Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chính thức bán đứt “Messi Ai Cập” cho Roma

Thứ Tư 03/08/2016 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mohamed Salah đã chính thức trở thành người của AS Roma sau khi kích hoạt điều khoản mua đứt anh từ Chelsea.


Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Basel, tiền vệ Mohamed Salah đã được Chelsea chiêu mộ đầu năm 2014 với giá 11 triệu bảng. Chỉ có điều tại bến đỗ mới anh đã không được HLV Jose Mourinho tin dùng và chỉ có tổng cộng 11 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đó là lý do sau khi Fiorentina hỏi mượn, Chelsea và Salah đã nhanh chóng chấp thuận.

Chelsea chinh thuc ban dut Messi Ai Cap cho Roma hinh anh
Salah chỉ là người thừa tại Chelsea

Môi trường Serie A không nặng thể lực như Premier League và Salah đã phát huy được hết khả năng của mình. Nếu như nửa đầu mùa 2014/15, Salah chỉ được đá vỏn vẹn 8 lần hầu hết đều xuất phát từ ghế dự bị thì sang Fiorentina anh đã có suất đá chính và chứng minh được mình xứng đáng với điều đó. Sau 26 trận cho đội bóng áo tím, Salah đã ghi được tới 9 bàn và trở thành nguồn cảm hứng dạt dào của họ.

Với một mùa giải 2014/15 thành công với cú đúp danh hiệu Premier League và cúp Liên đoàn, Mourinho không có ý định thay đổi công thức chiến thắng và Salah rời Chelsea là tất yếu. Điểm đến tiếp theo của cầu thủ có biệt danh “Messi Ai Cập” là AS Roma và cũng với bản hợp đồng cho mượn 1 năm với giá 5 triệu Euro song đi kèm với đó là điều khoản mua đứt trị giá 15 triệu Euro.

Salah tới Roma tiếp tục phát huy được hết thậm chí hơn những gì đã có mùa trước trong màu áo Fiorentina. Không chỉ là những pha đi bóng lắt léo, anh đã đóng góp trực tiếp vào thành tích đứng thứ 3 Serie A của đội bóng thủ đô Italia với 14 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 34 vòng tại giải. Đó là lý do nhiều người kêu gọi Roma giữ chân Salah theo bản hợp đồng chính thức.

Chelsea chinh thuc ban dut Messi Ai Cap cho Roma hinh anh 2
Và anh mới chính thức chuyển đến Roma

Và sau một thời gian cân nhắc, Roma đã hiện thực hóa điều đó. Họ mới chính thức kích hoạt điều khoản mua hẳn Salah theo như hợp đồng đã ký với giá 15 triệu Euro. Thông qua trang web chính thức của mình, Chelsea đã xác nhận điều đó và chúc cho cầu thủ 24 tuổi sẽ có một tương lai tốt đẹp tại CLB mới.

Như vậy Salah đã trở thành bản hợp đồng thứ 15 của Roma từ đầu kỳ chuyển nhượng hè này. Đó là động thái cho thấy quyết tâm lớn vươn lên thành công của đội bóng thủ đô. Ngoài Salah, Roma cũng đã kích hoạt điều khoản mua đứt với những Stephan El Shaarawy, Edin Dzeko và Diego Perotti. Bên cạnh đó, họ cũng chịu chơi khi chi 14 triệu bảng mua tiền vệ Gerson từ Fluminense, hợp đồng lớn thứ 2 hè này chỉ sau Salah.


Gia Vi
 
Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X