Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chinh phục derby London: Phản thầy là phản thầy nào?

Thứ Năm 28/02/2019 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-0 ấn tượng và thuyết phục trước hàng xóm Tottenham giúp thầy trò Sarri tiếp tục cạnh tranh cuộc đua top 4 Premier League, đồng thời giúp HLV người Ý củng cố quyền lực tín nhiệm ở Stamford Bridge, đặc biệt với sự ủng hộ xoay chiều của giới mộ điệu sau vụ lùm xùm với thủ môn Kepa.

Phản thầy nào ở Chelsea?

Nếu derby London Chelsea 2-0 Tottenham này được coi như cơ hội cuối cùng cho Maurizio Sarri cứu lấy công việc của mình, chính sự khẩn trương và cố gắng áp đặt thế trận ở đầu mỗi hiệp đấu đã chứng tỏ cầu thủ vẫn còn ủng hộ ông.

Không chỉ ghi nhận khả năng tấn công với lối chơi mạch lạc và tinh thần hứng khởi dồn ép Spurs đến nghẹt thở, hàng phòng ngự của chủ nhà Stamford Bridge cũng được cải thiện trông thấy với tính tổ chức và mượt mà khi chuyển giao trạng thái. Đây là một The Blues hoàn toàn khác lạ, tươi mới so với sự bế tắc gói gọn trong quyền kiểm soát bóng vô nghĩa cách đây chưa lâu.

Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham Lời khẳng định quyền lực cho Sarri hình ảnh
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham: Ai phản thầy Sarri ở Stamford Bridge?

Tất nhiên, Chelsea cũng được tạo điều kiện hưởng lợi bởi tính chất cởi mở của trận đấu khi Tottenham cũng sẵn sàng đôi công ăn miếng trả miếng, nhưng thầy trò Sarri thực sự mang đến cảm giác vững vàng và an tâm hơn hẳn bình thường. Họ có thể chỉ tung ra đúng một cú sút trúng đích xuyên suốt 90 phút, nhưng với việc kiềm tỏa thành công khiến đối thủ với hỏa lực hàng đầu nước Anh thậm chí không có nổi tình huống uy hiếp khung thành, chiến thắng xem ra cũng đã rất xứng đáng rồi.

Tottenham lại tự bắn vào chân mình

Công bằng và dễ hiểu thì thế trận đã hoàn toàn thuộc về Spurs trong khoảng 10 phút cuối cùng, thời điểm họ vẫn đang bị dẫn trước một bàn và rất cần tránh khỏi lần thứ hai liên tiếp trở về nhà với hai bàn tay trắng.

Đó cũng là khi Chelsea bắt đầu có dấu hiệu chênh vênh và với thói quen ghi bàn thắng muộn màng, cộng với tất cả các ngôi sao tấn công tốt nhất đều đã hiện diện trên sân, giới mộ điệu đã manh nha ý nghĩ về ít nhất một điểm giật lại cho các vị khách hàng xóm.

Chelsea vs Tottenham Pedro ghi ban
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham: Spurs lại tự bắn vào chân mình

Nhưng không, Kieran Trippier đã phá hỏng tất cả, khiến mọi nỗ lực trở nên công cốc ngay từ khi còn chưa ra đâu vào đâu. Hậu vệ phải người Anh khép lại một buổi tối thi đấu đáng quên của mình bằng một pha đá phản lưới nhà rất vô duyên không đáng có.

Có lẽ do bị Eden Hazard hành hạ khổ sở trong hiệp một, Trippier thậm chí trở nên lúng túng và hoảng loạn kể cả khi chẳng hứng chịu áp lực nào hết. Anh nhắm mắt nhắm mũi chuyền về mà không cần để ý Hugo Lloris đã băng lên hỗ trợ, và bóng từ tốn lăn vô gôn trống trong những ánh nhìn bất lực, chán nản và tuyệt vọng của mọi người yêu Spurs.

Một kết cục tàn nhẫn nhưng không oan uổng gì cho Tottenham khi truyền thống tự bắn vào chân mình lại một lần nữa biết cách lên tiếng đúng vào những thời khắc quan trọng nhất, với màn đốt lưới nhà của Trippier chính là biểu tượng đặc trưng. Giờ thì tạm biệt cuộc đua vô địch Premier League, thầy trò Mauricio Pochettino nên dần chuyển sang âu lo cho vị trí trong top 4 của mình là vừa.

HLV Tottenham tuyên bố giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch
Phát biểu của Mauricio Pochettino sau thất bại 0-2 trước Chelsea trong trận derby London trên đất khách Stamford Bridge.


Bài học từ kẻ bại tướng

Bất chấp phong độ ấn tượng gần đây của Ross Barkley, Sarri vẫn trung thành với bộ ba tiền vệ tuyến giữa bao gồm Jorginho, N’Golo Kante và Mateo Kovacic. Trong lần này, Sarri-ball đã không còn tù túng và thiếu hiệu quả đủ để khiến Tottenham vô phương hóa giải.

Tuy nhiên, không phải là không có gì để Chelsea có thể học hỏi từ kẻ bại tướng của mình, đó chính là sự cơ động và linh hoạt giữa các vị trí mắt xích khu trung tuyến. Không bó buộc trong một sơ đồ hệ thống cứng nhắc, Christian Eriksen sẵn sàng tạm thời rũ bỏ vai trò nhạc trưởng số 10 để chạy cánh phải.

Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham Lời khẳng định quyền lực cho Sarri hình ảnh
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham: Bài học từ kẻ bại tướng

Trong khi đó, Harry Winks cũng không ngần ngại dâng cao và thâm nhập vòng cấm địa đối phương nếu đánh hơi thấy cơ hội ghi bàn, còn Moussa Sissoko lên công về thủ nhịp nhàng và xuất hiện ở hầu hết mọi điểm nóng trên sân.

Chính khả năng hoán đổi vị trí, vai trò và tích cực bọc lót, hỗ trợ lẫn nhau đã giúp Tottenham vẫn trải qua một mùa giải ấn tượng, bất chấp án binh bất động trong cả hai kỳ chuyển nhượng đông hè cũng như cơn bão chấn thương hoành hành ở Wembley.

Tất nhiên, Spurs cuối cùng vẫn không thể làm nên chuyện trước Chelsea nhưng với dạng phương án B hay C kiểu “liệu cơm gắp mắm” ngay trong trận đấu rất riêng như thế này, họ vẫn là hình mẫu học tập cho đối thủ cùng thành phố vốn dĩ đơn điệu và dễ đoán ngay từ danh sách đội hình xuất phát.

Sarri: Kepa đã phải trả giá cho sai lầm của mình
Phát biểu của HLV người Ý sau chiến thắng Chelsea 2-0 Tottenham trận derby London với tâm điểm trên băng ghế dự bị Stamford Bridge.


Lời khẳng định quyền lực cho Sarri

Kepa Chelsea 2-0 Tottenham
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham: Kepa bị trừng phạt thích đáng vì hành vi nổi loạn chống lệnh HLV

Cái sự “hiểu lầm” ở Wembley cuối tuần qua của Kepa Arrizabalaga khiến anh vẫn đang phải trả những cái giá đắt đỏ, từ 190.000 bảng một tuần lương đến danh tiếng hay sự mến mộ đều bị tổn hại nghiêm trọng. Tất nhiên rồi, đó còn là suất bắt chính trong khung gỗ ít nhất ở trận derby London vừa rồi.

Bị học trò công khai nổi loạn và chống lệnh ngay trước mặt bàn dân thiên hạ, Sarri hẳn cũng đã rước về cả một nỗi ô nhục bẽ mặt nhất định. Mặc dù vậy, sự vụ lùm xùm sắm vai nạn nhân này cũng khiến HLV người Ý bất ngờ nhận được sự ủng hộ xoay chiều của giới mộ điệu, tất nhiên cộng dồn với cả lối chơi và thành tích được ông nỗ lực cải thiện.

Sarri Chelsea 2-0 Tottenham
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham: Lời khẳng định quyền lực cho Sarri

Thế nên đây cũng chính là cơ hội để Sarri khẳng định quyền lực của mình trong phòng thay đồ vốn đã hơi hướm vượt tầm quyển soát và dập tắt mọi mầm mống nổi loạn nảy sinh. Kepa đã xin lỗi nhưng cựu chiến lược gia của Napoli hiển nhiên không thể dễ dàng bỏ qua, ít nhất một cách công khai, để rồi hình phạt dự bị mới nhất kia không thể tránh khỏi và chính ra vẫn còn nhẹ nhàng chán.

Mọi thứ càng được củng cố thuận buồm xuôi gió cho Sarri khi kẻ đóng thế Willy Caballero đã trải qua 90 phút tốt đẹp trong khung gỗ, bất chấp đối đầu với sức mạnh tấn công đáng gờm của Tottenham. Trên khắp khán đài Stamford Bridge là những tiếng vỗ tay, hò reo cho thủ môn người Argentina cũng như chính ông thầy của anh. Thật tình trong cái rủi lại có cái may là đây!

Video dư âm Chelsea 2-0 Tottenham:

Chelsea - Tottenham: Derby trong bão tố
Ai sẽ thắng? Trong trận Derby London khuya hôm nay. Chúng ta sẽ có câu trả lời sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Andre Marriner vang lên.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Tottenham
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Tottenham vòng 28 Premier League mùa giải 2018/19.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X