Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Chiến hạm ngã nhào!

Thứ Hai 21/02/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc chiến hạm màu xanh của Roman Abramovich đang đi vào vùng biển chết. Không thể tưởng tượng nổi, chỉ sau có 4 tháng, Chelsea chỉ còn một lối thoát duy nhất là Champions League. Rõ ràng, đây sẽ là một ván bài sinh tử dành cho Ancelotti tại Stamford Bridge. Dường như HLV người Ý chỉ còn một con đường duy nhất: Chinh phục châu Âu, nếu không muốn theo bước Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avrant Grant và Felipe Scolari.

Với thủy thủ đoàn tốt nhất, nhiên liệu hảo hạng nhất, những phòng ngủ bọc thép và cửa sổ làm bằng kính chống đạn, chiếc siêu du thuyền mang tên Eclipse của Abramovich luôn khiến người ta điếng người khi nó xuất hiện. Nhưng lúc này, tỷ phú người Nga cũng sẽ tự hỏi, vì sao ông cũng đầu tư những thứ tốt nhất cho The Blues, nhưng nó lại chẳng khác nào một con tàu xấu xí đang đang đắm dần? 75 triệu bảng xuống tay trong mùa Đông lẽ nào lại mang đến mầm mống thất bại? Sự thật, trong lúc The Blues còn đang hoang mang về lối chơi, tinh thần của họ cũng chẳng khá hơn. Thất bại trước Everton, thật mỉa mai, lại là trận đấu mà Chelsea chơi tốt nhất sau 2 kết quả đáng chán trước Liverpool và Fulham. Torres hay Drogba hóa ra không phải là vấn đề nữa. Kiểu nào thì họ cũng thua. Với nhiều người, việc gã khổng lồ phía Tây London một lần nữa bất lực trước Everton cho tới tận các loạt đá luân lưu, cũng đã là một thất bại. Hóa ra, cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc.

Chelsea: Chiến hạm bắt đầu đắm!

Mùa này, Chelsea tiến bao nhiêu bước thì họ cũng lùi chừng ấy. Ancelotti đã có lý do để tập trung hết sức cho Champions League. Nhưng rắc rối ở chỗ, họ cũng không còn nằm trong top 4 tại giải Ngoại hạng. Abramovich thì không bao giờ quan tâm tới những lời bào chữa. Những vụ mua bán rầm rộ có thể là dấu hiệu cho một cuộc cải cách rộng lớn tại Stamford Bridge. Có điều, Ancelotti cũng hiểu, chưa chắc ông vẫn là thuyền trưởng trên chuyến tàu ấy vào mùa hè năm nay.

Con đường diệt vong

Những người làm ăn lớn luôn có kế hoạch của mình. Abramovich cũng vậy. Nếu như Chelsea sụp đổ hoàn toàn mùa này, đó sẽ là tiền đề cho một cuộc đại cách mạng của đế chế Roman, hệt như những gì ông đã làm năm 2003. Nhưng trước khi tranh cãi về tài năng của Ancelotti, chúng ta hãy điểm lại xem chuyện gì đã xảy ra.

Dấu hiệu suy tàn của Chelsea bắt đầu từ cuối tháng 10, khi họ gục ngã trận thứ 2 tại Premier League trên sân Liverpool. Nhưng con đường diệt vong chỉ thực sự tới trong tháng 11, khi Ray Wilkins ra đi. Hãy nhớ, ngay sau cuộc sa thải này, một cơn địa chấn đã xảy ra ở Stamford Bridge. Chelsea thảm bại 0-3 trước Sunderland, mở đầu cho một cuộc lao dốc kinh khủng. Kể cả cú sốc đó, The Blues đã trải qua 6 vòng đấu liên tiếp mà không thẳng nổi trận nào. Tới lúc này, họ cũng chỉ thắng vẻn vẹn 7/21 trận, nghĩa là cứ 3 trận mới thắng 1. Điều đó lý giải vì sao từ một ông hoàng trên cao, The Blues đã bị đánh bật khỏi top 4.

Sự ra đi của Wilkins có lẽ chỉ là một giọt nước trong cái ly sắp tràn. Sự thiếu hụt lực lượng, những trụ cột sa sút, lịch thi đấu căng thẳng, tất cả đã khiến Chelsea “tẩu hỏa nhập ma” trong suốt 4 tháng ròng rã. Những món quà đắt giá từ Abramovich không giúp tình hình khá hơn. Trước khi trở lại Champions League, đội bóng áo xanh tiếp tục trải qua 3 trận chỉ toàn hòa và thua. Vấn đề tâm lý là quá rõ ràng! Chelsea dường như không còn khiến ai sợ hãi nữa. Trong khi châu Âu vẫn còn cả chặng đường dài, những cú ngã ở Premier League chắc chắn sẽ kéo theo những hệ lụy khôn lường. Không ngạc nhiên nếu những cố vấn của Abramovich cũng sẽ nghĩ thế.

Tất nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự nguy hiểm dành cho chiếc ghế của Ancelotti. Nhưng trong quá khứ, tỷ phú người Nga cũng chẳng bao giờ thèm bóng gió điều gì trước các quyết định liên quan tới đội bóng. Tin tốt cho Carletto sau trận thua Everton: Chelsea vẫn rất cần một chuyên gia ở Champions League. Còn tin xấu: Abramovich không thích đội bóng của mình phải đá penalty. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X