Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức kí hợp đồng với Romelu Lukaku: Bài toán hàng công thêm khó giải

Thứ Năm 18/08/2011 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức có sự phục vụ của Romelu Lukaku theo bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng lên tới 25 triệu euro.

Dù hàng công của Chelsea đang có sự góp mặt của khá nhiều anh tài, nhưng HLV Villas-Boas vẫn muốn đưa Romelu Lukaku về sân Stamford Bridge nhằm có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để có chữ kí của chân sút người Bỉ, The Blues đã phải trả cho CLB Anderlecht 25 triệu bảng. Sự xuất hiện của tiền đạo người mệnh danh là “Drogba mới” sẽ khiến Anelka và “Drogba xịn” phải nỗ lực rất nhiều mới mong có vị trí đã chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Villas-Boas. Hiện tại, hàng công của Chelsea khá ngột ngạt khi có sự góp mặt của 6 tiền đạo.

Romelu Lukaku chính thức khoác áo Chelsea

Trả lời phỏng vấn trên Website của Chelsea, Romelu Lukaku cho biết: “Vậy là mơ ước của tôi đã trở thành hiện thực. Từ khi 10 tuổi, tôi đã mơ ước được thi đấu cho đội bóng (Chelsea) và được cùng chiến đấu bên cạnh John Terry, Frank Lampard, hay Drogba. Thật là tuyệt vời khi được khoác áo Chelsea. Khát khao của đội là cùng với đội bóng giành nhiều danh hiệu. Tôi đã có kinh nghiệm thi đấu ở Bỉ trong màu áo CLB Anderlecht. Gia nhập đội bóng hàng đầu như Chelsea sẽ giúp tôi đạt được nhiều thành công lớn hơn nữa trong sự nghiệp của mình”.

Theo thỏa thuận đạt được giữa các bên, Romelu Lukaku sẽ khoác áo số 18 ở Chelsea mùa giải năm nay. Trong trận đấu ở vòng 2 Ngoại hạng Anh diễn ra vào thứ 7 tuần này giữa Chelsea và West Brom, rất có thể HLV Villas-Boas sẽ giới thiệu chân sút người Bỉ. Được đánh giá có lối chơi khá giống với Drogba, cựu cầu thủ Anderlecht sẽ có cơ hội hoàn thiện hơn nữa kĩ năng chơi bóng khi được thi đấu bên cạnh đàn anh đã khẳng định được đẳng cấp trên đấu trường châu Âu như Drogba, Torres, Anelka. Dù được Chelsea chiêu mộ với mức phí 18 triệu bảng, nhưng tuyển thủ người Bỉ cần phải nỗ lực rất nhiều mới giành được niềm tin của HLV Villas-Boas.

Còn với Chelsea, bài toán hàng công ngày càng trở nên nan giải hơn rất nhiều. Hiện tại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm ra giải pháp tối ưu nhằm phát huy điểm mạnh của các cầu thủ. Có thể trong thời gian tới, đội chủ sân Stamford Brige sẽ phải để một số cầu thủ trẻ đi học việc. Trong đó, nhiều khả năng Daniel Sturridge và Gael Kakuta sẽ rời đội bóng thành London đến với những đội bóng ở đẳng cấp thấp hơn nhằm có cơ hội ra sân thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X