Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea CHÍNH THỨC bổ nhiệm Thomas Tuchel

Thứ Tư 27/01/2021 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như những gì giới truyền thông đồn đoán, Chelsea đã chính thức công bố việc lựa chọn HLV người Đức làm tân thuyền trưởng, thay thế Frank Lampard vừa bị sa thải.
Rạng sáng nay 27/1 (theo giờ Hà Nội), trang chủ Chelsea đã phát đi thông báo về việc chọn xong HLV mới, chỉ hơn một ngày sau khi sa thải Lampard: “Thomas Tuchel đã được bổ nhiệm làm HLV mới của Chelsea. Ông cập bến Stamford Bridge sau 2 năm rưỡi gắn bó với nhà vô địch nước Pháp PSG”.
Thomas Tuchel là HLV thứ 13 của Chelsea dưới thời tỉ phú Roman Abramovich
Thomas Tuchel là HLV thứ 13 của Chelsea dưới thời tỉ phú Roman Abramovich

“Tuchel trở thành HLV người Đức đầu tiên trong lịch sử Chelsea. Ông từng dẫn dắt PSG giành 4 danh hiệu lớn và lọt vào chung kết Champions League trong quãng thời gian ở Paris. Trước đó, Tuchel trải qua 7 mùa giải làm HLV ở Bundesliga. Đầu tiên là với Mainz, nơi ông giúp họ giành vé dự Europa League và sau đó là thành công cùng Dortmund với Cúp quốc gia Đức”.

“Tại Chelsea, Tuchel sẽ tái hợp với Christian Pulisic và Thiago Silva, những người mà ông đã huấn luyện tại Dortmund và PSG”.

Nhà cầm quân người Đức cũng mau chóng đưa ra chia sẻ ở trên cương vị mới: "Tôi muốn cảm ơn CLB vì đã tin tưởng vào tôi và đội ngũ trợ lý. Chúng tôi đều dành sự tôn trọng tối đa cho Frank Lampard và di sản của ông ấy ở Chelsea. Đồng thời, tôi cũng nóng lòng muốn gặp đội bóng mới và chinh chiến tại giải đấu hấp dẫn nhất. Tôi biết ơn vì giờ đây trở thành một phần của gia đình Chelsea".

Trước khi chuyển đến Chelsea, HLV Tuchel từng có 2 năm rưỡi cầm quân ở PSG. Tại đây, ông giúp đội chủ sân Parc des Princes giành 6 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ligue 1. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức đã đưa PSG vào chung kết Champions League ở mùa giải năm ngoái nhưng để thua Bayern Munich.

Được biết, Tuchel sẽ gặp gỡ các cầu thủ Chelsea và cả đội sẽ lập tức bước vào buổi tập chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Wolves vào lúc 1h00 sáng ngày 28/1 (theo giờ Việt Nam) thuộc vòng 20 Premier League 2020/21. Đó cũng là trận ra mắt của nhà cầm quân này.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X