Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Chiêu mộ học trò cưng của Villas-Boas

Thứ Sáu 24/06/2011 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin Chelsea đưa Falcao về Stamford Bridge không còn là tin đồn, bởi tỉ phú Abramovich đã quyết định chi 26,5 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền đạo người Colombia nhằm tăng tính sát thương cho hàng công của Chelsea ở mùa giải tới.

Từ khi bổ nhiệm HLV Villa-Boas ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea, đội bóng thành London cũng bắt đầu kế hoạch thuyết phục Porto nhượng lại tiền đạo Falcao. Đây có thể xem là món quà của “Mourinho đệ nhị” dành cho chủ tịch Abramovich hay nói ngược lại đều có thể chấp nhận được. Như đã biết, với khả năng săn bàn ở Europa League mùa giải vừa qua, Falcao được rất nhiều đội bóng hàng đầu ở châu Âu săn đón, nhưng chân sút 25 tuổi này chỉ muốn gắn bó với HLV Villas-Boas, nên có thể nói khoản tiền 26,5 triệu bảng mà tỉ phú Abramovich chi ra không khó để thuyết phục Porto nhả người.

Falcao (phải) đã đồng ý tới Chelsea

Đến với Chelsea, Falcao cũng như HLV Villas-Boas đều tỏ rõ tham vọng muốn được chinh phục giải đấu cấp CLB danh giá nhất lục địa già. Chiếc Cup Champions League đã trở thành nỗi khắc khoải của chủ tịch Abramovich trong suốt 8 năm qua. Dù ông chủ Chelsea đưa về Stamford Bridge nhiều HLV tài năng trên thế giới, nhưng giấc mơ trời Âu có lúc tưởng chừng không còn xa, nhưng cho đến thời điểm hiện tại Chelsea vẫn đang mãi đi tìm. Ở mùa giải tới, tỉ phú Abramovich đặt hết hi vọng của mình vào tân HLV Villas-Boas,

Để tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhà cầm quân 33 tuổi này, việc đầu tiên chủ tịch Abramovich làm là xuất tiền để bổ sung lực lượng trên hàng công. Với việc dùng khoản lương 5 triệu euro/mùa để dụ Falcao (Vua phá lưới ở Europa League với 18 bàn thắng) về Stamford Bridge, CĐV Chelsea hi vọng các chân sút như Torres, Drogba hay Anelka sẽ có thêm động lực thi đấu. Nhưng điều quan trọng nhất là The Blues cần trình diễn lối đá tấn công quyến rũ. Đó mới chính là tham vọng lớn nhất mà chủ tịch Abramovich mong muốn khi bổ nhiệm HLV Villas-Boas. Nhưng có làm được điều đó hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào khả năng giải quyết khó khăn của chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha.

Chủ tịch Abramovich tin rằng HLV Villas –Boas với triết lí bóng đá tấn công và khát khao khẳng định tài cầm sẽ tiếp tục thăng hoa ở Chelsea sau mùa giải thành công vang dội ở Porto. Mục tiêu trước mắt của HLV người Bồ Đào Nha là đưa The Blues trở lại ngôi vương ở giải ngoại hạng Anh, tiếp đến là lên kế hoạch chinh phục Champions League. Như đã biết, HLV Villas-Boas sẽ có quãng thời gian 3 năm ở Chelsea để thực hiện điều đó. CĐV Chelsea  đang chờ đợi “Mourinho đệ nhị” sẽ vượt qua thành tích của những người tiền nhiệm.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X