Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "chết" bởi hàng tiền vệ

Chủ Nhật 08/12/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại tái mặt trước Stoke City, HLV Mourinho có ý đổ lỗi cho sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự và sự dứt điểm kém cỏi của hàng công ở hiệp 1. Theo chúng tôi, đó vẫn là cách nói lấy được của vị HLV dẻo gian này. Vấn đề của Chelsea nổi cộm nhất hiện nay nằm ở hàng tiền vệ thiếu mà thừa, thừa mà thiếu, ai cũng thích làm thầy, không ai chịu làm thợ…

Một dẫn chứng khá bất ngờ và xộc xệch là trước đó ít phút, chiến thắng không bất ngờ của Newcastle trước M.U cho thấy dấu ấn rất rõ của tiền vệ trụ Tiote khi cầu thủ này luôn biết cách quét dọn sạch sẽ mọi hiểm nguy trước khi đối phương muốn tràn xuống khung thành đội nhà. Và đây nữa, đà thăng tiến mạnh mẽ của Arsenal lâu nay có công rất lớn của tiền vệ Ozil. Đây là mẫu cầu thủ chuyền bóng “ngon” bậc nhất ở Ngoại hạng, chưa kể anh này còn biết cách dứt điểm gọn ghẽ và tinh tế.

Hàng tiền vệ Chelsea không tìm được tiếng nói chung
Hàng tiền vệ Chelsea không tìm được tiếng nói chung

Thế còn ở Chelsea thì sao? Tuyệt nhiên không có ai lưu tâm làm nhiệm vụ phòng ngự thuần túy, kể cả Mikel, nhất là khi có bàn thắng đầu đời ở Giải Ngoại hạng sau nhiều năm. Ramires lại càng không dù cầu thủ này luôn thi đấu hiệu quả ở các vai cần thiết. Lampark thì tất nhiên là không rồi, vẻ đẹp lung linh của tiền vệ này là những cú sút sấm sét vào (hoặc vọt xà) lưới đối phương.

Bộ ba Oscar, Mata và Hazard chỉ chăm chăm khung thành mà thẳng tiến (kể cả dẫn bóng loắt ngoắt). Trận gặp Stok, tiền vệ Sulher ghi được cú đúp, lại cũng cho thấy thiên hướng thích làm bàn của cả hàng tiền vệ. Tóm lại ai cũng thích làm thầy, thích thấy tên mình trên bảng điện tử. Còn quét dọn, tỉa tót, dọn cỗ thì ít người quan tâm và làm tốt. Ngoại trừ trước đây Mata chơi khá ổn, còn hiện tại thì không ai muốn làm như Ozil của Arsenal cả.

Với cách chơi ích kỷ ấy, Torres, Ba và Eto'o chỉ có "đói rã họng" mà thôi. Hãy nhìn cách Hazard chuyền bóng cho Torres trong trận gặp Stoke thì sẽ biết rằng, đến tết (và cả ra ngoài tết), anh này không bao giờ có cơ nổ súng trở lại. Cũng vì cách chơi như thế, gần đây Chelsea luôn “chết” từ các tình huống cố định và là đội bóng chống phản công tệ nhất Ngoại hạng vì tất tần tật không quen đá lùi và phòng ngự từ xa

Kỳ chuyển nhượng mùa đông, Chelsea cần mua một tiền đạo giỏi, tất nhiên. Nhưng có lẽ cần hơn một tiền vệ trụ thực thụ, cần cù chăm chỉ như Makelele thuở nào. Chỉ có như vậy, đội bóng mới thực sự cân bằng. Ấy là chưa kể vì lý do gì đó (chắc Mourinho và tất cả các HLV Chelsea hiểu hơn chúng ta) mà ông này vẫn cứ tin dùng Terry? Ngòi nổ cho mọi sự cố của đội bóng và tuyển Anh là ở đó! Bây giờ với Chelsea, đó là …lỗ thủng "toang hoác" của hàng phòng ngự. Mou đã nổi đóa, nhưng không và chưa bao giờ dám chạm vào…sợi lông chân của “thế lực” này?

Mou lại đang “chơi dao” với chính số phận mình? Về điều này, người tiền nhiệm không được ưa chuộng nhưng thực ra rất thành công là Benitez đã làm tốt hơn Mou rất nhiều!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X