Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức chiêu mộ thành công "tiểu Kaka"

Thứ Bảy 26/03/2011 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, Chelsea đã ra thông báo chính thức thành công trong việc chiêu mộ "tiểu Kaka".

Với Chelsea, mục tiêu hàng đầu của họ là tái thiết đội hình với những cầu thủ trẻ là ưu tiên số một. Sau khi nhận được một số thành công bước đầu trong thương vụ David Luiz, khi trung vệ người Brazil đang thi đấu rất ấn tượng với hai bàn thắng kể từ ngày gia nhập hồi tháng Một làm vốn, Chelsea lại tiếp tục "săm soi" thị trường Brazil vốn lắm cầu thủ tài năng. Mới đây, The Blues đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Lucas Piazon của Sao Paulo. Mức giá của tiền vệ này theo như thông báo trước đó là 8 triệu bảng.

Lucas Piazon đã trở thành người của Chelsea

Lucas Piazon đang được đánh giá là một trong những cầu thủ triển vọng bậc nhất của bóng đá Brazil khi trở thành vua phá lưới của giải U-15 Nam Mĩ được tổ chức năm 2009, với 10 bàn thắng ghi được trong giải này. Hơn nữa, Lucas Piazon lại đang là trụ cột của U-17 Brazil và được đánh giá rất cao ở vị trí hộ công. Thậm chí, tiền vệ mới 17 tuổi này đang được đánh giá là "Kaka mới" nhờ có tốt chất kĩ thuật tốt, cộng với nhãn quan chiến thuật tinh tường.

Theo bản hợp đồng chuyển nhượng, Lucas Piazon vẫn sẽ tiếp tục thi đấu cho Sao Paulo đến tháng 1/2012, tức là đến khi cầu thủ này đủ 18 tuổi và được cấp giấy phép lao động tại Anh. Thực ra, quyết định này cũng là hợp lí vởi Piazon cần phải trau dồi thêm nữa trước khi chuyển sang một môi trường bóng đá mới khắc nghiệt hơn nhiều. Bởi trước đây đã có không ít trường hợp những cầu thủ trẻ ra đi quá sớm để rồi không thích nghi được và dần thui chột tài năng. Như vậy, Chelsea lúc này đang có ba tài năng trẻ của bóng đá Brazil là David Luiz, Ramires và Lucas Piazon. Không biết trong thời gian tới, Chelsea có chiêu mộ thêm "vũ công Samba" nào nữa không.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X