rót bóng đẹp mắt của đồng đội, đánh đầu ở cột dọc phía xa, buộc thủ thành Petr Cech không thể bắt dính. Shola Ameobi ập vào đá bồi nhưng không chính xác.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hàng thủ Chelsea bắt đầu để lộ những khoảng trống chết người, thậm chí sai lầm hệt như cầu thủ nghiệp dư, dẫn đến bàn thua ở phút thứ 6. Trong một giây mất cảnh giác, Jon Obi Mikel để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện để các cầu thủ Newcastle gây sức ép bằng tình huống dâng cao đồng loạt, khiến Alex  lóng ngóng chuyền về cho Petr Cech. Đường chuyền chẳng khác nào pha chọc khe để Andy Carroll băng xuống, vượt qua thủ thành CH Czech và dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ 9 của tiền đạo người Anh, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong 7 năm qua của Chích chòe ghi bàn trong 4 trận liên tiếp.

Điều bất ngờ là cặp trung vệ bất đắc dĩ của đội chủ nhà, Steven Taylor và Sol Campbell, đã chơi gắn kết dù chưa từng đá cặp với nhau trước đó. Trong khi hàng thủ của Chelsea lại là những người mắc sai lầm thường xuyên. Phút 11, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, The Blues đã bị thổi phạt penalty vì pha chạm tay trong vòng cấm của Ivanovic.

Phải chờ tới phút 19, Drogba mới tạo được cơ hội đáng chú ý đầu tiên cho đội khách. Anh xoay trở khéo léo ở góc hẹp trước khi bất ngờ ra chân sút bóng uy lực, buộc thủ thành Krul bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc. Ít phút sau, hàng thủ Chích chòe lại thể hiện sự chắc chắn với pha lăn xả cản phá cú đánh đầu của Alex và cú đá bồi của Kalou. Chelsea đã chơi  quyết liệt hơn kể từ thời điểm để thủng lưới. Tuy nhiên, họ lại vấp phải sự kháng cự kiên cường từ đội chủ nhà.

Kalou gỡ hòa cho Chelsea

Mải mê dâng cao tấn công, đoàn quân áo xanh suýt nữa phải trả giá ở phút 42. Taylor thực hiện đường chuyền dài để Carroll làm tường cho Ameobi dứt điểm. Mặc dù vậy, tiền đạo đội chủ nhà chỉ có thể "vật đổ" Ivanovic ở pha xử lý đầu tiên và bị Cech đổ người cản phá ở cự ly gần.

Có lẽ Ameobi sẽ phải nuối tiếc vì có cơ hội mười mươi nhưng không thể gia tăng cách biệt. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp một, Chelsea đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp với pha phối hợp xé lẻ hàng thủ Newcastle từ giữa sân, trước khi Malouda tạo cơ hội để Kalou thoát xuống vòng cấm, tung ra cú sửa lòng về góc xa. Bóng đã khẽ chạm chân Taylor và đổi hướng, nằm gọn trong lưới. Đây là bàn thắng thứ 6 mùa này của tiền đạo Bờ Biển Ngà, đồng thời đưa Chelsea trở thành đội bóng duy nhất ở Premier League lúc này có 3 cầu thủ ghi ít nhất 6 bàn (Florent Malouda có 7 bàn và Didier Drogba có 6 bàn).

Bước sang hiệp hai, Newcastle vẫn không hề cho thấy dấu hiệu phòng ngự để thủ hòa. Ngược lại, họ kiểm soát trận đấu khá tốt. Phút 62, "bài" đá phạt treo bóng về phía xa lại được đội chủ nhà áp dụng. Lần này, Cech mạo hiểm rời khung thành đấm bóng... trúng chân Routledge. May cho Chelsea là cú sút như búa bổ của anh lại tìm đúng vị trí Ashley Cole, để hậu vệ The Blues đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn. 

Chelsea bị Newscastle cầm chân

Phút 77, Drogba đã đưa được bóng vào lưới sau pha tì đè "khỏe như voi" với Taylor, đỡ bóng bằng ngực và xoay người dứt điểm về góc xa. Tuy nhiên, các trọng tài đã báo hiệu anh để bóng chạm tay khi khống chế đường chuyền của đồng đội.

Những phút cuối, cả Chris Hughton và Carlo Ancelotti đều đưa ra những thay đổi trên hàng công với những tiền đạo trẻ, khỏe. Chính Nile Ranger  và Daniel Sturridge là tâm điểm ở 10 phút cuối trận, khi hai cầu thủ dự bị này làm xáo trộn hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, cả hai đều không thể mang về cho đội nhà bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Krul, Simpson, Steven Taylor, Campbell, Jose Enrique, Routledge, Guthrie, Tiote, Gutierrez, Carroll, Ameobi (Nile Ranger 78').

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Ivanovic, Cole, Ramires, Mikel (Daniel Sturridge 80'), Malouda, Anelka, Drogba, Kalou.

Bàn thắng: Carroll 6’ - Kalou 45'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X