Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Chỉ là khởi đầu

Thứ Hai 22/08/2011 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phía sau chiến thắng 2-1 trước West Brom, vẫn còn nhiều điều phải bàn, phải rút kinh nghiệm đối với thầy trò Villas-Boas. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người ta thấy HLV Villas-Boas ăn mừng đầy phấn khích. Bởi trong hoàn cảnh vạn sự đã khởi đầu nan, Villas-Boas rất cần một chiến thắng để giải tỏa bớt áp lực. Nhưng phía sau chiến thắng 2-1 trước West Brom, vẫn còn nhiều điều phải bàn, phải rút kinh nghiệm, chứ không thể mong rằng sau khi nút thắt đã được mở, mọi chuyện sẽ nhanh chóng trở nên tốt đẹp với Chelsea.

Vì sao?

Villas-Boas nói rằng Chelsea chơi bế tắc trong hiệp 1 là do các học trò của ông căng thẳng, chứ không phải vì những yếu tố như tuổi tác hay đẳng cấp. Hẳn nhiên, điều Villas-Boas nói không sai hoàn toàn vì đúng là sau bàn thua sớm, Chelsea có dấu hiệu bị “cóng”. Nhưng tâm lý cũng không phải nguyên nhân duy nhất khiến Chelsea chơi như gà mắc tóc.

Với Chelsea, mọi thứ mới chỉ là khởi đầu

Người ta dễ dàng nhận thấy rằng Chelsea có rất ít điểm tựa để hy vọng. Torres tiếp tục mờ nhạt, Lampard thì rõ ràng đã bị gánh nặng của tuổi tác, Kalou chỉ biết chạy loắng ngoắng trên sân mà không tạo được mối đe dọa đích thực nào. Anelka thì vẫn thế, ngay cả khi đã có 1 bàn ở hiệp 2 cũng không thể nói là đã chơi tốt (bỏ lỡ tới 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn). Còn Ramires? Chính anh là tác giả đường chuyền đẩy Alex vào thế khó, dẫn đến bàn mở tỷ số của West Brom.

Khi tất cả những cá nhân khả dĩ có thể tạo ra đột biến cho Chelsea cùng trình diễn ở mức trung bình thì chẳng có gì ngạc nhiên khi The Blues bế tắc. Và vấn đề ở đây không thể chỉ nói là vì tâm lý. Dấu hiệu của tuổi tác được thể hiện rõ ở Lampard, Anelka còn sự xuống phong độ lại là trường hợp của Torres, Kalou.

Riêng với Ramires thì vấn đề thậm chí còn là đẳng cấp bởi đặt anh bên cạnh những tiền vệ như Essien, Ballack rõ ràng là tạo cho người ta cảm giác tương đối lệch lạc.Vậy nên Villas-Boas và BLĐ Chelsea cần thẳng thắn nhìn thẳng vào vấn đề. Còn nếu họ chỉ nghĩ đơn giản là Chelsea yếu tâm lý thì e rằng những hạn chế ấy sẽ còn nhiều lần hiện ra, phá hủy tham vọng của The Blues.

Dấu hỏi cho Villas-Boas

Villas-Boas đã có chiến thắng nhưng cũng từ chiến thắng ấy, người ta bước đầu phải đặt ra những dấu hỏi. Bởi trong cách sắp xếp nhân sự, HLV người Bồ Đào Nha dường như đang có dấu hiệu bảo thủ.

Torres đã liên tục được sử dụng trong các trận giao hữu Hè và đá chính ở cả 2 vòng đầu tiên tại Premiership. Nhưng điều ai cũng thấy là chân sút người Tây Ban Nha vẫn chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào rõ nét. Suốt những phút hiện diện trên sân, Torres độc lập tác chiến bất thành, đồng thời cũng không tìm được tiếng nói chung với các vệ tinh xung quanh.

Trong bối cảnh ấy, Drogba có lý do để “phụng phịu”. Rõ ràng là sau khi anh vào sân, thế công của Chelsea sáng nét hơn hẳn. Ưu thế của Drogba không chỉ là sự sung mãn mà còn ở việc anh đã quá hiểu ý Anelka, Malouda hay Lampard. Thế nên, nếu ở những vòng tới, Villas-Boas tiếp tục đày Drogba lên băng ghế dự bị, hẳn là người ta sẽ phải đặt dấu hỏi về tính bảo thủ cũng như sự công tâm của Villas-Boas.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X