Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lập kỷ lục với Kepa: “Chim sẻ” có hót vang tại London?

Thứ Năm 09/08/2018 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea chiêu mộ Kepa Arrizabalaga thành công từ Athletic Bilbao. Chỉ 2 mùa giải cho đội 1 với 54 lần ra sân trên mọi đấu trường, thủ môn 24 tuổi đã khiến The Blues phải bỏ ra số tiền lên tới 80 triệu Euro (72 triệu bảng) để mang anh về thành London.
 

Kepa tới Chelsea thay Courtois


Tôi đã được chứng kiến Kepa thi đấu 1 năm trước. Ấn tượng đầu tiên của tôi về cậu ấy nằm ở tài năng xuất chúng. Đó là một thủ môn còn rất trẻ song bắt rất hay”, HLV Maurizio Sarri phát biểu không lâu trước khi Chelsea chiêu mộ Kepa Arrizabalaga thành công từ Athletic Bilbao.

Sau khi nhận được báo cáo tích cực từ các tuyển trạch viên Chelsea tại Tây Ban Nha về Kepa, Sarri thêm phần hài lòng. Hè này, The Blues rất cần một thủ môn mới. Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Thibaut Courtois đã không có tiến triển gì suốt vài tháng qua.

Chelsea chiêu mộ Kepa Arrizabalaga thành công từ Athletic Bilbao hình ảnh
Courtois đã thỏa giấc mơ tới Real

Khác biệt về đãi ngộ của đôi bên là quá lớn. Trong khi Courtois muốn nhận 300 nghìn bảng/ tuần mới chịu ở lại thì Chelsea chỉ chấp nhận trả già nửa chỗ đó. Ngay sau khi trở lại từ World Cup 2018, tuyển thủ Bỉ thông qua người đại diện đã yêu cầu được ra đi.

Sức hút của Real Madrid vốn đã rất lớn và mức lương khủng họ dành cho trở thành chất xúc tác không thể chối từ với Courtois. Đã hết hạn nghỉ phép, anh vẫn không trở lại tập trung cùng toàn đội. Bất kể HLV Sarri muốn gặp mặt để thuyết phục, Courtois một mực lánh mặt.

Real Madrid CHÍNH THỨC chiêu mộ thành công thủ môn Courtois
Real Madrid vừa chính thức công bố việc mua thành công thủ môn Thibaut Courtois từ Chelsea với mức phí 35 triệu bảng và ngôi sao người Bỉ sẽ khoác áo Los...

Như một hệ quả tất yếu, Chelsea buộc lòng phải tìm một thủ môn khác thay thế. Sau khi cân nhắc một vài mục tiêu, The Blues chốt phương án Kepa Arrizabalaga. Phía Bilbao thì dứt khoát không chịu nhả thủ môn đã ký hợp đồng mới với họ hồi đầu năm 2018 với bất cứ giá nào.

Đó là lý do Chelsea buộc phải mạnh bạo kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 80 triệu Euro (72 triệu bảng) với Kepa. Sau khi giải ngân số tiền kếch xù này, thông qua đại diện của người gác đền sinh năm 1994 và nộp lên trụ sở của La Liga, họ đã chính thức có được anh.

Chelsea lập kỷ lục với Kepa Chim sẻ có hót vang tại London hình ảnh 2

Chelsea chiêu mộ Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao

 

Trẻ tuổi và tài năng


Ở tuổi sắp 24, Kepa Arrizabalaga đã trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Mức giá 80 triệu Euro của anh vượt qua con số 63 triệu Euro mà Liverpool đã bỏ ra để có Alisson từ Roma cách đây chưa đầy 3 tuần. Đáng nói ở chỗ, Kepa đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi mới bắt 54 trận cho đội 1 Bilbao trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, thầy cũ của Kepa ở Real Valladolid mùa giải 2015/16 (cho mượn từ Bilbao) là Miguel Ángel Portugal lại không quá bất ngờ với điều này. “Ngoài sự nhanh nhẹn, chắc chắn, Kepa còn là mẫu thủ môn rất hiện đại. Cậu ấy làm chủ không gian cả trong và ngoài vòng cấm. Phong cách ưa thích làm bóng từ phần sân nhà đó rất phù hợp với HLV Sarri”, Portugal chia sẻ.

thu mon Kepa
Kepa được giới chuyên môn đánh giá cao

Hồi đầu năm 2018, Kepa đã suýt là người của Real Madrid. Tuy nhiên, dù đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 20 triệu Euro cùng Bilbao và thậm chí lên lịch ra mắt, chủ tịch Florentino Pérez cùng các cộng sự vẫn phải hủy thương vụ này.

Lý do là bởi HLV của Real khi đó: Zinedine Zidane dứt khoát không đồng ý. Trong đội 1 Los Blancos lúc đó đã có 3 thủ môn bao gồm Keylor Navas, Kiko Casilla và cả Luca Zidane, con trai Zizou. Thực tế, lãnh đạo Real hoàn toàn có thể tự quyết trong việc hoàn tất thương vụ Kepa, song họ đã chọn nghe theo ý kiến của HLV trưởng để tránh mất đoàn kết nội bộ.

Còn Kepa, anh có thể chờ hợp đồng với Bilbao kết thúc vào mùa hè này để chuyển tới một đội bóng lớn hơn. Nhưng rốt cuộc, chàng trai 24 tuổi đã chọn gia hạn hợp đồng với CLB đào tạo ra mình. Và đến giờ, Chelsea chiêu mộ Kepa Arrizabalaga thành công với giá 80 triệu Euro.

Kepa va Courtois
Kepa có nhiệm vụ thay thế Courtois tại Chelsea

“Chim sẻ” có hót vang?


Tại Tây Ban Nha, Kepa có biệt danh El Jilguero (Chim sẻ cánh vàng). Không chỉ bởi những pha bay lượn như chim, anh thực sự yêu thích loài vật này. Niềm đam mê chơi chim của anh xuất phát từ khi còn nhỏ, được thừa hưởng từ người cha.

Ngày Kepa ra mắt Chelsea, người ta lại ví anh như chú chim sẻ đi vào vùng đất nắng mưa thất thường London. Suốt nhiều năm qua, Chelsea rơi vào tình trạng bất ổn. Cứ một mùa giải thành công, ngay sau đó họ lại lâm vào khủng hoảng. Rất nhiều nhà cầm quân tên tuổi đã đến rồi rời sân Stamford Bridge một cách chóng vánh.

Kepa thich choi chim tu nho
Kepa thích chơi chim từ thuở nhỏ

Riêng vị trí thủ môn, sự có mặt của Kepa đánh dấu sự thay đổi lớn trong lối chơi của Chelsea. HLV Sarri dự định triển khai lối chơi phối hợp ngắn, phát triển bóng ngay từ phần sân nhà làm chủ đạo tại The Blues. Cũng như Pep Guardiola tại Man City, không phải thủ môn nào cũng có thể chơi theo phong cách như vậy.

Đó là mấu chốt dẫn tới việc Chelsea chọn Kepa thay vì phương án tiết kiệm hơn như Jack Butland của Stoke City. Việc họ trả mức giá kỷ lục thế giới cho một thủ môn cũng có cái lý của mình. Song chắc chắn một điều áp lực của Kepa tại nước Anh là không hề nhỏ.

Kepa Arrizabalaga bat chac tay truoc Real
Áp lực dành cho chàng trai 24 tuổi là không nhỏ

Ngoài mức giá khổng lồ sẵn sàng trở thành gánh nặng ngàn cân đè lên vai, môi trường bóng đá Anh cũng hứa hẹn rất khốc liệt cho Kepa. Đến David De Gea trong 1, 2 mùa đầu khi tới Man United cũng mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn.

Nhưng sau đó, De Gea đã thực sự trở thành người gác đền đáng tin cậy của M.U. Giờ đây, người hâm mộ Chelsea cũng hy vọng Kepa sẽ vươn tới tầm vóc đó, thậm chí còn nhanh hơn đàn anh. Thầy cũ Portugal đảm bảo El Jilguero sẽ làm được điều này: “Kepa có sự tự tin tuyệt vời. Cậu ấy có thể đương đầu với bất kỳ thử thách nào”, ông kết luận.

Đây! Top 10 thủ môn đắt giá nhất thế giới
Với thương vụ bom tấn 71 triệu bảng, Kepa của Chelsea vượt qua Alisson để dẫn đầu Top 10 thủ môn đắt giá nhất thế giới. Dưới đây là những cái tên còn lại.

Cùng chiêm ngưỡng tài năng của thủ môn Kepa Arrizabalaga:



Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X