Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chiếm ngôi nhì bảng của Arsenal

Thứ Năm 21/04/2011 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi 3-1 trong trận đấu bù với Birmingham tối qua giúp Chelsea trở lại vị trí số hai nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại so với Arsenal - đội chỉ có được trận hòa 3-3 trên sân của Tottenham.

Ngôi sao của Chelsea hôm qua là Florent Malouda, khi một mình anh đóng góp hai bàn vào chiến thắng có ý nghĩa đột biến. Bàn còn lại thuộc về Salomon Kalou. Fernando Torres tiếp tục phải sắm vai dự bị và vẫn mờ nhạt trong những phút ít ỏi trên sân.

Ba điểm lần này giúp Chelsea chiếm lại vị trí số hai từ tay Arsenal, đồng thời áp sát ngôi nhất bảng của MU. Khoảng cách giữa hai đội là 6 điểm, trong khi mùa giải còn 5 vòng đấu. Chelsea và MU còn một trận tử chiến với nhau ở Old Trafford.

Malouda lập cú đúp trong chiến thắng tuyệt đối của Chelsea

Đang trên đà hồi sinh nên HLV Carlo Ancelotti tiếp tục duy trì đội hình chiến thắng 4-3-3. Thậm chí cả ba cầu thủ trên hàng công đều gồm Malouda, Didier Drogba và Kalou như trong trận thắng West Brom 3-1 cuối tuần trước.

Và không khí lễ hội nhanh chóng được mở ra trên sân Stamford Bridge, khi ngay phút thứ 3 Malouda đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú dứt điểm từ khoảng 5 mét sau khi từ đường chuyền vào của Paulo Ferreira đi qua Drogba.

Trong lịch sử, Birmingham chưa một lần giành trọn ba điểm trên sân của Chelsea, và bàn thua sớm càng khiến họ mất tinh thần. Phần lớn thời gian đội khách hầu như chỉ biết chống đỡ. Còn trong hai tình huống áp sát hiếm hoi họ tạo ra, Alexander Hleb đã không vượt qua được John Terry, trong khi Cameron Jerome chịu thua thủ thành Petr Cech.

Ở chiều ngược lại, Chelsea càng lúc càng tạo ra một khí thế hừng hực để rồi có bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 xứng đáng. Sau khi nhận bóng từ Drogba, Kalou đi qua Roger Johnson rồi Stuart Parnaby trước khi tung chân dứt điểm gọn gàng từ ngoài cấm địa.

Khoảng cách hai bàn cũng một thế trận dễ chịu cho phép HLV Ancelotti có những điều chỉnh mang tính thử nghiệp trong hiệp hai. Phút 56 Ryan Bertrand được tung vào thay Ashley Cole. Đây là màn trình diễn đầu tiên của hậu vệ trái 21 tuổi này. Và anh đã biểu hiện rất tốt. Chính từ đường chuyền của Ryan, Malouda đã đánh đầu nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Chelsea phút 62.

Khí thế của Chelsea chỉ lắng xuống trong một khoảnh khắc, phút 75. Trong tình huống đó David Luiz đã phạm lỗi với Derbyshire trong cấm địa, đem đến cho Birmingham quả phạt đền. Larsson đã tận dụng thành công, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội khách.

Từng đó là quá ít để có thể khiến tinh thần Chelsea xao động. Nếu Drogba dứt điểm tốt hơn trong quả đá phạt gián tiếp bên trong cấm địa của Birmingham phút 85, tỷ số có thể đã được gia tăng cho Chelsea. Tuy nhiên 3-1 vẫn là quá đủ với đội chủ nhà, khi giúp họ vượt lên trên Arsenal nhờ nhiều hơn hai bàn khi so sánh hiệu số.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, A Cole (Bertrand 56), David Luiz, Ferreira, Terry, Essien, Lampard, Mikel, Malouda (Anelka 67), Drogba, Kalou (Torres 67).
Bàn thắng: Malouda 3, Kalou 26, Malouda 62
Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Ridgewell, Parnaby (Davies 79), Larsson, Gardner, Ferguson, Fahey, Hleb (Bentley 70), Jerome (Derbyshire 70).
Bàn thắng: Larsson (pen) 76

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X