Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea CHÍNH THỨC công bố "bom tấn" Moises Caicedo

Thứ Ba 15/08/2023 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với mức chi chưa từng có, Chelsea đã chính thức sở hữu chữ kí của tiền vệ Moises Caicedo.

Thương vụ này đã được Chelsea công bố trên trang chủ. Theo đó, Moises Caicedo sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế đã đặt bút kí hợp đồng 8 năm với sân Stamford Bridge, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ 9.

Chelsea không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo SkySport, thương vụ này có giá trị 115 triệu bảng. Trong đó, 15 triệu bảng được thanh toán theo điều khoản phát sinh trong hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa Caicedo đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của Premier League, phá kỉ lục trước đó của Enzo Fernandez (106,8 triệu bảng).

230815_003858_537
 

“Tôi rất vui khi đã gia nhập Chelsea. Cảm xúc hiện tại là sự háo hức. Thực sự, tôi không phải suy nghĩ nhiều khi nhận được lời mời của Chelsea bởi tôi thực sự muốn tới đây. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”, Moises Caicedo chia sẻ sau khi kí hợp đồng với Chelsea.

Trong hè này, Chelsea đã mất nhiều thời gian để theo đuổi Moises Caicedo. Hàng loạt lời đề nghị hấp dẫn của The Blues đã bị Brighton từ chối. Cho tới khi Liverpool gửi đề nghị 111 triệu bảng tới Brighton, Chelsea mới thực sự sốt sắng. Và với mức chi 115 triệu bảng, đội bóng Tây London đã giành chiến thắng.

Chelsea nắm ưu thế trong cuộc đua với Liverpool vì đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với Moises Caicedo. Vì vậy, dù Brighton chấp nhận lời đề nghị của Liverpool, tiền vệ người Ecuador vẫn quyết định gia nhập Stamford Bridge.

Với thương vụ này, Chelsea đã sở hữu bộ đôi tiền vệ trung tâm đắt giá nhất Premier League với tổng giá trị lên tới 221,8 triệu bảng. Truyền thông Anh gọi đây là sự đầu tư rất “điên rồ” của The Blues dưới triều đại Todd Boehly.

Moises Caicedo là tân binh thứ 8 của Chelsea trong phiên chợ hè năm nay, sau Nicolas Jackson (Villarreal), Christopher Nkunku (RB Leipzig), Axel Disasi (Monaco), Robert Sanchez (Brighton), Diego Moreira (Benfica), Angelo Gabriel (Santos) và Lesley Ugochukwu (Rennes). Tổng số tiền mà The Blues đã đầu tư để nâng cấp đội hình là 285,9 triệu bảng.

Về phần mình, với thương vụ này, Brighton đã thu khoản lãi rất lớn. Hồi tháng 2/2021, họ chiêu mộ Brighton từ Independiente del Valle (Ecuador) với mức giá chỉ khoảng 4,5 triệu bảng. Trước Caicedo, Brighton đã bán 1 cầu thủ cho Chelsea là thủ thành Robert Sanchez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X