Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Chelsea để ngôi sao châu Phi ra đi

Thứ Sáu 07/08/2015 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã quyết định để Mohamed Salah, tiền đạo sáng giá của bóng đá Ai Cập, gia nhập AS Roma theo dạng cho mượn có thời hạn một mùa giải cùng điều khoản mua đứt ở bất kỳ thời điểm nào dành cho Giallorossi.

Chinh thuc Chelsea de ngoi sao chau Phi ra di hinh anh
Mohamad Salah chính thức là người của AS Roma

Cả hai đội bóng thủ đô Anh và Ý đều đã đưa ra thông báo chính thức về bản hợp đồng này, song họ đều không nói rõ chi tiết. Theo tiết lộ từ giới thạo tin của đất nước hình chiếc ủng, phí Roma phải trả để Chelsea cho mượn Salah là 5 triệu Euro với một điều khoản mua đứt tùy thuộc vào thành tích thi đấu cũng như số lần ra sân của cầu thủ 23 tuổi. Số tiền mà AS Roma sẽ phải trả cho Chelsea để kích hoạt điều khoản này là 15 triệu Euro. Bản thân cầu thủ chạy cánh này cũng đã bày tỏ sự háo hức với bến đỗ mới bằng cách đăng những hình ảnh về AS Roma lên mạng xã hội Twitter của mình. Anh thay cả avatar cũng như cover (hai dạng ảnh đại diện), cùng với một bức hình chụp anh đang bắt tay với huyền thoại sân Stadio Olympico, Francesco Totti, người có biệt danh là hoàng tử thành Rome.

Phát biểu trên kênh Roma TV, Salah phấn khởi cho biết: “Tôi cho rằng Roma là một trong số những đội bóng lớn nhất trên thế giới. Tôi hạnh phúc vì được là một phần của đội bóng này. Mọi người trong đội đều có những mục tiêu lớn lao cũng như khao khát giành những danh hiệu. Tôi cùng toàn đội sẽ cố gắng hết sức để giúp người hâm mộ hài lòng. Salah cập bến Chelsea vào tháng 1/2014 với phí 11 triệu bảng và trở thành cầu thủ Ai Cập đầu tiên chơi cho The Blues. Tuy nhiên anh chỉ được ra sân 19 lần trong màu áo Chelsea, phần lớn trong số đó đến từ ghế dự bị, ghi được 2 bàn thắng. Theo một thống kê thú vị, tiền đạo Mohamed Salah chỉ chơi đúng 542 phút cho Chelsea tại Premier League, như vậy có nghĩa là Chelsea đã phải trả hơn 20 nghìn bảng cho mỗi phút thi đấu của Salah.

Tiền đạo 23 tuổi đã được cho Fiorentina mượn kể từ đầu tháng 2 vừa qua và ghi tới 9 bàn sau 26 trận đã ra sân. Bàn thắng của anh tại Serie A được ghi vào lưới Sassuolo và tại La Viola, Salah được coi như một nhạc trưởng và đóng góp lớn vào lối chơi của đội bóng. Sau khi Salah gia nhập AS Roma, đội bóng này còn chuẩn bị công bố một bản hợp đồng bom tấn khác với tiền đạo Edin Dzeko, người đã đến Rome trong ngày hôm nay để bước vào cuộc kiểm tra y tế. Rõ ràng tham vọng của AS Roma mùa tới có thể sẽ được thể hiện rõ bằng sự xuất hiện của bộ đôi Salah - Dzeko.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X