Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea xác nhận chiêu mộ thành công sao sáng Dortmund

Thứ Tư 02/01/2019 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund xác nhận Chelsea chiêu mộ thành công tiền vệ Christian Pulisic với giá 64 triệu Euro. Ngôi sao người Mỹ sẽ chính thức cập bến nước Anh và Stamford Bridge vào mùa hè 2019.

Giấc mơ Premier League trở thành hiện thực

Phát biểu của Michael Zorc, giám đốc thể thao Borussia Dortmund: “Chơi bóng ở Premier League luôn là ước mơ lớn nhất đối với Christian. Bên cạnh sự hấp dẫn của giải đấu, đó có lẽ cũng bởi cậu ấy mang quốc tịch Mỹ và hướng đến sự tương đồng văn hóa ở Anh.”

Chính thức Chelsea mua Pulisic từ Dortmund với giá 64 triệu Euro hình ảnh
Chính thức: Chelsea mua Pulisic thành công từ Dortmund với giá 64 triệu Euro

“Thế nên chúng tôi cũng không thể thuyết phục Christian gia hạn hợp đồng với đội bóng. Ngoài ra cũng phải đề cập đến lời đề nghị hấp dẫn của Chelsea, nhất là khi hợp đồng hiện tại của Christian không còn quá dài.”

“Christian Pulisic là một cầu thủ rất tài năng và có cá tính. Tôi đảm bảo chắc chắn rằng cậu ấy vẫn sẽ duy trì tinh thần chuyên nghiệp và cống hiến hết mình vì Dortmund trong những tháng cuối cùng tiếp theo đây, cùng đội bóng đạt được những thành công và để lại đây những kỷ niệm tốt đẹp trước khi ra đi.”

Từ người thừa Dortmund đến cầu thủ đắt thứ ba Chelsea

Dortmund xác nhận Chelsea chính thức chiêu mộ thành công Christian Pulisic với giá 64 triệu Euro, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử đội bóng London sau thủ môn Kepa Arrizabalanga và tiền đạo Alvaro Morata. Đây cũng là cầu thủ người Mỹ thứ hai khoác áo The Blues sau trung vệ Matt Miazga năm 2015.

Chelsea sap ra mat bom tan Christian Pulisic
Chính thức: Chelsea mua Pulisic thành công từ Dortmund với giá 64 triệu Euro

Trước mắt, tiền vệ người Mỹ sinh năm 1998 sẽ ở lại Đức đến hết mùa giải này và chỉ cập bến Stamford Bridge khi thị trường chuyển nhượng hè 2019 mở cửa. Đây là điều khoản được đồng thuận bởi các bên liên quan và Chelsea cũng sẽ không tính phí cho mượn với Dortmund.

Thực tế, Chelsea đã có thể sở hữu Pulisic hồi hè 2018 với cái giá tương tự, nhưng việc chia tay những cầu thủ tấn công khác như Andre Schurrle và Andriy Yarmolenko đã càng khiến Dortmund có lý do để từ chối. Đội bóng vùng Ruhr cũng tin tưởng ngôi sao gốc Serbia sẽ tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải thứ ba gắn bó của mình.

Tuy nhiên thì đời không như mơ, Pulisic gây thất vọng nặng nề với vỏn vẹn 5 trận đá chính và 6 lần vào sân từ băng ghế dự bị ở Bundesliga, đổi lại 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo khi thế trận đã an bài với những chiến thắng tưng bừng cho Dortmund. Anh đánh mất vị trí về tay tài năng trẻ người Anh Jadon Sancho và ra đi cứu vãn, phát triển sự nghiệp ở thời điểm hiện tại là quyết định sáng suốt.

Chiêm ngưỡng tài năng của Pulisic


Christian Pulisic: Nước Mỹ ở phía sau
Mạnh hơn và giỏi hơn. Đó cũng là điều Pulisic thể hiện xuyên suốt từ khi xuất hiện ở đội một. Anh bất ngờ có mặt trong chuyến tập huấn Dubai đầu năm ngoái cùng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X