Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chi đậm 20 triệu bảng chiêu mộ sao trẻ của Shakhtar Donetsk

Thứ Bảy 21/01/2012 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tờ Daily Mail tiết lộ, Chelsea vừa ra giá 20 triệu bảng cho sự phục vụ của tiền vệ trẻ tài năng Willian hiện đang khoác áo Shakhtar Donetsk.

Nhanh nhẹn, khéo léo, mạnh mẽ và trẻ trung (vừa bước sang tuổi 23), cầu thủ mang quốc tịch Brasil này đang nổi lên như một hiện tượng của làng bóng đá châu Âu. Mùa giair trước, với phong độ thi đấu bùng nổ, Willian đã giúp Shakhtar vượt qua được vòng đấu bảng, thậm chí lọt vào tới tận Tứ kết Champions League (thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB), vì vậy, chẳng phải vô lý khi tiền vệ trẻ này nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn hàng đầu châu lục.

Willian (áo sọc) nổi lên như một hiện tượng của làng bóng châu Âu

Trong khi đó, Villas Boas cũng đang rất quyết tâm cải tổ Chelsea. Theo đó, việc đem về sân Stamford Bridge những tiền vệ tấn công trẻ khỏe và tài năng là rất thiết yếu. Trước đó, vị chiến lược gia người Bồ từng quan tâm tới Eden Hazard của đội bóng Pháp Lille, tuy nhiên, thương vụ này không mấy khả thi. Vì vậy, ban lãnh đạo Chelsea chuyển sang Willian như một mục tiêu mới.

Thực tế, nếu có Willian trong tay, Villas Boas sẽ có rất nhiều cách biến tấu với những phương án tấn công linh hoạt. Sở hữu khả năng rê rắt bóng khéo léo và những pha đột phá táo bạo, tiền vệ người Brasil hòa toàn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ cánh, phối hợp cùng với Mata tạo nên hai gọng kìm tấn công vô cùng đáng sợ. Còn không, Willian cũng có thể chơi tốt trong vai trò tiền đạo lùi (giống Wesley Sneijder tại Inter), phối hợp cũng với bộ 3 tấn công Mata, Torres (Drogba) và Sturridge bên trên tạo nên bộ khung tấn công với sức mạnh hủy diệt.

Tuy nhiên, đấy mới chỉ là giải thiết, còn trước mắt, Shakhtar không dễ gì chịu mất một cầu thủ đầy tài năng như Willian. Được biết, đội bóng của Ukraine đang hét giá ngôi sao của mình lên tới 30 triệu bảng, trong khi Abramovic chỉ chịu chi cho Villas Boas 20 triệu bảng trong thương vụ này. Vì thế, để sở hữu được viên ngọc người Brasil, vị chiến lược gia người Bồ còn phải tốn nhiều nước bọt trong các cuộc dàn xếp thương lượng sắp tới.

Hiện tại, không chỉ có mình Chelsea chú ý đến Willian. Mùa hè trước, Giáo sư Arsene Wenger cũng rất khát khao có được sự phục vụ của tiền vệ này nhưng không thành. Và sớm muộn gì cũng còn rất nhiều ông lớn khác công khai hỏi mua tiền vệ của Shakhtar. Vì thế, hãy nhanh chân lên Villas Boas.

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X