Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chia tay cầu thủ xuất sắc nhất học viện

Thứ Ba 24/01/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Chelsea vừa để cầu thủ xuất sắc nhất học viện ra đi theo dạng cho mượn tại Brighton & Hove Albion đến hết mùa giải, đó là hậu vệ Fikayo Tomori.

Với việc Brighton đang chỉ đứng sau Newcastle ở bảng xếp hạng Championship, đồng thời vững vàng trong cuộc đua giành suất lên hạng Premier League mùa tới, họ đang tích cực tăng cường khả năng phòng ngự. Chính vì thế, đội bóng có biệt danh là những chú chim móng biển này đã quyết định hỏi mượn Tomori. Phía Chelsea cũng đã sẵn sàng để cầu thủ gốc Nigeria đi học việc bởi anh cần tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Chelsea chia tay cau thu xuat sac nhat hoc vien hinh anh goc
Fikayo Tomori là hậu vệ trẻ tài năng của Chelsea

Đây là xác nhận được cả hai đội bóng đưa ra vào đêm qua. Phát biểu về thương vụ này, HLV Chris Hughton tỏ ra rất hài lòng: “Chúng tôi đã sở hữu Fikayo Tomori từ Chelsea để tăng cường sự vững chắc ở vị trí hậu vệ cánh. Tomori là một hậu vệ trẻ nhưng được đánh giá rất cao, bởi cả Chelsea và đội tuyển trẻ nước Anh. Là một hậu vệ phải, nhưng Tomori hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí còn lại ở hàng thủ. Cậu ấy sẽ mang lại cho chúng tôi những sự bổ sung chắc chắn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.”

Brighton hiện đang đứng thứ 2 ở giải hạng nhất Anh, với chỉ 1 điểm ít hơn đội đầu bảng Newcastle, trong khi họ vẫn còn 1 trận chưa đấu. Brighton cũng bỏ xa đội xếp thứ ba là Huddersfield tới 8 điểm và tràn đầy cơ hội giành vé lên hạng.

Fikayo Tomori là trụ cột giúp đội U19 Chelsea lên ngôi vô địch châu Âu cũng như giành FA Cup năm 2015 và 2016. Anh cũng đã có màn ra mắt đội 1 của Chelsea vào trận đấu cuối cùng của mùa 2015/16, khi anh vào sân thay cho Ivanovic ở phút 60 trong trận hoà 1-1 giữa hai đội. Tuy vậy, Tomori chưa xuất hiện ở bất cứ trận đấu nào của Chelsea mùa này. Hiện tại, cầu thủ 20 tuổi này đang khoác áo cả đội U20 Anh và U20 Canada. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất học viện của Chelsea mùa giải trước.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X