Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức có "Mourinho đệ nhị": Bản hợp đồng đầu tiên sẽ là Falcao?

Thứ Năm 23/06/2011 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi HLV Villas - Boas chính thức ngồi lên "chiếc ghế nóng" tại Chelsea, một cơn bão mới trên thị trường chuyển nhượng sắp ập đến khi chiến lược gia trẻ tuổi này đang có ý định phá két để chiêu mộ Radamel Falcao, học trò cưng của "Mourinho đệ nhị" thời còn làm việc tại Porto.

Kể từ đầu hè đến nay, mục tiêu hàng đầu của Chelsea là bổ nhiệm một HLV trưởng mới rồi sau đó mới tính đến chuyện mua sắm cầu thủ nhằm tái thiết lại đội hình. Chinh vì vậy mà trong thời gian qua, dù vẫn có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhưng The Blues không thực sự "xuống tay" trong thương vụ nào. Nguyên nhân là bởi Chelsea đợi có một chiến lược gia mới để vạch định ra kế hoạch xây dựng lại đội bóng, thay vì "cầm đèn chạy trước ô tô" khi mua về những cầu thủ chưa chắc hợp với ý đồ chiến thuật của tân HLV.

Falcao sẽ theo chân thầy cũ tới Chelsea?

Mới đây, HLV Villas - Boas, người được mệnh danh là "Mourinho đệ nhị" đã chính thức tới dẫn dắt Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Như vậy là mục tiêu quan trọng nhất của Chelsea kể từ đầu hè đã được hoàn thành, và giờ là lúc để Chelsea triển khai bước tiếp theo trong công cuộc tái thiết: lên danh sách và mua sắm cầu thủ. Hiện tại, một số cầu thủ đã có tuổi tại Chelsea đang có khả năng phải ra đi như Drogba, Anelka hay Malouda,... Chính vì vậy, Chelsea đang để mắt đến một số cầu thủ trẻ trung tài năng để thay thế như Modric thay Lampard, hay Neymar để bổ sung cho hàng công.

Khi HLV Jose Moruinho tới Chelsea năm 2004, ông đã làm môi giới để giúp Chelsea thực hiện một số thương vụ quan trọng khi mua cầu thủ từ Porto và tiêu biểu nhất là Carvalho. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã trở thành trụ cột quan trọng tại hàng phòng ngự Chelsea với tư duy chiến thuật của Mourinho. Tương tự trong hè này cũng thế, khi Chelsea đang hi vọng HLV Villas - Boas sẽ làm cầu nối trong việc chiêu mộ tiền đạo Radamel Falcao của Porto. Triết lí bóng đá của HLV Villas - Boas là tấn công cũng như Mourinho là thực dụng, thế nên nhiều người cho rằng việc Chelsea mua Falcao cũng sẽ là hành động khôn ngoan như khi mua Carvalho khi xưa.

Mùa vừa rồi, Falcao đã thi đấu rất ấn tượng khi ghi tới 17 bàn thắng tại Europa League, giúp Porto lên ngôi tại đấu trường danh giá số 2 tại châu Âu (sau Champions League). Falcao đã phá bỏ kỉ lục ghi bàn tồn tại trước đó của Jurgen Klinsmann với 15 bàn thắng ghi được trong một mùa. Bản hợp đồng của Falcao vẫn còn thời hạn cho đến năm 2013 và mức giá của tiền đạo này vào khoảng 30 triệu euro, Chelsea đang sẵn sàng cung cấp số tiền này cộng với mức lương 7,5 triệu bảng/ mùa để giúp HLV Villas - Boas có bản hợp đồng đầu tiên.

  • Như Đạt (Theo Goal/ BĐVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X