Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức giành ngôi á quân Premier League dù bại trận trước Everton

Chủ Nhật 22/05/2011 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu, vòng đấu cuối chỉ còn là dịp để Chelsea và Everton cống hiến cho khán giả một trận cầu không mang nặng nhiều toan tính. Thế trận trên sân gần như đã nói rõ lên điều đó khi hai đội chủ động thi đấu tấn công. Mặc dù thua trận nhưng Chelsea vẫn giữ vững ngôi á quân của mùa giải năm nay, còn Everton hoàn toàn có thể hài lòng với trọn vẹn ba điểm vừa giành được.

Với Chelsea, vị trí thứ hai gần như đã là chắc chắn và chỉ cần một điểm nữa là thầy trò HLV Ancelotti có thể về đích ở vị trí á quân Premier League mùa này khi The Blues đang hơn Manchester City tới 3 điểm. Còn Everton, họ chẳng còn gì để phấn đấu và trận đấu cuối cùng chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Vì vậy, cả hai đội đều nhập cuộc khá chậm rãi. Trong 30 phút đầu tiên, Everton với lợi thế sân nhà đã tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm hơn lến phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, cả Osman và Beckford đều tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống quyết định nên bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Dù có lợi thế hơn người trong gần cả hiệp hai nhưng Chelsea không thể khuất phục được Everton

Những phút sau đó, hai đội triển khai bóng khá chậm rãi khi Chelsea chủ yếu sử dụng những pha bật nhả ở cự li ngắn và trung bình, còn hướng tấn công chủ yếu của Everton là hàng lang cánh trái với sự cơ động của Leighton Baines. Phút 38, Everton có tình huống chú ý khi Beckford thoát xuống bên phía cánh trái và đối mặt với Cech nhưng pha xử lí cuối cùng của tiền đạo này lại khá vô duyên. Sau tình huống đó, Chelsea dồn lên kiểm soát thế trận trong những phút cuối nhưng cả hai pha dứt điểm của Anelka đều không qua được thủ thành Tim Howard. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trong hiệp một, Anelka chính là cầu thủ có nhiều cú sút trúng cầu môn nhất với 4 lần khiến khung thành của Tim Howard phải chao đảo.

Đầu hiệp hai, thế trận trở nên nóng bỏng trên mức cần thiết khi cầu thủ hai đội thi đấu khá quyết liệt với những thẻ vàng dành cho Coleman, Banies (Everton) và Alex (Chelsea) chỉ trong 5 phút đầu hiệp. Đỉnh điểm là phút 51 khi Coleman nhận chiếc thẻ vàng thứ hai và phải rời sân sau pha va vào bóng bằng gầm giầy rất nguy hiểm với John Obi Mikel. Trong tình huống đó, suýt nữa cầu thủ hai đội đã động chạm chân tay nếu không được can ngăn kịp thời. Phút 55, suýt chút nữa Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số khi cú sút xa của Terry lại đúng vào cột dọc trong tình huống Tim Howard đã bất lực.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Phút 58, Beckford lại có cơ hội đối mặt với Cech sau pha xử lí khá tinh tế nhưng tiền đạo này vẫn tỏ ra rất vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng. Mặc dù có lợi thế hơn người nhưng Chelsea vẫn tỏ ra khá khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Everton, những tình huống đáng chú ý của Chelsea đầu xuất phát từ những cú sút xa. Phút 71, Chelsea đã đưa được bóng vào lưới Everton nhưng trong tình huống đó, dù Ivanovic là người đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Terry đã rơi vào tình huống việt vị.

Chỉ ngay sau đó ít phút, Everton bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số khi Beckford có pha solo tuyệt đẹp từ phần sân nhà dẫn bóng qua đến 5 cầu thủ Chelsea trước khi dứt điểm vào góc xa, dù Cech đã chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không thể cứu được cho Chelsea một bàn thua. Rõ ràng đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu hạ màn Premier League mùa này. Những phút cuối trận, dù với lợi thế hơn người nhưng Chelsea vẫn không thể san bằng tỉ số. Dù thua trận nhưng Chelsea vẫn giữ nguyên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn Manchester City dù hai đội đều có được 71 điểm. Còn Everton, chiến thắng này là lời chia tay đẹp dành cho các cổ động viên khi Premier League hạ màn.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Rodwell, Heitinga, Coleman, Arteta, Osman, Beckford (Anichebe 79').

Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex (Ferreira 69'), Terry, Cole, Mikel (Kalou 60'), Lampard, Essien (McEachran 77'), Malouda, Anelka, Torres.

Bàn thắng: Beckfort 74'

  • Như Đạt (Theo Eurosport/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X